Bạn cũ Công Phượng mơ đá chính ở Man City

Thể thaoThứ Tư, 29/07/2015 03:00:00 +07:00

(VTC News)- Jason Denayer, bạn cũ của Công Phượng ở học viện JMG, đang được đánh giá là hậu vệ trẻ tài năng nhất Man City.

(VTC News)- Jason Denayer, bạn cũ của Công Phượng ở học viện JMG, đang được đánh giá là hậu vệ trẻ tài năng nhất Man City.

Ít người biết, Jason Denayer, hậu vệ trẻ tài năng của Man City là học viên của lò đào tạo JMG Bỉ. Denayer tới Man City năm ngoái, trước khi sang chơi cho Celtic theo dạng cho mượn. Tại đây, anh cùng Celtic đoạt cú đúp vô địch giải quốc nội và Scottish League Cup, đồng thời ẵm luôn giải cầu thủ trẻ hay nhất Scotland.
Jason Denayer
 Jason Denayer (28)- chơi khá hay trong màu áo Man City (Ảnh: Phạm Thành)
Denayer chơi bóng tại học viện Hàm Rồng-Gia Lai
Để tốt nghiệp JMG Bỉ, Jason Denayer cũng đã có thời gian đi thi đấu khắp thế giới. Anh từng tới Hàm Rồng tập luyện và thi đấu. Năm 2012, anh gặp lại các cầu thủ HAGL Arsenal JMG trên đất Bỉ. Chính từ những cuộc hội ngộ này mà Jason Denayer và Công Phượng đã trở thành bạn của nhau.Ra sân đá chính ở trận đấu giao hữu với tuyển Việt Nam, Jason cùng Mangala hoàn thành tốt nhiệm vụ vô hiệu hóa tất cả các mũi tấn công bên phía đội chủ nhà. Không ít lần, lối đá thông minh, chắc chắn, đọc tình huống tốt của Jason đã khiến Văn Quyết, Công Vinh bất lực.

Sự chững chạc đó của Jason Denayer được đánh giá cực cao. Mới đây, Jason đã ký mới hợp đồng 5 năm với Man City và được kỳ vọng sẽ dần thay thế Vicent Kompany trở thành ông chủ ở hàng thủ The Citizens.

"Ở một CLB lớn như Man City, bạn phải chứng minh bản thân trong tất cả các buổi tập. Nếu tập tốt, tôi sẽ có cơ hội đá chính. Tôi nghĩ mình có cơ hội tỏa sáng ở Man City nên đồng ý ký mới hợp đồng với CLB. HLV và ban lãnh đạo động viên tôi rất nhiều và nói tôi sẽ có nhiều dịp để thể hiện tài năng.

Quãng thời gian ở Celtic cũng giúp tôi thu nhận được nhiều kinh nghiệm quý báu khi chơi bóng cho đội 1 của CLB và giành được chức vô địch nữa".

Hết trận đấu giao hữu vừa qua, Công Phượng đã chủ động đổi áo với Jason Denayer.

Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn