Bài viết lay động cộng đồng mạng của nam chiến sĩ cảnh sát cơ động

Thời sựThứ Sáu, 07/08/2015 12:42:00 +07:00

Một bài viết của nam chiến sĩ cảnh sát cơ động chia sẻ những khó khăn, nguy hiểm phải đối mặt khi làm nhiệm vụ thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

(VTC News) - Một bài viết của nam chiến sĩ cảnh sát cơ động chia sẻ những khó khăn, nguy hiểm phải đối mặt khi làm nhiệm vụ thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện bài viết của một chiến sĩ cảnh sát cơ động về công việc hiện tại của mình. Trong bài viết, nam chiến sĩ đã chia sẻ những câu chuyện từng gặp trong quá trình làm nhiệm vụ trên đường, cùng với đó là những khó khăn mà anh phải đối mặt trong từng ca trực.
Trong những dòng chia sẻ, chiến sĩ cảnh sát cơ động viết: "Đi làm tối nhiều khi gặp mấy tụi trẻ trâu nó đứng chửi bới, thách thức nhiều khi cũng không thể nói được gì. Đi cao điểm chống đua xe nhiều anh em bị ngã nặng lắm, toàn bị chúng nó đạp xe".
Chiến sĩ này cũng nhắc đến việc anh và đồng đội bị thương trong những lần đi thực hiện nhiệm vụ chống đua xe. Anh viết: "Lần nào mà đi chống đua nhẹ thì bị ngã, từ ê ẩm cho đến bị thương nhập viện, đủ cả".
Hay những lần đi bắt tội phạm liên quan đến việc sử dụng ma túy tổng hợp, chiến sĩ cơ động kể lại: "Khi lại đi bắt ổ ke, đập đá. Lúc nào cũng nơm nớp lo sợ tụi nó cầm dao chống trả... Sợ chúng nó nghĩ liều cầm ống tiêm nhiễm HIV lên mà chích.

Ai có lỡ bị chúng nó làm bị thương phải sống trong cảnh nơm nớp lo sợ, chỉ mong đến thời hạn xét nghiệm mà thở phào nhẹ nhõm. Chẳng ai hiểu cái cảm giác mà không biết sống chết ra sao, có vợ không dám ngủ cùng vì chưa biết thế nào. Đó là sự “tra tấn tinh thần” mà chẳng ai tưởng tượng được đâu".
 Ảnh minh họa
"Mỗi lần bắt cướp, nhiều khi chả nghĩ gì cứ chạy thục mạng theo, lao ra giữa đường... Xe tải lớn phi ầm ầm mấy lần tông hụt. Cũng chỉ biết thở dài.
Nhiều khi chẳng cần quan tâm sự việc thế nào. Nhiều anh em đi làm gặp phải chống đối, bị lôi cả tổ tông ông bà ra chửi bới... Căm lắm, tức lắm nhưng vẫn phải cố mà nhịn. Anh em nào non kinh nghiệm mà nhảy vào thì chỉ có thiệt thân.

Có đồng chí ở đơn vị truy đuổi 2 thanh niên - chúng nó vừa chạy vừa chửi, lấy mũ bảo hiểm ném lại đến khi bắt được có dùng võ lực trấn áp thì bị quay phim. Dân chẳng cần quan tâm đúng hay sai, cứ thấy bị đánh thì cho là “công an đánh người vô cớ”, là thế nọ thế kia", nam chiến sĩ cảnh sát cơ động chia sẻ.

Cũng trong những dòng tâm sự của mình, chàng chiến sĩ cơ động cũng nhắc đến những khó khăn, vất vả mà một số lực lượng như CSGT, 141 phải đối mặt khi làm nhiệm vụ. Những việc chống đối, xin xỏ, hay lấy mối quan hệ ra để "dọa" lực lượng chức năng là việc mà họ phải đối mặt như "cơm bữa".
"Anh em CSGT cũng chẳng sung sướng gì khi gặp người dân vi phạm. Vi phạm thì sai nhưng có ai muốn bị lập biên bản? Có ai muốn bị giữ bằng lái? Bị giữ xe đâu? Vậy là họ cứ xin xỏ, không xin xỏ được thì gọi điện nói quen ông này, bà kia. Gặp phải anh em làm rắn, quyết lập biên bản họ cũng chửi là không tạo điều kiện cho nhân dân, không linh động.
Nói chung là kiểu gì thì kiểu, mình làm gì cũng bị chửi thôi. Sao họ không tự nghĩ rằng mình là người sai. Có ai sai mà chấp nhận cho CSGT lập biên bản đâu? Có ai sai mà chấp nhận cho mình giam xe người ta mười lăm, ba mươi ngày đâu? Thậm chí sâu xa hơn họ còn sai khi họ là người đưa hối lộ. Buồn cười thay cho ai đi hối lộ chửi người nhận hối lộ.
Lực lượng CSCĐ khống chế, đưa trùm ma túy đất Cảng Phạm Văn Tự ra khỏi nhà. Ảnh: NLĐ.
Lực lượng CSCĐ khống chế, đưa "trùm" ma túy đất Cảng Phạm Văn Tự ra khỏi nhà. Ảnh: NLĐ. 

