Baidu đã vượt mặt Google về tốc độ phát triển

Khoa học - Công nghệThứ Sáu, 16/09/2011 11:06:00 +07:00

(VTC News) - Theo danh sách vừa công bố của Fortune thì Baidu xếp ở vị trí thứ 4/30 và dẫn đầu trong các công ty công nghệ năm 2011.


(VTC News) - Theo danh sách vừa công bố của Fortune thì Baidu xếp ở vị trí thứ 4/30 và dẫn đầu trong các công ty công nghệ năm 2011.

Theo danh sách vừa được tạp chí Fortune công bố trong thời gian gần đây thì công ty Baidu của Trung Quốc, đang là công ty công nghệ phát triển nhanh nhất của năm. Danh sách gồm 30 công ty lớn trên toàn thế giới, kinh doanh ở nhiều ngành nghề khác nhau, trong đó có tới 8 công ty công nghệ. Baidu xếp thứ 4 trong danh sách này và là công ty dẫn đầu về tốc độ phát triển trong thị trường tiềm năng trên.

Như thường lệ, hàng năm thì tạp chí Fortune vẫn luôn đưa ra bảng xếp hạng của mình, và nhận được sự tin cậy từ các chuyên gia. Các tiêu chí khắt khe được Fortune đưa ra để các công ty có thể lọt vào danh sách này như: có quy mô thị trường lớn hơn 250 triệu USD, công ty đã lên sàn chứng khoán Mỹ và có giá trị cổ phiếu thấp nhất là 5 USD, hoạt động liên tục từ 30/6/2007 đến nay. Điều kiện tiên quyết là công ty phải đạt được lợi nhuận ròng ít nhất là 50 triệu USD và 10 triệu USD thu nhập ròng trong 4 quý gần đây nhất. Tăng trưởng hàng năm về thu nhập của các cổ đông phải lớn hơn 15% trong vòng 3 năm liên tiếp hoặc trước ngày 30/4/2010.


Robin Li có nụ cười rất tự tin - anh là nhà sáng lập Baidu

Vượt mặt cả những ông lớn hiện nay như Apple (Mỹ), Baidu đã tiến một bước dài trong bảng xếp hạng năm 2010. Công cụ tìm kiếm Baidu của Trung Quốc được ra đời muộn năm 1999, nhưng lại nhanh chóng trở thành công cụ tìm kiếm trực tuyến hàng đầu tại quốc gia đông dân nhất thế giới hiện nay. Vượt lên cả những ông lớn vốn thống trị thị trường này là Google và Yahoo.

Dưới sự chèo lái của tỷ phú Robin Li (Lý Ngạn Hùng) cũng là nhà sáng lập, Baidu hiện nay đã phình to lên gấp nhiều lần. Theo các thông tin được tiết lộ thời gian gần đây, thì Baidu đã tiến hành hợp tác với Dell để sản xuất máy tính bảng và smartphone, nhằm cạnh tranh với các sản phẩm được cài đặt hệ điều hành Android của Google. Baidu cũng bắt tay với một đồng nghiệp của mình là Bing của Microsoft để hỗ trợ tìm kiếm và chat bằng tiếng anh.


Có thể nói hiểu tâm lý khách hàng cũng chính là chìa khóa thành công của công ty này. Hơn 500.000 bài hát bản quyền miễn phí được Baidu cung cấp mỗi năm cho người dùng, khi Baidu tiến hành kí kết hợp đồng 2 năm với công ty One-Stop China (hiện đang là một tập đoàn lớn tại Trung Quốc, sở hữu các công ty âm nhạc hàng đầu như Universal Music, Warner Music và Sony Music). Lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu của Baidu cũng tăng trưởng 78% trong 3 năm gần đây. Baidu hiện đang thống trị thị phần tìm kiếm Trung Quốc với tỷ lệ gần 75% và dường như tỷ phú Robin Li vẫn còn rất nhiều tham vọng với đứa con cưng của mình?


Theo MaskOnline


Bình luận
vtcnews.vn