Bác sĩ nói xấu Bộ trưởng Y tế trên facebook viết kiểm điểm mong 'giơ cao đánh khẽ'

Sức khỏeThứ Bảy, 21/10/2017 20:25:00 +07:00

Bác sĩ Hoàng Công Truyện đã viết bản kiểm điểm, thừa nhận khuyết điểm và mong Bộ trưởng Bộ Y tế và các cấp lãnh đạo “giơ cao đánh khẽ”.

Ngay sau khi đưa thông tin khuyên Bộ trưởng Y tế nên nghỉ, chê Bộ trưởng không về cơ sở, yếu kém công tác tham mưu vấn đề an ninh ở bệnh viện kèm theo là hình ảnh bà Nguyễn Thị Kim Tiến - Bộ trưởng Bộ Y tế lên trang mạng facebook cá nhân, bác sĩ Hoàng Công Truyện - Phó trưởng khoa Hồi sức cấp cứu Trung tâm Y tế huyện Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên – Huế) đã viết bản tự kiểm điểm.

a2ijoh_DDKQ

 Bản kiểm điểm của bác sĩ Hoàng Công Truyện.

Theo bản kiểm điểm viết ngày 15/7/2017, bác sĩ Hoàng Công Truyện đã thừa nhận những khuyết điểm của mình và xin Bộ trưởng, Sở Y tế Thừa Thiên – Huế, Sở TT&TT Thừa Thiên – Huế được giảm nhẹ trách nhiệm bởi 6 lý do: Đã gỡ bỏ ngay nội dung; Đây là lần đầu tiên mắc khuyết điểm, trong khi đó từ trước đến nay bản thân luôn nhiệt tình hoàn thành tốt nhiệm vụ, có nhiều thành tích được khen thưởng; Bản thân chưa thấu hiểu về công nghệ thông tin, nhất là mạng xã hội facebook nên không lường trước được hậu quả; Bản thân lúc đó có uống rượu nên không làm chủ được bản thân; Bản thân là con một liệt sỹ, còn phải nuôi mẹ già, bệnh tật; Bản thân rất thành khẩn và hối cải nhận rõ khuyết điểm.

Ngoài ra, Phó trưởng khoa Hồi sức cấp cứu còn đưa ra lí do: Say rượu nên hành động mất kiểm soát, không phân biệt phải trái mà có lời lẽ xúc phạm đến Bộ trưởng và mong Bộ trưởng, quý cấp lãnh đạo “Giơ cao đánh khẽ” hạ bớt giận vì sai phạm của bản thân.

Cuối bản kiểm điểm, bác sĩ Hoàng Công Truyện xin chịu hình thức kỷ luật mà quý cấp lãnh đạo và hội đồng kỷ luật phán xét.

Trước đó, tối 19/10, ông Nguyễn Đức Lợi - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, trung tâm này vừa ra quyết định thi hành kỉ luật đối với bác sĩ Hoàng Công Truyện, Phó Trưởng Khoa Hồi sức Cấp cứu – Trung tâm Y tế huyện Phong Điền vì vi phạm các quy định liên quan đến Luật viên chức.

Theo đó, vào ngày 15/7, Bộ Y tế đã có công văn do ông Nguyễn Xuân Trường - Chánh Văn phòng Bộ Y tế ký gửi Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế kèm với bản nội dung in ra từ Facebook có tên Hoàng Công Truyện.

Nội dung công văn này nêu rõ, vào tối 14/7, trên trang Facebook cá nhân ông Hoàng Công Truyện có đăng tải nội dung khuyên bà Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế, nên nghỉ. Facebook này còn cho rằng Bộ trưởng chưa về cơ sở nên không biết nỗi khổ của các y bác sĩ tuyến dưới và kèm theo đó là hình ảnh của vị Bộ trưởng Tiến.

Bộ Y tế cho rằng, nội dung trên trang cá nhân của người này có hành vi bôi nhọ, gây mất uy tín, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người đứng đầu ngành y. Những thông tin như vậy đã gây ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của ngành nói chung và tạo dư luận xấu, gây hoang mang cho người dân với cá nhân Bộ trưởng nói riêng.

Chính vì vậy, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với lực lượng chức năng tỉnh khẩn trương kiểm tra và xác minh thông tin của tài khoản Facebook nói trên. Trong trường hợp tài khoản này của cán bộ công tác trong ngành y tế tỉnh thì yêu cầu Sở Y tế tỉnh phải có biện pháp xử lý theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông.

dim21deex_odfq

 Trung tâm Y tế huyện Phong Điền nơi bác sĩ Truyện công tác. 

Sau khi có công văn của Bộ Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế đã vào cuộc xác minh, kiểm tra và làm rõ chủ tài khoản Facebook nói trên là của bác sĩ Hoàng Công Truyện hiện đang công tác tại Trung tâm Y tế huyện Phong Điền.

Ngay sau đó, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ra quyết định xử phạt hành chính 5 triệu đồng đối với hành vi của vị bác sĩ này. Đồng thời, buộc bác sĩ Truyện phải làm bản kiểm điểm, giải trình về toàn bộ sự việc.

Ông Lê Sỹ Minh - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên - Huế khẳng định, hành vi của bác sĩ Truyện đã xúc phạm cá nhân, trường hợp này là bà Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế theo điểm g, khoản 3, điều 66, Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 11/11/2013 Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện. Vì vậy, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ra quyết định xử phạt 5 triệu đồng và bác sĩ Truyện đã thừa nhận hành vi, chấp hành nộp phạt.

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng khẳng định rằng quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bác sĩ Truyện trong bối cảnh này là hợp lý. Sở TT-TT tỉnh Thừa Thiên - Huế không bị áp lực nào khi đưa ra quyết định này.

Video: Tuấn Hưng 'dọa cắt gân tay' kẻ nói xấu con trai mình

>>> Đọc thêm: Bác sĩ bị phạt vì nói xấu Bộ trưởng Bộ Y tế trên facebook là người thế nào?

NGUYỄN VƯƠNG
Bình luận
vtcnews.vn