Bạch Long và hành trình 33 năm làm Tề thiên đại thánh

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 06/02/2016 06:00:00 +07:00

Bạch Long và hành trình 33 năm làm Tề thiên đại thánh. Nghệ sĩ Bạch Long tái ngộ với khán giả qua hình tượng Tề thiên đại thánh mà anh gắn bó suốt 33 năm liền t

(VTC News) - Nghệ sĩ Bạch Long tái ngộ với khán giả qua hình tượng Tề thiên đại thánh mà anh gắn bó suốt 33 năm liền trong Danh hài đất Việt tập 41.

Mở đầu Danh hài đất Việt tập 41 là nhạc cảnh Lúng lá lúng liếng xuân do nghệ sĩ Hải Triều biểu diễn cùng sự phụ diễn của bộ đôi MC Lê Khánh – Đình Toàn.
danh hài đất việt
Để hóa thân vào vai bà Chúa xuân mang niềm vui đến cho muôn loài, Hải Triều đã đặt may một bộ áo dài màu đỏ rực rỡ. Trang phục của Hải Triều trong tiết mục này được gia công hoàn toàn bằng tay, được thêu, kết cườm, đá lấp lánh ròng rã trong vòng 2 tháng.

Chiếc áo dài có tà dài bết đất, áo khoác nặng khoảng 10 kg và trị giá 50 triệu đồng. Để mặc chiếc áo lên sân khấu diễn, Hải Triều cũng toát mồ hôi hột dù nhiệt độ tại trường quay không hề nóng.
danh hài đất việt
Tuy được đầu tư như thế nhưng anh vẫn bị bộ đôi MC Lê Khánh và Đình Toàn dè bỉu là bà Chúa xuân vừa già vừa xấu từ trước đến nay.

Nghệ sĩ Thanh Thủy, có mặt trong hậu trường cũng thảng thốt trước nhan sắc của Hải Triều, nhìn từ xa, chị không nhận ra đàn em trong nghề mà hỏi mọi người tại trường quay rằng: “Cô gái nào mà cao kều lại làm lố, đỏ rực lồng lộn quá?” khiến những ai có mặt tại trường quay được một trận cười thú vị.
danh hài đất việt
Chương trình còn có sự tham gia của nghệ sĩ Bạch Long trong nhạc cảnh Đại náo thiên cung. Bên cạnh Bạch Long còn có NSƯT Hữu Quốc trong vai Ngọc Hoàng và NSƯT Mỹ Uyên trong vai Vương mẫu nương nương cùng vũ đoàn Việt Hải…

Dựa theo một trong tứ đại danh tác Tây Du Ký, Đại náo thiên cung kể về chuyến hành trình quậy long trời lở đất, phá tan nát Hội bàn đào ở chốn Thiên đình của Tôn Ngộ Không (nghệ sĩ Bạch Long thủ diễn).

Là chuyến đại náo vốn quen thuộc với khán giả nhưng năm nay Đại thánh có lý do đặc biệt hơn để phá nát Hội bàn đào, đó là: Đào tiên vốn quý hiếm và chữa được nhiều bệnh.

Vậy tại sao Vương mẫu nương nương năm nào cũng tổ chức yến tiệc đình đám mà không dùng đào tiên để luyện linh đơn nhằm cứu giúp những người dân mắc bệnh hiểm nghèo, khó chữa ở trần gian. Phải chăng đây là một sự lãng phí không hề nhỏ.
danh hài đất việt
Khi nghe lời thỉnh cầu của Tôn Ngộ Không, Ngọc Hoàng và Thiên Hậu bỗng nhận ra sự vô tình của mình trước cảnh lầm than của bá tánh mà hứa rằng hàng năm sẽ làm theo lời Đại thánh cứu giúp những người trần mắc bệnh hiểm nghèo, khó chữa…
 
Nhạc cảnh cũng đánh dấu sự xuất hiện năm thứ 33 của nghệ sĩ Bạch Long trong vai Tề thiên đại thánh. Anh hóa thân vào nhân vật này trên sân khấu, phim ảnh từ năm 1983 đến giờ và gắn liền tên tuổi mình.
danh hài đất việt
Cứ nhắc đến Tôn Ngộ Không phiên bản Việt là người ta lại nghĩ ngay đến Bạch Long, khó có ai vượt qua được diễn xuất của anh trong nhân vật này. Năm nay đặc biệt hơn khi 2016 lại là năm con khỉ - Bính Thân. Chính vì vậy, Đại náo thiên cung là một món quà đầy ý nghĩa mà anh dành tặng cho người hâm mộ trong dịp Tết nguyên đán.
 
Danh hài đất Việt tập 41 phát sóng lúc 21h10 ngày 10/02/2016 trên kênh THVL1 và phát lại vào 11h45 ngày 11/02/2016 trên kênh THVL2.

Thiên An

Bình luận
vtcnews.vn