Bác yêu sách chơi V-League 2016 của V.Ninh Bình

Thể thaoThứ Sáu, 25/12/2015 06:47:00 +07:00

(VTC News) - Với việc BCH VFF quyết định trình lên đại hội thường niên thông qua việc chấm dứt tư cách thành viên của CLB Ninh Bình. Bầu Trường coi như không cò

(VTC News) - Ban chấp hành VFF quyết định trình lên đại hội thường niên đề nghị chấm dứt tư cách thành viên của CLB Ninh Bình.

Theo quy chế hoạt động của VFF, một CLB không có đội bóng tham dự môt trong ba giải hạng Nhì, hạng Nhất và V-League sẽ không được công nhận tư cách thành viên.

Với việc bỏ giải V-League 2014 vì cầu thủ bán độ và không tham gia bất kỳ giải đấu nào nêu trên trong năm 2015, CLB Ninh Bình đã bị đề nghị chấm dứt tư cách thành viên.
 Đội bóng của bầu Trường (bìa trái) đang bị VFF xem xét chấm dứt tư cách thành viên. (Ảnh: Quang Minh)
Trước đó, đội bóng của bầu Trường đã có văn bản gửi VFF bày tỏ nguyện vọng được tham dự V-League 2017. Yêu sách này của bầu Trường bị phản đối dữ dội do chưa từng có tiền lệ trong lịch sử. Một đội bóng bỗng dưng được lên thẳng cấp độ cao nhất mà không phải chơi ở các giải đấu cấp dưới là điều mà bóng đá thế giới xưa nay chưa từng có.

Lý lẽ duy nhất mà bầu Trường vin vào chỉ là lời hứa từ chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng sẽ tạo điều kiện để V.Ninh Bình trở lại V-League sau khi giải quyết triệt để vụ các cầu thủ ở CLB này tham gia dàn xếp tỷ số.

Trước đó, đại diện VFF đã xuống kiểm tra và cho biết V.Ninh Bình đủ điều kiện vật chất, sân bãi, tài chính để tham dự sân chơi V-League.

Bầu Trường khẳng định với giới truyền thông: “V.Ninh Bình không muốn chơi hạng Nhất, điều chúng tôi muốn là câu trả lời của lãnh đạo VFF. Nếu đá hạng Nhất, tôi sẽ bỏ 50 tỷ đồng làm từ thiện còn ý nghĩa hơn".

"Tôi biết việc đưa V.Ninh Bình trở lại V.League là điều rất khó, bởi nó nằm ngoài quy chế và tiền lệ của BĐVN nhưng do chủ tịch Lê Hùng Dũng và PCT Trần Quốc Tuấn đã hứa, chúng tôi có quyền yêu cầu câu trả lời", chủ tịch V.Ninh Bình Phạm Văn Lệ gây sức ép trước thềm đại hội thường niên VFF.

Như vậy, số lượng CLB tại V-League 2016 vẫn được giữ ổn định ở con số 14.

Ngoài Ninh Bình, 5 đơn vị khác gồm: CLB HV An Giang, Vicem Hải Phòng. Thanh niên Sài Gòn, Kon Tum và Liên đoàn bóng đá Gia Lai cũng bị đề nghị chấm dứt tư cách thành viên theo quy định.

Vân Hà
Bình luận
vtcnews.vn