Bắc Triều Tiên tăng cường tiềm lực hạt nhân

Thế giớiThứ Bảy, 09/10/2010 04:10:00 +07:00

(VTC News) – Đại diện thường trực Bắc Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc tuyên bố, Bình Nhưỡng sẽ tiếp tục tăng cường tiềm lực hạt nhân bất chất nguy cơ từ phía Mỹ.

(VTC News) – Đại diện thường trực Bắc Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc Sin Son Ho ngày  hôm qua 8/10 tuyên bố, Bắc Triều Tiên sẽ tiếp tục tăng cường tiềm lực hạt nhân bất chất nguy cơ từ phía Mỹ.

 

Triều Tiên tiếp tục gia tăng tiềm lực hạt nhân bất chấp nguy cơ đe dọa từ phía Mỹ. 

“Nếu Mỹ tiếp tục áp dụng chính sách thù địch và tăng cường nguy cơ đe dọa hạt nhân đến chủ quyền và an ninh quốc gia của Bắc Triều Tiên thì chúng tôi cũng sẽ thực thi chính sách “ngăn chặn” của mình” – ông Sin Son Ho bày tỏ.

 

Bên cạnh đó, quan chức ngoại giao Bắc Triều này còn nhấn mạnh thêm rằng, nếu Bắc Triều không có chính sách kiềm chế hạt nhân cứng rắn thì chắc chắn chiến tranh đẫm máu trên bán đảo Triều Tiên có lẽ đã xảy ra.

 

Không chỉ có vậy, ông Sin Son Ho còn bày tỏ quan điểm, chính quyền Mỹ hiện nay vẫn giữ quan điểm như chính quyền thời Tổng thống Bush, liệt Bắc Triều Tiên vào danh sách các nước tài trợ cho khủng bố và coi nước này như mục tiêu để tiến hành các đòn tấn công phủ đầu mang tính phòng ngừa.

 

Nếu Mỹ thực sự lo cho hòa bình và an ninh trên bán đảo Triều Tiên thì họ cần phải nhanh chóng chấm dứt tất cả mọi hoạt động quân sự đang khiến tình hình trên bán đảo này ngày càng trở nên phức tạp và khó giải quyết, đồng thời chấp nhận lời đề nghị của Bắc Triều cùng ký kết Hiệp ước hòa bình – ông Sin Son Ho phát biểu tại Liên Hợp Quốc.

 

Cũng trong ngày 8/10, con trai út của Chủ tịch Bắc Triều Tiên Kim Jong-il đã chính thức trở thành người kế nhiệm cha và là thế hệ thứ 3 trong gia đình giữ chức Chủ tịch Bắc Triều Tiên.

 

Sau khi được bổ nhiệm chức đại tướng, Kim Jong-Un đã trở thành thành viên của Ủy ban Trung ương Đảng Lao động và thành viên của Ủy ban quân sự với tư cách là Phó chủ tịch.

 

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo Vesti)

Bình luận
vtcnews.vn