Honda CR-V hạ giá thấp kỷ lục: Chơi trò 'mèo vờn chuột' với khách hàng

Kinh tếThứ Bảy, 09/09/2017 07:12:00 +07:00

Tthị trường ô tô Việt Nam vẫn đang xôn xao việc mẫuHonda CR-V được nhiều đại lý (Head) thông báo giá bán thấp kỷ lục, tuy nhiên, nhiều khách hàng phản ánh, đây chỉ là chiêu trò kinh doanh của các đại lý mà thôi.

Về giá xe ô tô, cụ thể, Honda CR-V 2.0 hiện chỉ còn 788 triệu đồng; tương tự, Honda CR-V 2.4 AT TG sẽ được giảm 130 triệu đồng xuống còn 898 triệu đồng và Honda CR-V 2.4 AT giảm 160 triệu đồng, xuống còn 828 triệu đồng.

Tuy nhiên, nhiều khách hàng phản ánh, đây chỉ là chiêu trò kinh doanh của các đại lý mà thôi.

Chơi trò "mèo vờn chuột" với khách hàng

Ngay sau khi mẫu CR-V được một số đại lý tại Hà Nội thông báo áp mức giá thấp kỷ lục để kích cầu thị trường, rất nhiều khách hàng đã đến đặt cọc để sở hữu chiếc SUV 5 chỗ đình đám nhất hiện nay.

Honda-CR-V-facelift-front-three-quarters-1-at-2015-Frankfurt-Motor-Show

Các đại lý Honda chơi trò "mèo vờn chuột" với khách hàng 

Một số đại lý ô tô (Head) tại Thanh Xuân, Tây Hồ và Đống Đa chào bán giá bán xe CR-V tương ứng chỉ  725 – 735 triệu đồng, 830 – 840 triệu đồng (tùy từng phiên bản), và nhận đặt cọc trước 20 triệu đồng.

Cho tới hôm 7/9, các đại lý này bất ngờ thông báo, lượng xe được bán với giá ưu đãi đã hết, hiện chỉ giá bán đã trở lại bình thường (?!).

Thậm chí, PV báo điện tử VTC News còn ghi nhận được câu trả lời bất hợp lý từ phía đại lý Honda Tây Hồ. Cụ thể, vào sáng ngày 6/7, đại lý này cho biết, không có chuyện giá bán Honda CR-V 2.0 là 748 triệu và 730 triệu đồng.

"Honda CR-V 2.0 có giá bán duy nhất là 788 triệu đồng, nhưng cũng không có hàng để bán vì nhiều khách hàng đặt cọc xe quá nhanh”, đại lý Honda Tây Hồ cho biết.

Đại diện đại lý này cũng cho biết thêm, hiện chỉ còn duy nhất phiên bản 2.4 TG đang được chào bán với giá 928 triệu đồng với nhiều ưu điểm vượt trội hơn Honda CR-V 2.0.

Đến ngày hôm sau (7/9), PV báo điện tử VTC News bất ngờ khi nhân viên của đại lý Honda Tây Hồ đưa ra giá bán mới cho phiên bản 2.4 TG là 1,1 tỷ đồng (cao hơn trước đó gần 200 triệu đồng) và chỉ còn duy nhất mầu bạc với số lượng không nhiều. 

Một số Head khác của Honda cũng ghi nhận tình trạng loạn giá tương tự, ví dụ, Honda CR-V 2.4 TG đang được chào bán tại Showroom Cộng Hòa (quận Tân Bình, Tp.HCM) với giá 898 hay một số đại lý tại Đống Đa và Thanh Xuân đã tăng thêm 150.000 đồng/chiếc chỉ sau vài ngày báo giá thấp kỷ lục.

Video: Người dân không mua được xe CR-V với giá 'sốc'

Trong khi đó, đại diện của Honda Việt Nam cho biết, giá bán đề xuất của CR-V 2.4 TG là 1,028 tỷ đồng và phủ nhận chuyện giá bán của CR-V xuống thấp kỷ lục như nhiều đại lý báo giá.

