Bạn có việc làm chưa? NASA đang tuyển người làm việc trên sao Hoả

Khoa học - Công nghệThứ Hai, 20/06/2016 14:33:00 +07:00

Lên làm việc trên sao Hỏa là điều xa vời với nhiều người nhưng NASA đã bắt đầu tung các tờ rơi để vạch ra những nghề nghiệp tương lai trên hành tinh Đỏ.

Sao Hỏa là hành tinh thu hút sự quan tâm của các nhà khoa học trong nhiều năm qua. Thậm chí, các nhà khoa học đã dự tính và nghĩ đến một ngày nào đó đưa người lên sinh sống ở đây.

Lần đầu tiên, tờ rơi tuyển người lên sao Hỏa giúp cho mọi người hình dung cuộc sống trong vũ trụ tương lai. Kế hoạch này đã được phát triển thành "Journey to Mars". Hành trình với mục tiêu rõ ràng, năm 2015 kiểm soát sao Hỏa và năm 2030 sẽ có các cư dân sống ở hành tinh Đỏ.

Bạn đang chán nản và mệt mỏi với công việc của mình có thể tham khảo những công việc khá hấp dẫn hứa hẹn nhiều điều bất ngờ trên sao Hỏa.

cong 1

Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ Nasa đã đưa ra những poster tuyển người lên sao Hỏa. Các Poster này được giới thiệu lần đầu trong một triển lãm vũ trụ.  Các poster giúp mọi người hình dung tương lai trong không gian sẽ như thế nào.

cong 3

 Nhà thám hiểm: Poster vẽ cảnh thám hiểm hẻm núi lớn nhất hệ Mặt trời Valles Malineres. Khi đến hẻm núi này có thể tận thấy hoàng hôn xanh kỳ diệu và quan sát hai mặt trăng của sao hỏa là Phobos và Deimos

cong 4

Nông dân: Trong không gian có thể trồng cà chua, rau diếp, đậu Hà Lan như khu vườn nhà bạn? NASA tin rằng, một ngày nào đó các nhà khoa học và nông dân có thể trồng cây trên sao Hỏa. Tuy nhiên, việc trồng cây ở đây sẽ là thách thức vì sao Hỏa có đất và không khí lạnh hơn Trái đất.

cong 40

 Người làm ban đêm trên mặt trăng của sao Hỏa: Công việc này hợp với những ai là "cú đêm". Bạn sẽ có một văn phòng làm việc trên mặt trăng Phobos và ngắm hành tinh Đỏ

cong 5

Khảo sát: Hai mặt trăng của sao Hỏa là  Phobos và Deimos cũng ẩn chứa nhiều bí ẩn để khám phá. Các hẻm núi, miệng núi lửa hay các thung lũng đều trở thành địa điểm tiết lộ nhiều bí ẩn.

cong 6

Giáo viên: NASA cho hay, học tập đưa chúng ta đến với nơi chưa từng bao giờ nghĩ đến trong đó có sao hỏa và mặt trăng Phobos, Deimos. Ở đâu cũng cần học tập những điều mới với sự giúp đỡ từ giáo viên. Hành tinh Đỏ với biết bao nhiêu điều bí ẩn cần sự khám phá, giáo viên cũng sẽ là người đưa học sinh đi khám phá những địa điểm lạ trên sao Hỏa

cong 7

Kỹ thuật viên: NASA cho rằng, một ngày nào đó sẽ cần tới các kỹ sư với hành trình lên sao Hỏa để tham gia các công việc như lắp đặt cơ sở trên mặt trăng Phobos hay sửa chữa ăng ten trong thời tiết khắc nghiệt

cong 8

Người lắp ráp: Bạn có thể đảm bảo sự tồn tại bằng cách vượt thử thách. Bạn có thể xây cuộc sống tương lai bằng công cụ trong không gian, lắp tàu vũ trụ đi lên sao Hỏa và trở về Trái đất và xây dựng môi trường sống giúp bảo vệ con người ở sao Hỏa. Đó là công việc của những nhân viên lắp ráp.

Nghi Dung (Theo Nasa và CNN)
Bình luận
vtcnews.vn