'Bài hát yêu thích' tháng 7: Tưởng nhớ 3 nhạc sĩ Phan Nhân, Phan Huỳnh Điểu, An Thuyên

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 10/07/2015 04:50:00 +07:00

Chương trình Bài hát yêu thích dành phần mở đầu tưởng nhớ 3 vị nhạc sĩ: Phan Nhân, Phan Huỳnh Điểu, An Thuyên.

(VTC News) - Chương trình Bài hát yêu thích dành phần mở đầu tưởng nhớ 3 vị nhạc sĩ: Phan Nhân, Phan Huỳnh Điểu, An Thuyên.

Tưởng nhớ 3 nhạc sĩ Phan Nhân, Phan Huỳnh Điểu, An Thuyên

Chỉ trong một thời gian ngắn, nền âm nhạc Việt Nam chứng kiến sự ra đi của 3 cây đại thụ trên nhạc đàn, đó là 3 tác giả lớn, nhạc sĩ Phan Nhân, nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu và nhạc sĩ An Thuyên.

Chương trình Bài Hát Yêu Thích (BHYT) tháng 7 sẽ có phần mở đầu để dành tặng, tưởng nhớ tới 3 nhạc sĩ đáng mến này.

Còn nhớ, vào thời điểm tháng 10 năm 2013, chỉ trong một thời gian ngắn tập luyện và lên ý tưởng, BHYT cũng là chương trình đầu tiên trên sóng truyền hình tưởng nhớ sự ra đi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp vào thời điểm đó.
Việt Tú
Trong 3 vị nhạc sĩ này, nhạc sĩ An Thuyên cũng là người có sự gắn bó hơn cả với chương trình BHYT. Ông từng là thành viên Hội đồng tuyển chọn, từng là khách mời bình luận, cũng như góp vai trò không nhỏ cho những đóng góp, gợi ý, xây dựng để chương trình ngày càng hấp dẫn, gần gũi, được khán giả yêu mến nhiều hơn.


Theo đạo diễn Việt Tú và nhạc sĩ Huy Tuấn, đây sẽ là phần dàn dựng và nội dung âm nhạc đặc biệt quan trọng của liveshow tháng 7.

Tổng đạo diễn BHYT Việt Tú cũng là người đã từng dàn dựng nhiều tiết mục lớn để lại dấu ấn, anh chia sẻ: “Dàn dựng những tiết mục tưởng nhớ các tên tuổi lớn luôn là niềm vinh dự, dấu ấn khó quên, nhưng cũng là áp lực không hề nhỏ. Nó khác với các tiết mục biểu diễn nghệ thuật đơn thuần, hoặc có màu sắc giải trí.

Làm sao để người xem có thể cảm thấy lắng đọng, cũng như nhìn nhận được tổng quan hình tượng, di sản âm nhạc trải dài của những vị nhạc sĩ này chỉ trong vài phút ngắn ngủi, tôi nghĩ không chỉ cần sự dàn dựng về tính toán đạo cụ sân khấu, bố cục, mà phải thực sự cảm nhận được âm nhạc từ trái tim”.

Nhạc sĩ Huy Tuấn cho biết: "Tiết mục đầu là màn song ca của Vũ Thắng Lợi và Đinh Mạnh Ninh với 2 ca khúc "Những ánh sao đêm" và "Hà Nội niềm tin và hy vọng" để tưởng nhớ tới nhạc sĩ Phan Nhân và Phan Huỳnh Điều. Sau đó sẽ vào chương trình, và mở màn bằng bài “Ca dao em và tôi” của cố nhạc sĩ An Thuyên".


Đây cũng chính là 2 ca khúc mà ca sĩ Vũ Thắng Lợi đã từng trình diễn trước đó trên sân khấu BHYT vô cùng thành công, và nhận được sự cổ vũ, những tràng vỗ tay nồng nhiệt của khán giả.

Kể từ sau những tên tuổi dòng thính phòng như Trọng Tấn, Đăng Dương, Việt Hoàn, thì Vũ Thắng Lợi đang là giọng ca sáng giá hàng đầu trong khu vực này, anh được giới chuyên môn đánh giá xuất sắc, và điều đặc biệt là Vũ Thắng Lợi đồng thời nhận được sự yêu mến của nhiều thế hệ khán giả.
Vũ Thắng Lợi
Trong một thời gian ngắn, Vũ Thắng Lợi có có những bước đi dài trong sự nghiệp. Còn với Đinh Mạnh Ninh, nam ca sĩ vốn được biết đến nhiều với các bản “hit” Pop Ballad, RnB, quyết định đứng cùng sân khấu với giọng ca thính phòng Vũ Thắng Lợi làm anh có chút lo lắng, hồi hộp.