Chẳng đâu xa, kể cả anh em 141 đi làm, nhiều trường hợp bị phi cả xe vào người, nhẹ thì ê ẩm, nặng có anh em gãy cả chân phải vào viện. Hay gặp đối tượng manh động cầm dao chém, không nhanh để tránh thì chắc cụt tay rồi.

Hồi đầu năm ở Chùa Bộc, có đồng chí hình sự lao theo một tên tội phạm mang ma túy vứt bỏ chạy. Chẳng quan sát gì bị xe buýt đâm ngã rách cả quần, xước hết tay chân. May mà lúc đấy xe buýt đã giảm tốc để vào bến trả khách nên còn giữ được cái mạng.
Anh em công an bây giờ hi sinh khi đang làm nhiệm vụ đã chẳng còn là chuyện hiếm nữa. Chứng kiến cái cảnh tóc bạc tiễn tóc xanh, vợ cút con côi đứng lặng bên bàn thờ, thân là đàn ông con trai chứng kiến mà vẫn thấy nghẹn ngào, không ai kìm được nước mắt.
Nhiều người cứ nói báo cháy, báo 113 mà mãi công an mới xuống. Nhưng đâu có biết là vì một bộ phận nhỏ vô ý thức nên mới thành ra như vậy. Báo trộm giả, báo đánh nhau giả - đang ăn cơm vứt cả bát chén cấp tốc xuống hiện trường thì chẳng có gì, hỏi dân ai cũng nói không có chuyện gì" - những dòng suy nghĩ của nam chiến sĩ cảnh sát cơ động khi nói về lực lượng khác.
Chiến sĩ này nhắc đến hình ảnh người bố khi được con gái tả lại trong đề văn tả bố:

"Vợ một chiến sĩ CSGT kể con mình khi được cô giáo giao đề văn tả về người bố, đã nộp bài văn dang dở. Khi được hỏi tại sao, cô bé khóc nấc: “Em thấy bạn nào cũng tả bố trắng trẻo, đẹp trai. Thứ bảy, chủ nhật cuối tuần đưa con đi chơi... Còn bố em thì đen thui và thứ bảy, chủ nhật toàn đi làm. Cô ơi, em xin cô, em không biết viết thế nào…”.

Có người vợ khác xót chồng là CSGT gọi điện “quát chồng”: Ra đường, có biết tìm chỗ râm mát mà đứng hay không? Người chồng chỉ biết cười: Chỗ râm thì lúc nào cũng có, nhưng cứ vào chỗ râm mà đứng thì kiểu gì người dân lại chửi là “anh hùng núp”.

Tâm sự của những người vợ, người mẹ cảnh CSGT khác khi thấy con mình bị tài xế xe điên đâm thẳng, bị hất lên nắp capo, bị kéo lê trên đường hoặc bị rượt đuổi bằng một vỏ chai nhọn hoắt. Những lúc ấy, người ta sẵn sàng đánh đổi tất cả để giữ được tính mạng."

Những dòng tâm sự của chiến sĩ cảnh sát cơ động nhanh chóng được chia sẻ trên các trang mạng xã hội. Nhiều ý kiến động viên, chúc chiến sĩ này hoàn thành nhiệm vụ, cống hiến hết mình để giữ cuộc sống bình yên cho nhân dân.
"Nghề nào cũng có những khó khăn, vất vả riêng. Nghề nào cũng phải đối mặt với những mặt trái khác nhau. Quan trọng nhất là hoàn thành tốt nhiệm vụ. Hi vọng anh sẽ vững tin vào công việc mình đang làm, trong màu áo của lực lượng công an để bảo vệ cuộc sống bình yên cho người dân" - một người dân chia sẻ sau khi đọc dòng tâm sự của nam chiến sĩ.
Trong khi đó, bạn đọc Thành Nam cho rằng, mỗi người dân cần tự nâng cao ý thức của mình khi tham gia giao thông, tôn trọng lực lượng làm nhiệm vụ.

H.Dương(tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn