Balotelli lập cú đúp, Man City đại thắng

Thể thaoThứ Năm, 02/12/2010 08:16:00 +07:00

(VTC News) - Không tung ra sân đầy đủ đội hình mạnh nhất nhưng Manchester City vẫn dễ dàng vượt qua Salzburg với cú đúp của Balotelli.

VTC News) - Thiếu vắng Carlos Tevez và cất một số trụ cột trên băng ghế dự bị, nhưng với những nhân tố còn lại, Manchester City vẫn dễ dàng giành trọn 3 điểm trước đàn em Salzburg.

Dù đang thi đấu khá chuệch choạc tại giải Ngoại hạng, nhưng tại Europa League, Manchester City vẫn là một đại gia thực thụ với rất nhiều hảo thủ trong đội hình. Tiếp Salzburg trên sân nhà là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để các học trò của Roberto Mancini làm người hâm mộ quên đi thất bại cay đắng trước Lech Poznan.

Bàn mở tỷ số vô cùng đẹp mắt của Balotelli.

Vào trận với quyết tâm rất cao, đội chủ nhà nhanh chóng áp đặt được lối chơi lên phần sân đối phương và không khó để họ tìm ra những khe hở từ hàng thủ lỏng lẻo của đội khách. Sau cơ hội bị bỏ lỡ ở phút thứ 14, cựu tiền đạo của Inter, Mario Balotelli đã chuộc lỗi sau pha bắt vô-lê rất đẹp mắt và ngẫu hứng ở phút thứ 17 làm bó tay thủ thành Tremmel.

Có được bàn thắng giải tỏa, đội bóng thành Manchester chơi ngày càng tự tin hơn. Tuy nhiên việc thiếu vắng một cầu thủ có khả năng cầm trịch ở giữa sân đã khiến họ không tạo ra được nhiều tình huống ăn bàn rõ nét, dù rằng bóng luôn nằm phần lớn trong chân của họ. Mãi cho tới phút 64, cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, Balotelli mới nhân đôi được cách biệt bằng pha đệm bóng cận thành vô cùng đơn giản.

Adam Johnson cũng để lại dấu ấn với pha solo không tưởng.

Mặc dù Salzburg đã rất cố gắng vùng lên ở những phút tiếp theo nhưng đội bóng nước Áo không một lần thành công trong việc khuất phục được Shay Given. Trái lại họ còn phải nhận thêm một bàn thua nữa từ pha độc diễn vô cùng đẹp mắt của Adam Johnson.

Với chiến thắng cách biệt này, Man City đã chính thức ghi tên mình vào vòng sau khi ở trận đấu cùng giờ Juventus đã bị Lech Poznan cầm hòa với tỷ số 1-1. Điều đó cũng có nghĩa là thầy trò Mancini đã có thể yên tâm dồn sức cho những tháng ngày khó khăn tiếp theo ở Premier League.

Balotelli sớm đưa Man City vươn lên dẫn trước.

Balotelli hoàn tất cú đúp bằng pha đệm bóng dễ dàng.

Adam Johson ấn định tỷ số với pha solo đẹp mắt.

Đội hình thi đấu
Man City: Given, Boateng, Toure, Lescott, Zabaleta, Wright-Phillips, Vieira, Milner, Adam Johnson, Balotelli, Jo.
Salzburg: Tremmel, Schiemer, Sekagya, Afolabi, Hinteregger, Mendes Da Silva, Hierlander, Leitgeb, Cziommer, Jantscher, Boghossian.

Bàn thắng: Balotelli (17'; 64'); Johnson (78')

Tỷ số: Man City 3 - 0 Salzburg

Âu Âu
Bình luận
vtcnews.vn