Nhưng Đinh Mạnh Ninh tin rằng, lần thử thách này vừa là áp lực, vừa là sự thú vị, và là cơ hội để anh thử sức, để lại dấu ấn với dòng nhạc mà anh đã dành cảm xúc yêu mến trong suốt một thời gian dài, nhưng đến thời điểm này mới được thể hiện.

Sự kết hợp của Đinh Mạnh Ninh và Vũ Thắng Lợi chắc chắn sẽ mang lại những giây phút cảm xúc, thưởng thức âm nhạc đầy tinh tế dành cho khán giả.

Những ca khúc sẽ biểu diễn trong chương trình

Sau khi Đinh Mạnh Ninh và Vũ Thắng Lợi trình diễn xong 2 ca khúc trong phần tưởng nhớ 2 vị nhạc sĩ, Sao mai Huyền Trang sẽ tiếp tục trình diễn ca khúc “Ca dao em và tôi” của nhạc sĩ An Thuyên, đây có thể xem là phần tưởng nhớ tiếp nối cho phần biểu diễn trước đó của Đinh Mạnh Ninh và Vũ Thắng Lợi.

Sao mai Huyền Trang từng thi Sao mai tới 2 lần vào năm 2011 và năm 2013, đến năm 2013 mới đạt tới vị trí cao nhất, cô có sự chín chắn, cầu toàn và chăm chỉ trong nghề nghiệp, khiến nhiều đồng nghiệp ngưỡng mộ.

Chất giọng dân gian đặc sắc cùng quá trình hoàn thiện trong 2 năm vừa qua đã giúp cho Huyền Trang có những dấu ấn của riêng cô trong ca khúc “Ca dao em và tôi” của nhạc sĩ An Thuyên.

3 phần trình diễn được mong chờ nhất trong liveshow tháng 7 này chính là của Tuấn Hưng, Isaac và nhóm Bee.T. Isaac sẽ lần đầu tiên xuất hiện trên sân khấu BHYT với 1 ca khúc hoàn toàn mới của anh mang tên “Mr. Right”.

Đây cũng là lần đầu tiên, Isaac sẽ trình diễn ca khúc này trên một sân khấu chính thức, chính vì vậy, anh rất tập trung cho phần dàn dựng cũng như biểu diễn trước các fan hâm mộ. Kể từ khi hoạt động như một ca sĩ solo, Isaac liên tục thay đổi và hoàn thiện hơn hình ảnh của anh với nhiều dòng nhạc, đa số là sôi động, trẻ trung, hợp với thị hiếu của fan trẻ tuổi.

Ca khúc “Mr. Right” với phần nhạc được phụ trách bởi DJ trẻ danh tiếng Touliver chắc chắn là sự kết hợp được chờ đón, Isaac đã có sự lột xác nhẹ khỏi hình ảnh tươi vui, hài hước, mà có phần nghiêm túc, chững chạc và “nguy hiểm” hơn.
tuấn hưng
“Anh sẽ không đổi thay” là một bản Pop Ballad đúng với sở trường của Tuấn Hưng, dòng nhạc anh đã “làm mưa, làm gió” trong suốt hàng chục năm qua tại showbiz Việt.

Dù với bản thu hay phần trình diễn sắp tới, với các luyến láy đặc trưng, Tuấn Hưng là một trong những ca sĩ ngôi sao có đủ khả năng biến những ca khúc mới trở thành bản “hit”. Tuấn Hưng cũng luôn được chờ đón với phần hát “live” ngày càng điêu luyện, nhiều thành công trên các sân khấu lớn.

Nhóm Bee.T trình diễn 1 ca khúc mới của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương là “Buông tay”. Một nhạc sĩ mát tay như Lưu Thiên Hương, cộng với ekip hình ảnh đình đám, Bee.T đang ngày càng chứng minh họ đi đúng đường. Không ồn ào bằng scandal, không đánh bóng hình ảnh quá mức, nhưng mỗi sản phẩm của Bee.T đều được đầu tư, dàn dựng công phu, chặt chẽ, theo đúng thị hiếu. 2 chị em gái Thiều Bảo Trang, Thiều Bảo Trâm trong nhóm Bee.T đang ngày càng cho thấy họ có hình ảnh chặt chẽ, mạnh mẽ.

Ca khúc “Về đi em” với phần thể hiện của Hoàng Quyên đứng đầu trong danh sách bình chọn để lọt vào liveshow tháng 7 này. Với 1 ca khúc đã trở nên quen thuộc của nhạc sĩ Trần Tiến, Hoàng Quyên vẫn giữ phần hát trên nền Acoustic.

Hoàng Quyên đã dần xử lý khác cô cách đây 2 năm, không còn quá trưng trổ kĩ thuật, hay nhấn nhá, mà tạo cho người nghe cảm giác dễ chịu, có thể lắng nghe được tổng thể thông điệp mà Hoàng Quyên muốn truyền tải qua ca khúc này. Một mặt khác, Hoàng Quyên cũng là mô-típ ca sĩ luôn mang đến những điều bất ngờ trên sân khấu, nên sẽ có nhiều điều để chờ đợi trong phần hát live của cô.

