Bác sĩ không rửa tay, 2 bé mất mạng

Sức khỏeChủ Nhật, 21/04/2013 10:20:00 +07:00

(VTC News) – Hai bé sơ sinh đã tử vong do nhiễm khuẩn vì bác sĩ không rửa tay.

(VTC News) – Hai em bé sơ sinh người Mỹ đáng thương đã tử vong do nhiễm khuẩn từ sự bất cẩn trong việc rửa tay của các bác sĩ. 

Bé sơ sinh đáng thương Jessica Strong qua đời khi mới được 11 ngày tuổi sau khi nhiễm một loại vi khuẩn nguy hiểm hiếm gặp do lây từ một em bé khác được điều trị tại Bệnh viện Đại học North Staffordshire.  
Jessica đã qua đời sau 12 giờ phát hiện nhiễm khuẩn bệnh viện  
Sự bất cẩn trong việc rửa tay của các bác sĩ tại bệnh viện này đã khiến 6 trẻ sơ sinh bị nhiễm khuẩn. Trong số đó Jessica và một bé khác đã tử vong. 
Mẹ của Jessica đã vô cùng tức giận khi biết nguyên nhân cái chết của con gái cô chính là do sự vô trách nhiệm  của các bác sĩ. 
Mẹ Jessica kể lại rằng khi chào đời tại bệnh viện cô bé hoàn toàn khỏe mạnh, nhưng chỉ 12 tiếng sau khi các bác sĩ phát hiện vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể, cô bé đột ngột qua đời. 
Mặc dù các bác sĩ ngay lập tức đã truyền những liều kháng sinh cực mạnh vào cơ thể cô bé nhưng chúng vẫn không đủ sức để  ngăn chặn và tiêu diệt những vi khuẩn nguy hiểm này. 
Theo kết quả kiểm tra của các bác sĩ thì Jessica đã bị nhiễm trùng bệnh viện do loại vi khuẩn Serratia Marcescens gây ra. 
Trong bệnh viện có 6 trường hợp bệnh nhi mắc chứng bệnh tương tự. Tuy nhiên, trường hợp của Jessica và  một em bé khác là nặng nhất nên không thể qua khỏi. 
Các bác sĩ cho  biết có thể Jessica nhiễm loại vi khuẩn này là do bác sĩ hoặc người nhà đã không rửa tay trước khi tiếp xúc với em. 
Người nhà của Jessica thì cho rằng việc nếu chỉ do người nhà của Jessica không rửa tay thì có thể chỉ có mình  Jessica nhiễm khuẩn chứ không thể lan truyền tới những bé sơ sinh khác trong viện được. 
Bố mẹ của Jessica quả quyết rằng chính sự  vô trách nhiệm và bất cẩn của các bác sĩ trong quá trình chăm sóc những bé sơ sinh đã khiến nhưng loại vi khuẩn này lây lan tới các bé sơ sinh trong viện. 
Hiện tại cảnh sát vẫn đang phối hợp với ban quản lý bệnh viện để tìm ra nguyên nhân chính khiến Jessica tử vong để đưa ra biện pháp phòng tránh những tai nạn tương tự xảy ra. 

Kim Ngân 
Bình luận
vtcnews.vn