"Giá xe thấp như nhiều báo đưa tin chỉ áp dụng nội bộ. Tức là, chúng tôi sẽ cung cấp 3 - 5 xe cho các công ty với giá cực kỳ ưu đãi.

Một công ty có thể có 2 - 3 đại lý cũng chỉ nhận được số lượng xe tương tự. Tuy nhiên, rất có thể trong trường hợp này, chủ các công ty không mua xe và bán cho các khách hàng thân thiết với giá thấp như đã nêu", vị này nói.

Thiếu trách nhiệm với khách hàng

Trên một số trang Fanpage chuyên về ô tô, nhiều người đang tố các đại lý Honda tại Hà Nội thiếu trách nhiệm khi nhận tiền đặt cọc của khách hàng, sau đó, phủi bỏ trách nhiệm.

Một khách hàng tên Đức (Long Biên, Hà Nội) cho biết, sau khi biết tin mẫu SUV CR-V giảm giá "không thể tin nổi", anh có xin tư vấn từ đại lý Honda Tây Hồ và nhận được tin nhắn báo giá từ một nhân viên. 

honda-cr-v-2017-7-cho-3 3

Trên một số trang Fanpage chuyên về ô tô đang tố nhiều đại lý Honda tại Hà Nội thiếu trách nhiệm khi nhận tiền đặt cọc của khách hàng, sau đó, phủi bỏ trách nhiệm. 

Theo tin nhắn báo giá, mẫu CR-V phiên bản 2.4l mầu trắng có giá 828 triệu đồng nhưng vì hiện tại chưa có hàng, đại lý này khuyên anh để lại tiền đặt cọc và hứa giao xe vào ngày 27/9/2017.

Cho tới ngày 5/9, buổi sáng nhân viên của Honda Tây Hồ còn gọi điện báo cho anh Đức xe sẽ về trong vòng 1 tuần. Tuy nhiên, đến buổi chiều, cửa hàng báo lại là hãng hết xe nên không giao được. Honda Tây Hồ mời anh sang nhận tiền cọc hoặc thêm tiền để lấy bản TG. Anh Đức không đồng ý vì nhu cầu bản thân chỉ sử dụng bản thường.

Ngay trong chiều hôm đó, anh Đức tới đại lý này để nhận được câu trả lời thỏa đáng cho trường hợp của mình. Tuy nhiên, nhân viên tại đây đùn đẩy giải quyết trường hợp của anh, thậm chí, đại diện của đại lý này còn thản nhiên cho biết, phương án duy nhất có hiệu quả bây giờ chỉ là mời khách nhận lại tiền đặt cọc là... xong chuyện.

hop-dong-ban-hang

Hợp đồng bán hàng của anh Đức. 

“Tại sao khi tôi đặt tiền ngày 1/9, họ lại bảo là còn rất nhiều xe. Đến khi tôi yêu cầu được bồi thường ngoài số tiền đặt cọc thì họ lại không giải quyết? Sau đó, tôi đã gọi điện đến đường dây nóng của Honda Việt Nam và họ đã xác nhận không có chuyện hết xe khi đã đặt ngày 1-2/9/2017.

Honda Việt Nam cũng cho biết sẽ kiểm tra vụ việc và có thông báo cụ thể. Honda Việt Nam hứa sẽ kiểm tra lại hợp đồng của tôi và báo lại", anh Đức cho biết.

Trường hợp của anh Đức không phải là trường hợp cá biệt, rất nhiều khách hàng tại các đại lý, showroom khác của Honda cũng phản ánh tình trạng tương tự.

Khách hàng cho rằng, các đại lý Honda đang chơi trò "mèo vờn chuột" với khách hàng. Hiện tại, rất nhiều khách hàng đã chấp nhận lấy lại tiền đặt cọc trong cảnh bực tức.

Với thái độ thiếu chuyên nghiệp và đùn đẩy trách nhiệm, một số khách hàng cho rằng, một thương hiệu lớn như Honda đang thiếu kiểm soát với việc loạn giá xe của các đại lý.

Báo điện tử VTC News sẽ tiếp tục phản ánh.

Việt Vũ
Chuyên đề: Giá xe ô tô
Bình luận
vtcnews.vn