PB Nation là nhóm nhạc được phát hiện và khẳng định tài năng sau chương trình “Hoà âm ánh sáng”, từ những thành viên riêng lẻ, PB Nation đã biết cộng hưởng để tạo nên những bản “hit” mang phong cách của riêng họ mà không hề bị nhầm lẫn với ai khác.

Bên cạnh đó, họ cũng làm mới nhiều ca khúc cũ tưởng chừng như đã bị định hình mãi mãi. “Hà Nội mùa vắng những cơn mưa” là một ví dụ, chất RnB, Rap cùng sự tinh nghịch, sôi động của các thành viên trong nhóm đã khoác lên cho ca khúc một cái nhìn mới từ phía khán giả.

Hải Yến Idol có một sự nghiệp nhiều thăng trầm, nhưng dấu ấn sâu đậm nhất cô để lại chính là khoảng thời gian tham gia “Tuyệt đỉnh tranh tài” vừa qua. Hải Yến đã cho thấy cả sức hút và sức bật của một giọng ca kiên trì, toàn tâm toàn ý với nghề.

Ca khúc “Đã hơn một lần” chính là ca khúc cô đã hát trong đêm Gala cuối cùng của chương trình “Tuyệt đỉnh tranh tài”, được nhiều người nhận xét là hát “rút ruột, rút gan”. Với một nền giọng mạnh mẽ, Hải Yến Idol có thể hát ca những bản Pop Ballad sâu lắng, và cả những ca khúc có tiết tấu, sôi động.

Có lẽ khán giả đã rất quen thuộc với hình ảnh một Quốc Minh vui vẻ, tinh nghịch và làm chủ sân khấu với những ca khúc tươi sáng,  trẻ trung, nhưng lần quay trở lại này, chàng trai có biệt hiệu “tóc xù” sẽ mang đến một không khí nhẹ nhàng, lãng đãng với “Về với anh”, một sáng tác của nhạc sĩ Quốc Bảo.

Vốn vẫn được biết đến là ca sĩ chịu khó thay đổi và nói không với scandal, con đường mà Quốc Minh đi tuy nhiều chông gai, khó khăn, nhưng ở thời điểm hiện tại, anh đã trở thành một gương mặt trẻ có chỗ đứng khá vững vàng.

Sự quay trở lại của một giọng ca, đồng thời cũng là sự quay trở lại của một bản “hit”, “Dẫu có lỗi lầm” cùng giọng hát của nữ ca sĩ Mỹ Dung. Đây là một trong những bản “hit” có nhiều ca sĩ cover nhất của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh vài năm trước đây, và Mỹ Dung là một trong số đó.

Giọng hát mang màu sắc nữ tính nhưng vẫn đầy điêu luyện khi xử lý những đoạn luyến láy dễ dàng giúp cho người nghe nhận ra Mỹ Dung. Trở lại sau khoảng thời gian chăm lo gia đình, chắc hẳn nhiều khán giả sẽ mong đợi được thấy Mỹ Dung trên một sân khấu lớn như BHYT.

Phần “Ca sĩ của tháng”, ca sĩ Tân Nhàn sẽ thể hiện 1 trong 5 ca khúc sau đây: Xa khơi, Ở hai đầu nỗi nhớ, Đừng ví em là biển, Trăng khuyết, Thơ tình cuối mùa thu.
Kết quả bình chọn tổng hợp (từ lượt nghe trên website và bình chọn của HĐTC)
1. Về đi em - Hoàng Quyên (Trần Tiến) 11,12%
2. Ca dao em và tôi - Huyền Trang (An Thuyên) 10,16%
3. Hà Nội mùa vắng những cơn mưa - PB Nation (Trương Quý Hải) 6,91%
4. Dẫu có lỗi lầm - Mỹ Dung (Hồ Hoài Anh) 6,62%
5. Mr Right (Khi anh yêu em) – Isaac (Nhạc: Hoàng Touliver, Lời: OnlyC) 5,69%
6. Anh sẽ không đổi thay - Tuấn Hưng (Thái Thịnh) 4,91%
7. Đã hơn một lần - Hải Yến Idol (Tăng Nhật Tuệ) 4,88%
8. Về với anh - Quốc Minh (Quốc Bảo) 4,88%
9. Buông tay - Nhóm Bee.T (Lưu Thiên Hương) 4,06%
Ban Tổ Chức Chương Trình Bài Hát Yêu Thích 2015

Ban Tổ Chức Chương Trình Bài Hát Yêu Thích 2015
Bình luận
vtcnews.vn