Bạn có biết cần ngủ bao lâu một ngày là tốt nhất?

(VTC News) - Giấc ngủ rất cần thiết để giúp cơ thể hoạt động và khỏe mạnh, nhưng không phải ai cũng biết cơ thể mình cần ngủ bao nhiêu thời gian để có được trạng thái sức khỏe tốt nhất.

Chúng ta vẫn thường biết rằng, mỗi người nên ngủ ít nhất 8 giờ mỗi đêm để đảm bảo sức khỏe cũng như giữ cho tinh thần được tỉnh táo, bình tĩnh và thoải mái cho một ngày mới. Nếu đêm ngủ không ngon giấc hoặc không đủ thời gian sẽ khiến cơ thể và tâm trí mệt mỏi, đòi hỏi được nghỉ ngơi, không sẵn sàng để bắt đầu một ngày mới. 

sleep5-06-1470490924

 

Tuy nhiên, một số chuyên gia lại khẳng định rằng bạn không cần phải ngủ đủ 8 giờ mỗi đêm, một số người còn cho rằng họ thậm chí chỉ cần ngủ 4 giờ là đủ. Đây cũng là chủ đề đã được bàn luận tại nhiều cuộc tranh luận cũng như là chủ đề của các nghiên cứu khoa học. Vậy câu hỏi đặt ra là, chúng ta ngủ bao nhiêu thời gian là đủ để các hoạt động tinh thần và thể chất trong ngày được tốt.

xsleep1-06-1470490951.jpg.pagespeed.ic.RyrqSJXmvP

 

Mỗi người sẽ có những câu trả lời cho riêng mình bằng cách lắng nghe các phản ứng của cơ thể, thông thường một người phải mất 15 - 20 phút để đi vào giấc ngủ. 

Nếu bạn rơi vào giấc ngủ ngay sau khi nằm xuống, điều đó có nghĩa là bạn có thể đã không được ngủ đủ giấc. Nếu bạn rơi vào giấc ngủ sau một giờ hoặc sau hơn một giờ, thì có nghĩa là bạn đang ngủ quá nhiều, điều này cũng có thể khiến bạn bị tỉnh dậy giữa đêm, giấc ngủ không liên tục. 

Những người có thói quen đặt đồng hồ báo thức mỗi sáng nhưng lại thường thức dậy trước chuông báo thức có nghĩa là cơ thể đã ngủ đủ, thay vì cố gắng ngủ trở lại, hãy cố gắng đứng dậy và bạn sẽ cảm thấy sảng khoái, tỉnh táo hơn. 

xsleep4-06-1470490931.jpg.pagespeed.ic.1inoJSoC6h

 

Đừng cố gắng áp đặt cơ thể mình ngủ quá nhiều hoặc quá ít mà hãy lắng nghe nó. Nếu cả một ngày lúc nào bạn cũng cảm thấy buồn ngủ, uể oải, mệt mỏi và ngủ thiếp đi bất cứ lúc nào tức là bạn cần ngủ nhiều hơn vào ban đêm. 

Video: Những điều cần nhớ để có được giấc ngủ ngon 

 

Bình luận