Bài học đầu tiên dành cho David Moyes

Thể thaoThứ Bảy, 11/05/2013 06:00:00 +07:00

(VTC News)- Ảnh hưởng của Sir Alex Ferguson ở Man Utd vẫn sẽ rất đậm nét khi ông được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc đội bóng.

(VTC News)- Ảnh hưởng của Sir Alex Ferguson ở Man Utd vẫn sẽ rất đậm nét khi ông được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc đội bóng.

Trong quá khứ, sau khi Sir Matt Busby kết thúc triều đại 24 năm của mình, ông vẫn có một văn phòng tại Old Trafford.Cửa căn phòng ấy luôn luôn m sẵn cho những người kế nhiệm Sir Matt Busby, mỗi khi họ có vấn đề cần tham khảo ý kiến.

Nhiều người nói rằng, Busby khi ấy như một bóng ma xung quanh Old Trafford và những HLV của MU chỉ là  con rối dưới bàn tay của ông.

MU vô địch
Để thay thế Sir Alex sẽ khó như khi thay thế Sir Matt Busby  

Khi được hỏi về vấn đề này, David Beckham chia sẻ: “Khắp các hành lang ở Old Trafford, lúc nào cũng đượm mùi thuốc lá thơm mà ông ấy (Sir Matt Busby) hút.

Mọi thứ chbắt đầu thay đổi khi Alex Ferguson chuyển đến từ Aberdeen vào năm 1986.

Alex Ferguson nhanh chóngý thức được tầm quan trọng của những giá trị lịch sử mà Busby áp đặt lên MU suốt gần nửa thế kỉ.

Nhưng không vì thế mà ông tỏ ra lo lắng. Trái lại, Ferguson là người ghé văn phòng Busby nhiều nhất. Chiến lược gia trẻ tuổi người Scotland biết cách lắng nghe những gì Sir Busby truyền đạt nhưng cũng sẵn sàng “lđi” khi nó đã không còn phù hợp với đội bóng.

Chính Ferguson đã thuyết phục được người tiền bối của mình, đrồi họ dần trở thành những người bạn thân thiết. Cũng chính từ thời điểm đó, Sir Alex Ferguson được rộng đường đặt dấu ấn của mình lên cđội bóng.

Đối với tân HLV trưởng David Moyes, nhiệm vụ nặng nề và sức ép cũng chẳng hề kém Sir Alex ngày xưa.

David Moyes sẽ bắt đầu công việc mới ngay sau khi mùa giải kết thúc
 David Moyes sẽ bắt đầu công việc mới ngay sau khi mùa giải kết thúc
Giđây, công việccủa Moyes không chỉ là duy trì dự ổn định hàng ngày mà phải hướng tới thành công ngay mùa giải đu tiên khi khát khao của các Manucians gần như là... vô hạn.

Hiểu được những khó khăn mà Moyes sẽ gặp phải, Sir Alex cũng đã lên tiếng trấn an người kế nhiệm: “Tôi là giám đốc của câu lạc bộ và điều đó s không cho phép tôi can thiệp vào phòng thay đồ.”

Dù tuyên bố là vậy, nhiều người hâm mộ vẫn tỏ ra lo ngại rằng Moyes sẽ không đứng vững trước những áp lực thành công mà Sir Alex để lại. Song giống như bài học mà chính Sir Alex đã trải qua trong những năm đầu tại Old Trafford, Moyes sẽ cần có nhiều schia sẻ và động viên kịp thời tvị HLV già đáng kính cũng như sự kiên nhẫn từ ban lãnh đạo CLB.

Hoàng Tùng

Bình luận
vtcnews.vn