Dịch sốt xuất huyết hoành hành: Tuyệt đối không làm những điều sau

Sức khỏeThứ Tư, 12/07/2017 08:00:00 +07:00

Bác sĩ Phạm Bá Hiền, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đống Đa (Hà Nội) cho biết, việc tự ý điều trị bệnh sốt xuất huyết mà không nghe theo sự chỉ dẫn của bác sĩ sẽ rất dễ dẫn đến những sai lầm khiến tình trạng bệnh thêm nặng.

Hà Nội đang bùng phát các casốt xuất huyết với tốc độ chóng mặt. Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, đến hết ngày 10/7, đã ghi nhận gần 4.200 ca mắc. Riêng trong tuần qua đã ghi nhận 903 trường hợp mắc mới.

Đáng lo ngại, nhiều quận, huyện có số ca mắc mới tăng gấp từ 40 đến 70 lần so với tuần trước. Đó là các quận, huyện: Đống Đa, Hoàng Mai, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Thanh Trì, Hai Bà Trưng, Hà Đông, Ba Đình.

sot xuat huyet

 Bệnh nhân sốt xuất huyết đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đống Đa.

Bệnh viên Đa khoa Đống Đa là một trong những bệnh viện có số lượng bệnh nhân nhập viện do sốt xuất huyết đông nhất toàn thành phố. Có thể thấy, tình trạng bệnh nhân sốt xuất huyết nằm la liệt tại BV này.

Trung bình mỗi ngày có từ 18-20 trường hợp nhập viện do sốt xuất huyết. Lượng bệnh nhân điều trị tại Khoa nhiễm khuẩn mỗi ngày dao động từ 80-90 người, riêng sốt xuất huyết đã là hơn 60 người.

Mặc dù mới đang vào mùa nhưng số lượng bệnh nhân tử vong do sốt xuất huyết vẫn không ngừng tăng lên trên phạm vi cả nước.

Một thực tế đáng lo ngại là hiện nay, dù đã được khuyến cáo nhiều về cách phòng chống dịch bệnh nhưng không ít gia đình, người bệnh vẫn tự ý điều trị sốt xuất huyết thay vì đến các cơ sở y tế.

Video: Bác sĩ Phạm Bá Hiền (PGĐ BV đa khoa Đống Đa) cảnh báo những nguy hiểm khôn lường về việc tự ý điều trị sốt xuất huyết tại nhà

Bên cạnh đó, không ít người dân vẫn chưa nắm rõ được dấu hiệu nhận biết bệnh sốt xuất huyết, từ đó dẫn đến chậm trễ trong việc điều trị, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh.

Bác sĩ Phạm Bá Hiền, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đống Đa, cho biết: Việc tự ý điều trị rất dễ dẫn đến những sai lầm khiến tình trạng bệnh thêm nặng. Người bệnh và người nhà bệnh nhân cần đặc biệt chú ý để phát hiện sớm những triệu chứng của bệnh, từ đó lập tức đến các cơ sở khám chữa bệnh uy tín để kịp thời điều trị.

Lê Thạch
Bình luận
vtcnews.vn