Balotelli thoát án 9 trận treo giò, MU cũng hưởng lợi

Thể thaoThứ Tư, 11/04/2012 07:00:00 +07:00

(VTC News)- Balotelli không bị treo giò 9 trận như tính toán ban đầu của giới truyền thông, đồng thời tha bổng cho cú ngã đầy tính kịch của Ashley Young.

VTC News)- FA có vẻ không muốn cuộc đua tại Premier League tiêu tan nốt những hi vọng cuối cùng. Họ từ chối treo giò Balotelli 9 trận như tính toán ban đầu của giới truyền thông, đồng thời tha bổng cho cú ngã đầy tính kịch của Ashley Young.

Mặc dù đã được cung cấp đầy đủ bằng chứng nhưng đoạn băng ghi hình quay lại cú vào bóng cực kì thô bạo của Balotelli với Alexandre Song nhưng rốt cuộc từng ấy là chưa đủ để thuyết phục FA đưa ra án phạt bổ sung dành cho tiền đạo người Ý. Lí do: trong báo cáo, trọng tài chính Martin Atkinson khẳng định đã quan sát thấy tình huống này nhưng... cho qua. Sai sót duy nhất, vì thế, thuộc về Atkinson khi không cho Arsenal  hưởng quả đá phạt trực tiếp, còn Balotelli tất nhiên là... trắng án.


 Balotelli đến sân tập xin lỗi đồng đội

Tổng cộng, tiền đạo của Man City chỉ bị treo giò 3 trận do tấm thẻ đỏ phải nhận cuối trận. Sở dĩ số trận bị cấm thi đấu của Super Mario nhiều như vậy vì đây đã là lần thứ 4 anh bị truất quyền thi đấu trong mùa giải năm nay. Dẫu sao, nó cũng bớt tồi tệ hơn án phạt 9 trận mà giới truyền thông Anh "tính toán" hộ FA lúc ban đầu. Như vậy, Balotelli sẽ mãn hạn treo giò ngay trước thềm trận derby thành Manchester ngày 28/4 tới. Nếu Man City toàn thắng từ giờ cho đến lúc đấy thì ít ra họ còn khiến MU cảm thấy đôi chút sức ép bất chấp khoảng cách 8 điểm hiện tại giữa hai đội.

Trong một động thái nhằm xoa dịu tình hình, HLV Roberto Mancini tuyên bố tạm thời tha thứ cho Balotelli sau khi tiền đạo này lên tiếng xin lỗi ông và các đồng đội. Đồng thời, ông cũng khuyên các CĐV Man City nên cảm thấy tự hào kể cả khi The Citezens kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 2. Chưa rõ kế hoạch tâm lý chiến của Mancini hiệu quả đến đâu, chỉ biết nếu để danh hiêu Premier League lọt vào tay MU thì tương lai của Mancini cùng "dàn sao" hiện tại xem như đã được định đoạt.

 Nỗi buồn của những kẻ thấp cổ bé họng

Về phần FA, có vẻ họ không muốn cuộc đua song mã của thành Manchester kém hấp dẫn thêm nữa. Bằng chứng là bên cạnh việc "lắc đầu làm ngơ" vụ Balotelli, FA còn thẳng thừng bác bỏ đơn kháng án mà QPR trình lên mong xóa tấm thẻ đỏ mà tiền vệ Derry phải nhận ở trận gặp MU.

Quyết định này ngay lập tức khiến QPR "nổi khùng". "Không thể hiểu nổi tại sao chúng tôi phải nhận án phạt vì trò dối lừa của Ashley Young, vì sai lầm chết người của trọng tài. Còn Balotelli? Cậu ta chẳng làm sao cả dù suýt chút nữa đá gãy chân đối thủ?".

Câu trả lời đây: "Nếu có ít nhất một trọng tài quan sát thấy tình huống thì coi như nó đã được phán xét và thừa nhận". Tức là FA thừa nhận quyết định thổi phạt của trọng tài Lee Mason là hoàn toàn...chính xác.

Loading the player ...

MU được hưởng lợi rất nhiều từ trọng tài mùa này



Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn