Backstreet Boys: 15 năm sau có gì khác?

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 23/03/2011 02:20:00 +07:00

(VTC News) - Người trẻ nhất là Nick Carter giờ cũng đã ngoài 30, sức hút và tầm ảnh hưởng của họ trên thị trường âm nhạc cũng đã có phần thuyên giảm.

(VTC News) - Những năm 1990, cả thế giới “điên đảo” trước những ca khúc và vẻ hào nhoáng của 5 chàng trai mang "mác” Backstreet Boys, 15 năm sau họ đến Việt Nam với sức hút gần như vẫn còn nguyên vẹn đối với người hâm mộ nơi đây.

Nick Carter và Backstreet Boys vẫn có súc hút cực lớn đối với các fan hâm mộ Việt Nam 

Những ngày này, một trong những sự kiện âm nhạc được giới trẻ Việt quan tâm nhất là Backstreet Boys đến lưu diễn tại Việt Nam. Hàng trăm người hâm mộ đã đến sân bay Tân Sơn Nhất cách đây 2 ngày và hô vang: “Backstreet Boys”,” Nick Carter”… Không khí cuồng nhiệt này đã theo những chàng trai Mỹ khi họ đi lưu diễn trên khắp thế giới suốt 15 năm qua…

Quá khứ lừng danh

Thời kỳ đỉnh cao của Backstreet Boys là vào những năm 90 của thế kỷ trước và đầu những năm 2000.

Năm 1993, cái tên Backstreet Boys được khai sinh với 5 cái tên A. J. McLean (SN 1978), Howie Dorough (SN 1973), Brian Littrell (SN 1975), Nick Carter (SN 1980) và Kevin Richardson (SN 1971). Năm 1995, họ cho ra album đầu tay lấy tên gọi của chính ban nhạc Backstreet Boys. Một năm sau những ca khúc trong album như: We've Got It Goin' On, Anywhere for You,  Get Down, I'll Never Break Your Heart, Quit Playing Games With My Heart… đã khuynh đảo các bảng xếp hạng âm nhạc Mỹ và danh tiếng của Backstreet Boys vang dội trên toàn thế giới. Album của 5 chàng trai trẻ luôn đứng thứ nhất tại các bảng xếp hạng Mỹ, Đức, Na Uy, Thuỵ Sĩ, Phần Lan, Áo…

5 chàng trai đã làm nên "thương hiệu" Backstreet Boys nổi tiếng thế giới. 

Chuyến lưu diễn trên 60 thành phố của 20 quốc gia vào năm 2007 mang về cho Backstreet Boys hàng chục triệu USD cùng danh tiếng nổi như cồn. Poster có hình 5 chàng trai gần như có mặt ở khắp các đường phố và ở… đầu giường của những fan hâm mộ trẻ. Cũng trong năm 2007, boyband này đã cho ra mắt album thứ 2 Backstreet Back, và cũng giống như album đầu tay, những ca khúc mới như: Everybody, As Long as You Love Me, All I Have to Give, That's the Way I Like It… cùng với những bước nhảy điêu luyện lại một lần nữa khiến các fan phải gào thét. Album này cũng đã tiêu thụ được đến 28 triệu bản trên toàn thế giới.
 
Sau thành công này 2 năm, Backstreet Boys cho ra đời liên tiếp 2 album: Millennium (1999) Black & Blue (2000). Những ca khúc hit trong album này như: I Want It That Way, Larger Than Life, Show Me The Meaning Of Being Lonely, Shape Of My Hearts… đã mang về cho Backstreet 5 để cử giải Grammy cùng với hàng chục triệu bản đĩa hát được bán ra trên toàn thế giới. 1996 – 2000 cũng được coi là giai đoạn thành công nhất của ban nhạc Mỹ. Họ đã bán được trên 130 triệu album trên toàn thế giới, trở thành ban nhạc nam bán được nhiều album nhất và kiếm được nhiều tiền nhất thế giới (khoảng 533 triệu USD).

Gián đoạn

Sau những thành công vang dội, các thành viên của Backstreet Boys bắt đầu muốn tách ra để theo đuổi sự nghiệp hát solo. Điều này dẫn đến sự tan vỡ tốn rất nhiều nước mắt của fan và giấy mực của báo chí vào năm 2002. Tuy nhiên sau đó, dù đã rất nỗ lực, chỉ có Nick Carter và Brian Littrell còn tạo được một chút dấu ấn, những cái tên còn lại đều "mất tích" trên thị trường âm nhạc.

Tái hợp

Sau 3 năm gián đoạn, Backstreet Boys tái hợp trong album Incomplete nhưng không được thành công như mong đợi. Tuy nhiên, album Never Gone phát hành ngay sau đó. Never Gone nhận được đĩa Bạch kim tại Mỹ và 4 bài bái đã được phát hành từ album. Single đầu tiên là Incomplete, thứ hai Just Want You to Know, và single thứ 3: Crawling Back to You ở Mỹ và I Still..., quốc tế. Never Gone đã bán được 10 triệu bản trên toàn thế giới.

Thành viên Kevin chia tay nhóm. 
Tuy nhiên, khi mà cả nhóm còn đang vui mừng với sự thành công trở lại thì Kevin Richardson rời nhóm. Ban nhạc phát biểu rằng Richardson muốn có sự thích thú khi làm việc ngoài nhóm. Backstreet Boys đã chúc anh có thật nhiều may mắn trong tương lai. Còn 4 thành viên nhưng ban nhạc vẫn tiếp tục hoạt động và cho ra mắt các album Unbreakable (2007)This Is Us (2009).

Backstreet Boys giờ chỉ còn 4 thành viên nhưng nhóm vẫn tiếp tục biểu diễn và để ngỏ khả năng trở lại của người anh cả Kevin Richardson  

15 năm sau cái ngày xuất hiện làm khuynh đảo thế giới âm nhạc để trở thành biểu tượng thành công của nền âm nhạc Mỹ, Backstreet Boys giờ chỉ còn 4 thành viên. Người trẻ nhất là Nick Carter giờ cũng đã ngoài 30, sức hút và tầm ảnh hưởng của họ trên thị trường âm nhạc cũng đã có phần thuyên giảm. Nhưng đối với các fan hâm mộ Việt Nam, những người đã thuộc lòng từng bài hát của ban nhạc lừng danh đến từ nước Mỹ, sức hút của những  A. J. McLean, Howie Dorough, Brian Littrell và Nick Carter vẫn còn nguyên vẹn, và họ rất đang háo hức để tận mắt chứng kiến thần tượng của mình trên sân khấu ca nhạc Việt Nam và cùng hát vang “ I don't care who youare. Where you're from. What youdid. As long as youlove me…”.

Nghe lại 5 trong số những ca khúc nổi tiếng toàn thế giới của Backstreet Boys:
>>
Everybody
>> Get down
>> As long as you love me
>> I'll never break your heart
>> I want it that way
 
T.P (Tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn