Bài tập cardio 20 phút cho nữ không cần dụng cụ

Đời sốngThứ Ba, 14/07/2015 05:39:00 +07:00

Bạn chỉ cần dành ra 20 phút mỗi ngày với bài tập cardio cường độ cao tại nhà, không cần đến dụng cụ hỗ trợ cũng có thể đốt cháy calo siêu nhanh.

(VTC News) - Bạn chỉ cần dành ra 20 phút mỗi ngày với bài tập cardio cường độ cao tại nhà, không cần đến dụng cụ hỗ trợ cũng có thể đốt cháy calo siêu nhanh.

Cardio không chỉ là bài tập giảm cân, giảm mỡ, giữ dáng, giúp cơ thể săn chắc mà còn là cách hữu hiệu nhất để giúp bạn sở hữu một trái tim khỏe mạnh. Ngoài ra, cardio còn giúp bạn phòng tránh được vô số các bệnh tật hiểm nghèo: tiểu đường, mỡ máu, tim mạch, cao huyết áp và béo phì...

Vì là bài tập cường độ cao, đốt cháy calo nhanh và nhiều nên với những người muốn duy trì vóc dáng thì nên tập cardio 2-3 lần/ tuần. Còn với chị em muốn giảm cân, giảm mỡ nhanh nên dành ra 20-30 phút mỗi ngày, đảm bảo bạn sẽ xuống cân rất nhanh. 

Với bài tập cardio dưới đây, mỗi động tác bạn thực hiện 10-20 lần tùy theo sức khỏe và số cân bạn muốn giảm trong thời gian bao lâu. Sau khi thực hiện hết các động tác, lặp lại bài tập 3-4 lần cho đến khi hết 20 phút. Bạn nhớ dành ra 3 phút cuối cùng để thư giãn và để cơ thể nghỉ ngơi sau bài tập nặng nhé. 
1. Chạy nâng cao đùi. Bạn cố gắng nâng cao đùi hết mức có thể. 

2. Squat là vua của các động tác để có 3 vòng chuẩn. 

3. Nhảy tại chỗ. Lưu ý giơ cao tay hết mức có thể và nhảy với cường độ cao. 


4. Đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai, tiến hành chạm tay trái vào mũi chân phải, mông đẩy ra sau hết mức có thể, bụng hóp lại. Sau đó về vị trí đứng thẳng ban đầu và ngay lập tức xoay 180 độ để làm theo chiều ngược lại. 

5. Nằm sấp, hai tay và hai mũi chân chạm sàn. Nhảy tách hai chân sang hai bên thảm tập. Lặp lại 20 lần. Bạn nhớ hóp bụng lại khi tập. 

6. Giữ nguyên tư thế chuẩn bị như các động tác trên. Sau đó nghiêng người qua trái, duỗi thẳng chân phải và lấy chân trái làm trụ sao cho mông không chạm sàn. 

7. Vào tư thế chuẩn bị, nhảy chân trái lên rộng hơn vai, mũi chân chạm sàn, đầu gối chạm vào tay trái. Rút chân về tư thế chuẩn bị rồi đổi bên phải. Lặp lại động tác 20 lần. 

8. Chuẩn bị như trên. Tiến hàn nhảy nhanh như hình rồi đứng thẳng lên.  

3 phút cuối bài tập bạn nên dành để thư giãn cơ bắp với động tác như trong Yoga. 

 

 

 

Những động tác này nhằm giúp tim hoạt động nhịp nhàng, cơ bắp được kéo dãn sau khi phải làm việc nặng với cường độ cao, nếu không bạn dễ bị khóa khớp, dẫn đến chấn thương hoặc dị tật sau này.

Nguồn: Khám phá
Bình luận
vtcnews.vn