Bài thuốc dân gian trị bệnh trĩ siêu đơn giản bằng rau diếp cá

Đời sốngThứ Năm, 23/04/2015 12:55:00 +07:00

Là một loại rau quen thuộc hàng ngày nhưng ít người biết đến khả năng chữa bệnh trĩ vô cùng hiệu quả của rau diếp cá.

(VTC News) - Là một loại rau quen thuộc hàng ngày nhưng ít người biết đến khả năng chữa bệnh trĩ vô cùng hiệu quả của rau diếp cá.

Rau diếp cá có khả năng trị bệnh trĩ khá hiệu quả. 

Cách 1:

Hãy ăn rau diếp cá sống mỗi ngày. Đầu tiên, hãy rửa sạch rau diếp cá rồi ngâm vào dung dịch nước muối trong vòng 5 phút, mang ra rổ, để cho ráo nước rồi mới ăn. Trong bữa ăn hàng ngày, hãy thay các loại rau khác bằng rau diếp cá để tạo một thói quen tốt giúp ích cho việc điều trị bệnh trĩ.

Cách 2:

Ngoài ra, có thể nấu lá diếp cá, khi nước còn nóng, ấm dùng để ngâm, rửa hay xông cho người bệnh. Dùng bã còn lại đấp lên chỗ búi trĩ cho bệnh nhân. Bệnh trĩ sẽ khỏi hẳn nếu người bệnh kiên trì dùng rau diếp cá đều đặn hàng ngày.

Cách 3:

Hãy giã nhỏ 50 gram diếp cá tươi, đồng thời bỏ muối vào nước pha loãng rồi rửa sạch vùng hậu môn. Kế đến, đắp diếp cá lên hậu môn, chỗ những búi trĩ bị sa rồi băng lại. Mỗi ngày thực hiện 1 lần, thường xuyên và đều đặn để phương pháp này phát huy tác dụng hiệu quả nhất.

Các biện pháp phòng ngừa bệnh trĩ

Uống nhiều nước, đặc biệt là trong bữa ăn, thúc đẩy tiêu hóa tốt và ngăn ngừa xơ cứng phân của bạn. Bạn có thể uống nước tinh khiết hoặc cho các loại chất lỏng lành mạnh như trái cây và nước rau ép – tất cả trong số này sẽ giúp cung cấp cho phân nhiều độ ẩm, khiến nó mềm và dễ dàng hơn để di tản, giúp chống táo bón và phòng ngừa bệnh trĩ.

Ăn uống đúng giờ, tránh bỏ bữa hoặc liên tục thay đổi lịch trình của các thói quen ăn uống của bạn bởi nó có thể dẫn tới chứng khó tiêu. Đây được cho là một trong những nguyên nhân gây bệnh trĩ.

Không nên nhịn đi vệ sinh và tập đi vệ sinh vào một giờ cố định hàng ngày. Nhịn đi vệ sinh có thể khiến phân bị tích tụ lại lâu ở ruột sẽ khiến cho phân bị khô cứng, việc đi ngoài sẽ khó khăn hơn, dẫn tới việc bị bệnh trĩ.

Không nên ngồi quá lâu, hoặc đứng quá lâu. Đứng hoặc ngồi một chỗ quá lâu có thể khiến cho sức ép đè lên vùng xương chậu lớn, áp lực lên tĩnh mạch hậu môn cao là nguy cơ gây nên bệnh trĩ. 


An Nhiên (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn