Bài văn xúc động của con gái người lính biển

Thời sựThứ Năm, 29/05/2014 12:30:00 +07:00

(VTC News) - Ít ai nghĩ rằng những lời lẽ chân thật gây xúc động mạnh lại được một cô bé lớp hai viết về nhiệm vụ cao cả của bố mình nơi đầu sóng.

(VTC News) - Ít ai nghĩ rằng những lời lẽ chân thật gây xúc động mạnh lại được một cô bé lớp hai viết về  nhiệm vụ cao cả của bố mình nơi đầu sóng.

Với Hoàng Lê Phương Uyên, học sinh lớp 2/1, Trường Tiểu học Nguyễn Trị Phương (Đà Nẵng), ký ức về bố trong em đều qua lời kể của mẹ, của bà và những lời bố dặn trước lúc lên đường làm nhiệm vụ.

bài văn, xúc động, cảnh sát biển, con gái nhỏ, Việt Nam,
Bé Phương Uyên, con gái chiến sỹ Cảnh sát biển Hoàng Quốc Đạt đọc bài văn về người bố đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo nơi biển xa

Có lẽ vì vậy mà Phương Uyên rắn rỏi hơn, mạnh mẽ hơn so với tuổi của mình nhất là trong những ngày này, khi Trung Quốc quấy nhiễu biển Đông khiến bố Đạt của em vắng nhà biền biệt.

Luôn dõi theo hình ảnh của bố trên con tàu Cảnh sát biển 4032, ngày nào Phương Uyên cũng xem truyền hình để biết tin về bố Đạt và đồng đội.

“Bố yên tâm công tác nhé. Ở nhà mẹ đã có ông bà và con chăm sóc. Dạo này mẹ khỏe, con ngoan, năm nay con tiếp tục là học sinh giỏi, xứng đáng là con gái yêu của bố”, bé Phương Uyên gửi gắm đến người bố phương xa.


bài văn, xúc động, cảnh sát biển, con gái nhỏ, Việt Nam,
Bé Phương Uyên chụp ảnh bên mẹ và bà.

Kể về bài tập làm văn của mình, Phương Uyên nói: “Hôm ấy, cô giáo ra đề bài tập làm văn chủ đề viết một đoạn văn ngắn về người thân. Con nhớ ngay đến bố và viết về bố. Sau khi xem bài, cô giáo đã khen con rất giỏi và chấm ngay cho con 10 điểm cộng đấy”.

Trong bài văn của mình, Phương Uyên giới thiệu: “Bố em là sỹ quan quân đội đang công tác tại Vùng 2 Cảnh sát biển. Bố thường xuyên đi làm nhiệm vụ tuần tra trên biển đảo. Nên thỉnh thoảng bố mới về thăm em và gia đình.

Bố bảo rằng, công việc của người chiến sỹ Cảnh sát biển là bảo vệ chủ quyền biển đảo của quê hương. Vì vậy phải luôn trau dồi kiến thức và rèn luyện thể chất để sẵn sàng đối phó với kẻ thù. Em rất tự hào về bố mình”.

Bố cháu Uyên lên đường làm nhiệm vụ khi vợ anh - chị Lê Thị Xuân An, vừa thay thận được vài tháng. Uyên còn nhỏ, vợ ốm đau, mọi việc gia đình anh phải nhờ cậy vào bố mẹ già. Thương con và cháu, bố mẹ anh Đạt phân công nhau lần lượt vào Đà Nẵng chăm con dâu và cháu. Tất cả một lòng hướng về nơi anh Đạt đang làm nhiệm vụ.

bài văn, xúc động, cảnh sát biển, con gái nhỏ, Việt Nam,
Bài văn ngắn đầy xúc động của bé Phương Uyên viết về bố của mình 

Chị An sinh ra trong một gia đình có 5 chị em gái, cùng gia đình lên vùng kinh tế mới ở Tây Nguyên cho đến khi quen người lính trẻ Hoàng Quốc Đạt khi anh còn học ở Học viện Hải quân Nha Trang. Sau khi tổ chức đám cưới, cả hai đưa nhau về Đà Nẵng lập nghiệp. Chị An làm công nhân xí nghiệp thuỷ sản, Anh Đạt trở thành người lính biển.

Chưa được bao lâu thì chị An lâm trọng bệnh, nằm viện thường xuyên, toàn bộ gia sản đều đổ vào để chạy thận. Thương em, chị gái của chị An đã nhường một quả thận của mình và ca phẫu thuật diễn ra tốt đẹp. Nhưng với chị An, những người vợ luôn là hậu phương vững chắc của người lính biển.


bài văn, xúc động, cảnh sát biển, con gái nhỏ, Việt Nam,
Trong căn nhà nhỏ là cả hậu phương vững chắc của người lính biển 

"Bây giờ em đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe dần hồi phục, anh Đạt có thể yên lòng làm nhiệm vụ. Qua đây, em chỉ muốn gửi đến anh ấy và đồng đội cứ yên tâm công tác, hoàn thành nhiệm vụ đơn vị giao phó, giữ vững chủ quyền biển đảo Tổ quốc. Ở nhà đã có bố mẹ và con gái chăm em”, chị An nhắn nhủ.


Theo bạn, Việt Nam nên làm gì với giàn khoan trái phép Trung Quốc

  • Kiên trì dùng lực lượng Cảnh sát biển, Kiểm ngư buộc rút giàn khoan
  • Kết hợp đấu tranh pháp lý và đấu tranh ngoại giao
  • Kiện ra tòa án quốc tế
  • Tuyên truyền cho người Trung Quốc hiểu thực chất vấn đề
  • Ý kiến khác (comment ở cuối bài)
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến

bài văn, xúc động, cảnh sát biển, con gái nhỏ, Việt Nam,
Ngày 28/5 của 9 năm về trước là ngày cưới của chiến sỹ Cảnh sát biển Hoàng Quốc Đạt  và chị Lê Thị Xuân An

Đúng ngày 28/5 của 9 năm về trước là ngày cưới của chiến sỹ Cảnh sát biển Hoàng Quốc Đạt và cô gái Lê Thị Xuân An. Và kết quả của tình yêu đó là bé Phương Uyên 8 tuổi, rắn rỏi, mạnh mẽ, xứng đáng là con gái yêu của người lính nơi đầu sóng ngọn gió.

Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn