Bác sỹ ném xác nạn nhân: Chủ tịch quận Hai Bà Trưng nói gì?

Thời sựThứ Tư, 30/10/2013 06:40:00 +07:00

Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng nói rằng quận chưa kịp kiểm tra thì xảy ra sự cố và đang giao cho UBND phường Đồng Tâm và phòng Y tế kiểm điểm trách nhiệm.

Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng nói rằng quận chưa kịp kiểm tra thì xảy ra sự cố trên và đang giao cho UBND phường Đồng Tâm và phòng Y tế kiểm điểm trách nhiệm.

“Không may khi quận chưa đến kiểm tra thẩm mỹ viện Cát Tường thì đã xảy ra sự cố đó. Chúng tôi đang giao trách nhiệm cho UBND phường Đồng Tâm và phòng Y tế, hai cơ quan này phải kiểm điểm trách nhiệm về quản lý ngành và quản lý nhà nước trên địa bàn” – Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Văn Hiếu cho biết.

 Hàng loạt cán bộ quận, phường bị xem xét xử lý trách nhiệm từ vụ TMV Cát Tường
Hàng loạt cán bộ quận, phường bị xem xét xử lý trách nhiệm từ vụ TMV Cát Tường 
Trước vụ việc thẩm mỹ viện Cát Tường gây chết người rồi phi tang xác khách hàng, trao đổi với phóng viên, Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Văn Hiếu cho hay: Đây là sự việc rất đáng tiếc trên địa bàn, ngoài mong muốn của tất cả mọi người. Trách nhiệm trước tiên thuộc về người vi phạm để xảy ra hậu quả đó.

“Đối với trách nhiệm quản lý nhà nước trên địa bàn quận chúng tôi cũng có trách nhiệm trong vấn đề kiểm tra kiểm soát phát hiện xử lý. Chúng tôi đang tiến hành nghiêm túc xem xét kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm quản lý nhà nước trên địa bàn nhất là phường”  - ông Hiếu cho biết.

Trên cơ sở đó một mặt, quận Hai Bà Trưng tiến hành xem xét trách nhiệm tập thể, cá nhân trong vấn đề quản lý nhà nước để có hình thức tương xứng. Thứ hai, quận tổ chức cho mọi người tăng cường kiểm tra kiểm soát để răn đe, nhắc nhở toàn bộ cơ sở hành nghề y dược tư nhân trên địa bàn và trọng điểm là tuyến đường Giải Phóng.

Thứ 3, địa bàn quận có trên 500 cơ sở hành nghề y, dược tư nhân, việc này do Phó Chủ tịch UBND Quận Hai Bà Trưng Cáp Sĩ Phong phụ trách. Quận đã yêu cầu anh Phong nghiêm túc rút kinh nghiệm việc này.

Ông Hiếu giải thích them, do rất khó kiểm tra 500 cơ sở cùng lúc được, nên phải làm theo phương pháp cuốn chiếu.

“Không may khi quận chưa đến kiểm tra thẩm mỹ viện Cát Tường thì xảy ra sự cố đó. Rút kinh nghiệm chúng tôi đang giao trách nhiệm cho UBND phường Đồng Tâm và phòng Y tế, hai cơ quan này phải kiểm điểm trách nhiệm về quản lý ngành và quản lý nhà nước trên địa bàn” – ông Hiếu cho biết.

“Quan điểm của chúng tôi là không đổi lỗi cho nhau. Trách nhiệm của ai hãy nghiêm túc nhìn nhận lỗi và trách nhiệm của mình. Dẫu sao đi nữa chúng tôi thấy cũng có trách nhiệm quản lý nhà nước trên địa bàn” – ông Hiếu thẳng thắn.





Theo Infonet
Bình luận
vtcnews.vn