Bài thi riêng vào ngành Kiến trúc đại học FPT năm 2016

Giáo dụcThứ Tư, 29/06/2016 12:08:00 +07:00

Thí sinh dự thi vào ngành kiến trúc của đại học FPT sẽ phải làm bài thi riêng và không phải thi môn năng khiếu

Đại học FPT vừa có thông báo chính thức tuyển sinh 150 chỉ tiêu ngành Kiến trúc trong năm 2016. Năm nay, điểm mới trong tuyển sinh ngành Kiến trúc là thí sinh không thi môn năng khiếu (là môn Vẽ).

Thay vào đó, thí sinh sẽ được đánh giá khả năng tư duy hình ảnh theo đề thi riêng gồm môn Toán, Tư duy logic và Khả năng sáng tạo. Các môn sẽ được thi dưới hình thức trắc nghiệm.

Anh 1

 Thí sinh sẽ thi theo đề thi riêng ngành kiến trúc của ĐH FPT

Những điểm mới trong phương thức tuyển sinh và đào tạo của ngành Kiến trúc hứa hẹn thu hút nhiều thí sinh đam mê lĩnh vực này theo học ngay tại môi trường học tập mới, hiện đại ở Việt Nam. Khung chương trình được xây dựng theo tiêu chuẩn đào tạo từ Hiệp hội Kiến trúc Hoàng gia Anh (RIBA).

Đặc điểm của chuẩn RIBA là hướng đến tính mỹ thuật và ứng dụng của các công trình. Tiêu chuẩn này nằm trong định hướng của Đại học FPT, là tạo ra một thế hệ Kiến trúc sư có khả năng thiết kế các công trình vừa đảm bảo tính mỹ thuật, vừa phát huy tối đa hiệu quả sử dụng thực tiễn.

Bên cạnh các giờ học chính quy, sinh viên sẽ có những tiết học cùng những khách mời là những kiến trúc sư đầu ngành trong và ngoài nước.

Anh 2

Sinh viên sẽ có cơ hội trải nghiệm môi trường học tập tại các trường nổi tiếng về đào tạo Kiến trúc trên thế giới thông qua các chương trình trao đổi sinh viên.

ĐH FPT kỳ vọng tạo nên một thế hệ kiến trúc sư đáp ứng 3 yêu cầu: Giỏi ngoại ngữ, am hiểu công nghệ và vật liệu xây dựng, có khả năng thiết kế các công trình theo xu hướng và nhu cầu thực tiễn.

Đối tượng tuyển sinh ngành Kiến trúc là các thí sinh đã tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) hoặc sẽ tốt nghiệp THPT năm 2016 và vượt qua kỳ thi đầu vào theo đề thi riêng của Đại học FPT vào ngày 31/07/2016.

Vân Anh
Bình luận
vtcnews.vn