Bác sỹ tâm thần tại Mỹ: Quan toà cần xem xét kỹ vụ án Minh Béo

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 12/05/2016 03:20:00 +07:00

"Nhiều người cho rằng họ sẽ được miễn giảm nếu mắc bệnh ấu dâm, nhưng ở góc độ y khoa, đây là một yếu tố mà quan toà phải xem xét", BS. Huỳnh Trần cho biết.

(VTC News) - "Nhiều người cho rằng họ sẽ được miễn giảm nếu mắc bệnh ấu dâm, nhưng ở góc độ y khoa, đây là một yếu tố mà quan toà phải xem xét", BS. Huỳnh Trần cho biết.

Cuối tháng 3/2016, thông tin Minh Béo bị bắt tại Mỹ bắt đầu được lan truyền và gây xôn xao cộng đồng mạng.

Trong phiên toà luận tội, Chánh biện lý Quận Cam Tony Rackauckas đã có mặt để tranh luận về mức tại ngoại 1 triệu đô – mức cao hơn gấp 10 lần các vụ tương tự.


vụ án minh béo
Bác sỹ chuyên khoa tâm lý Huỳnh Trần nói về vụ án Minh Béo.
Ngày 13/5 tới đây, Minh Béo sẽ tiếp tục tham gia phiên toà thứ hai. Trước khi phiên toà này diễn ra, Phố Bolsa TV đã có một cuộc phỏng vấn ngắn với bác sỹ Huỳnh Trần về bệnh lý tâm thần và bệnh ấu dâm. Bác sỹ Huỳnh cho biết:


"Bệnh ấu dâm và tội xâm hại trẻ em là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Bệnh ấu dâm được định nghĩa là một dạng bệnh tâm thần, một hội chứng rối loạn tình dục, người bị bệnh có ham muốn tình dục với trẻ em dưới tuổi vị thành niên (13 tuổi).

Ở Mỹ có những tiêu chuẩn chẩn đoán bệnh tâm thần rất rõ ràng và phải có bác sỹ tâm thần chuyên khoa để làm công việc này. Bệnh này và tội này có sự liên hệ mật thiết với nhau, vì thế luật sư phải xem xét việc người bị buộc tội xâm hại trẻ em có bị bệnh ấu dâm hay không.".

Bác sỹ Huỳnh Trần cũng cho biết thêm về vụ án Minh Béo: "Đứng về góc độ y khoa, bệnh ấu dâm hay các bệnh tâm thần khác là một yếu tố mà quan toà phải xem xét.

Nhiều người nghĩ rằng họ sẽ được miễn giảm nếu mắc bệnh, nhưng những trường hợp trong quá khứ như Michael Jackson hay Gary Glitter dấy lên những sự tranh cãi có nên miễn giảm hay không.

Bởi dù có bị bệnh đó đi chăng nữa thì vẫn phải chịu trách nhiệm của hành động của mình. Thông thường, họ sẽ chịu sự giám sát của bác sỹ tâm thần, mỗi tháng một lần đến hết đời. Ấu dâm là một bệnh tâm thần, luật sư và quan toà sẽ phải suy nghĩ rất nhiều."

Clip Minh Béo không nhận tội, luật sư riêng bắt đầu vào cuộc (Nguồn: Phố Bolsa TV)

Trung Ngạn

Bình luận
vtcnews.vn