Bác sĩ tư của Michael Jackson bị treo bằng

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 12/01/2011 03:44:00 +07:00

(VTC News) - Tòa án tối cao Los Angeles (Mỹ) vừa ra quyết định treo giấy phép hành nghề của bác sĩ Conrad Murray.

(VTC News) - Tòa án tối cao Los Angeles (Mỹ) vừa ra quyết định treo giấy phép hành nghề của bác sĩ Conrad Murray - người từng là bác sĩ riêng của Vua nhạc Pop quá cố.

Thẩm phán Michael Pastor mới chỉ ra lệnh đình chỉ chứ chưa tịch thu giấy phép hành nghề của vị bác sĩ này. Sở dĩ có chuyện như vậy là vì trước đó, có nhân chứng khai rằng, vào thời điểm ngay trước khi Michael lâm chung, ông Murrayđã ngừng sơ cứu cho Vua nhạc pop để tẩu tán thuốc. Do vậy, Ủy ban Y học bang California đã đề nghị Tòa án xem xét việc đình chỉ giấy phép hành nghề của bác sĩ này. Họ đã đề nghị hai lần cả thảy, nhưng đều không được tòa án chấp thuận.

Thật bất ngờ, vào những phút cuối trước khi Murray chuẩn bị đứng trước vành móng ngựa nghe tòa thẩm vấn, vị thẩm phán Pastor đã tán thành lời thỉnh cầu của Ủy ban Y học nói trên, để phòng trường hợp bác sĩ Murray là người mắc tội ngộ sát, dẫn tới cái chết đau thương của ông Vua nhạc pop.

Bác sĩ Conrad Murray 
Thêm vào đó, ông Murray cũng đang chuẩn bị phải hầu tòa do bị Alberto Alvarez, một trong những vệ sĩ của Michael cáo buộc rằng ông đã ngừng sơ cứu cho bệnh nhân của mình để tranh thủ tẩu tán số thuốc mình đã sử dụng.

Về phía Murray, các luật sư của ông đều một mực khẳng định Murray vô tội và đó chỉ là lời buộc tội vô căn cứ. Bản thân ông Murray cũng quả quyết mình vô tội và cho biết ông không phải là bác sĩ duy nhất tiêm propofol cho Michael Jackson.

Conrad Murray là bác sĩ chuyên khoa tim. Ông cũng là người duy nhất có mặt lúc Vua nhạc pop hấp hối.

Kiều Vui(tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn