Bác sỹ bị tố không thăm khám cả đêm, sáng ra còn mắng xơi xơi

Sức khỏeThứ Năm, 07/05/2015 08:14:00 +07:00

(VTC News) - Người nhà bệnh nhân Đỗ Thị Nghĩa bị hoại tử ruột tố bác sỹ không thăm khám cả đêm, sáng ra còn mắng xơi xơi.

(VTC News) -  Người nhà bệnh nhân Đỗ Thị Nghĩa bị hoại tử ruột tố bác sỹ không thăm khám cả đêm, sáng  ra còn mắng xơi xơi.


Bệnh nhân Đỗ Thị Nghĩa 44 tuổi, ở Thạch Thất, Hà Nội đau bụng quằn quại cấp cứu từ BV Thạch Thất chuyển lên BV đa khoa Sơn Tây từ lúc 23 giờ để cấp cứu tại khoa Ngoại Tổng hợp.

Bệnh nhân bức xúc thái độ bác sỹ

Tuy nhiên, người nhà phản ánh, bác sỹ chỉ cho tiếp nước và đặt ống thông mũi và không có thuốc giảm đau gì.
Đến đêm, bệnh nhân đau đớn quằn quại, bụng trướng lên và nôn liên tục. Người nhà bệnh nhân gọi, nhưng bác sĩ không đến thăm cả đêm đó. Đến sáng, bác sỹ đưa giấy đi chụp chiếu, còn mắng.

Bệnh nhân Nghĩa quằn quại ở BV Sơn Tây.  
Sau đó, bệnh nhân phải chuyển ngay ra BV Việt Đức. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị dính ruột và hoại tử phải mổ cấp cứu ngay.


Hiện, bệnh nhân đã được phẫu thuật và đang được điều trị tại khoa Phẫu thuật tiêu hóa, Bệnh viện Việt Đức.

Chị gái bà Nghĩa là bà Đỗ Thị Trang cho biết: Khoảng hơn 10 giờ đêm ngày 2/5, bà Nghĩa đau bụng quằn quại và được chuyển từ Bệnh viện Thạch Thất lên Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây. Tuy nhiên, thời gian nằm tại bệnh viện, bệnh nhân Nghĩa chỉ được bác sỹ tiếp nước và đặt ống thông mũi.

Bà Trang kể: “Đến đêm, em tôi đau bụng dữ dội, người nhà nhiều lần gọi bác sỹ trực tuy nhiên bác sỹ không hề đến thăm khám.

Cho đến 5 giờ sáng, bác sỹ mới sang khám, em gái tôi lúc đó bụng đau lắm, lịm và không đo được huyết áp”.
Gia đình liền cho em tôi xuống bệnh viện Việt Đức, tại đây bác sĩ chẩn đoán là nguy kịch và đưa vào phẫu thuật ngay.

Bà Trang cho biết thêm: Bác sỹ trực hôm đó đã mắng chửi em tôi. Gia đình quyết chuyển viện, họ còn nói tỏ thái độ không bằng lòng.

BS Đỗ Tất Thành, Bệnh viện Việt Đức cho biết: “Bệnh nhân được phẫu thuật trong thời gian 2 tiếng, khi phẫu thuật phía trong ruột bệnh nhân đã thối và xuất hiện hoại tử, vì thế các bác sỹ phải cắt hết những đoạn ruột hỏng.

Sau 3 ngày phẫu thuật, hiện tại sức khỏe bệnh nhân Nghĩa vẫn rất khó tiên đoán, không thể nói trước được điều gì.

Bệnh viện Sơn Tây nói gì?


Về vấn đề này, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh – Bộ Y tế, đã có văn bản gửi Sở Y tế Hà Nội yêu cầu báo cáo thông tin phản ánh về Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây và xử lý nghiêm theo đúng quy định nếu có sai phạm.

BS Nguyễn Đình Đính, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây cho biết có bệnh nhân Đỗ Thị Nghĩa đến cấp cứu vào đêm ngày 2/5 và rạng sáng ngày 3/5.

“Theo thông tin trong hồ sơ bệnh án, bệnh nhân vào viện khoảng 22 giờ 30 phút ngày 2/5 và được chuyển lên tuyến trên vào 7 giờ 30 phút sáng 3/5. Ngay khi vào viện, bệnh nhân được chẩn đoán tắc ruột và được bác sỹ chỉ định theo dõi tắc ruột.

Trong quá trình nằm viện, bệnh nhân được truyền dịch và đặt xông dạ dày và dùng một số thuốc kháng sinh. Trong đêm điều trị tại bệnh viện, bệnh nhân có được bác sỹ và điều dưỡng thăm, khám”.

Sau đó, bệnh nhân có dấu hiệu nặng lên, đến rạng sáng trực lãnh đạo bệnh viện đồng thời là trưởng khoa Ngoại tổng hợp đã hội chẩn và đồng ý cho bệnh nhân chuyển lên tuyến trên vì bệnh nhân có dấu hiệu sốc và huyết áp tụt, nếu thực hiện phẫu thuật tại bệnh viện sẽ khó khăn và nguy hiểm cho bệnh nhân.

Riêng về vấn đề thái độ của bác sỹ đối với bệnh nhân, ông Đính cho biết, cá nhân ông đã được nghe người nhà bệnh nhân phản ánh qua đường dây nóng của giám đốc.

“Ngay sau khi nhận được thông tin tôi đã giao đồng chí Phó giám đốc phụ trách khối ngoại của bệnh viện xác minh thông tin, đồng thời triệu tập kíp trực hôm đó viết bản tường trình.

Phía bệnh viện đã gọi điện hỏi thăm sức khỏe bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Việt Đức”, BS Đính cho hay.
Giám đốc viện Sơn Tây cũng cho biết, về thái độ của bác sỹ Nguyễn Minh Chiến, người trực và khám cho bệnh nhân Nghĩa có như người nhà bệnh nhân phản ánh hay không, bệnh viện sẽ có buổi họp nghe bác sỹ Nghĩa tường trình. Nếu có sai phạm sẽ xử lý nghiêm.

» Trốn viện, không thanh toán viện phí còn ‘mách’ bác sỹ thờ ơ
» Bác sỹ có quyền từ chối khám chữa bệnh?
» Giám đốc viện C: 'Đã làm nghề y, dù là kẻ thù tôi cũng chữa'
» Người nhảy lầu tự tử ở bệnh viện Bạch Mai và nguyên nhân đau lòng

Tuấn Phong


Bình luận
vtcnews.vn