Bác sĩ bị tấn công bằng máy đo huyết áp: Bộ Y tế yêu cầu chấn chỉnh an ninh bệnh viện

Sức khỏeThứ Sáu, 14/07/2017 14:30:00 +07:00

Liên quan việc một bác sĩ bị hành hung bằng máy đo huyết áp tại Bệnh viện đa khoa huyện Việt Yên, Bắc Giang ngày 12/7 vừa qua, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) yêu cầu Giám đốc Sở Y tế Bắc Giang khẩn trương xác minh thông tin, đồng thời có hình thức chấn chỉnh an ninh tại Bệnh viện.

Như VTC News đã đưa tin, sáng 12/7 vừa qua, trong lúc đang thăm khám cho bệnh nhân, bác sĩ Nguyễn Văn Long (khoa Ngoại, Bệnh viện đa khoa huyện Việt Yên, Bắc Giang) đã bị một đối tượng dùng máy đo huyết áp xông tới đập vào đầu. Hậu quả là bác sĩ này phải khâu 5 mũi.

Theo bác sĩ Chu Văn Tám, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Việt Yên, đối tượng ra tay hành hung bác sĩ Long là người đi cùng với nhóm bệnh nhân mà bác sĩ Long đang chăm sóc. Phía bệnh nhân xác định, đối tượng này không phải là người nhà của bệnh nhân mà chính là người đã gây thương tích cho bệnh nhân.

bacsibihanhhung1-8438-1499913610

Bác sĩ Long bị hành hung bằng máy đo huyết áp, phải nhập viện khâu 5 mũi.

Sau khi ném máy đo huyết áp vào đầu bác sĩ Long, đối tượng đã bỏ trốn. Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục truy tìm đối tượng. Qua trao đổi được biết, sức khỏe của bác sĩ Long đã khá hơn nhưng tâm lý vẫn còn hết sức hoang mang, lo lắng trước sự việc bất ngờ vừa xảy ra.

Liên quan sự việc trên, sáng nay (14/7), Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đã có công văn đề nghị Giám đốc Sở y tế tỉnh Bắc Giang chỉ đạo Bệnh viện đa khoa huyện Việt Yên khẩn trương xác minh thông tin trên.

cong van bo y te

Công văn Bộ Y tế gửi Giám đốc Sở Y tế Bắc Giang.

Đồng thời, tổ chức thăm hỏi, động viên, quan tâm công tác điều trị phục hồi sức khoẻ và tâm lý cho bác sỹ của bệnh viện bị hành hung; phối hợp với cơ quan Công an địa phương điều tra làm rõ để truy cứu trách nhiệm đối với nhóm đối tượng trong vụ việc trên; rà soát, chấn chỉnh công tác an ninh, trật tự tại bệnh viện bảo đảm an toàn cho nhân viên y tế khi cấp cứu, khám chữa bệnh cho người bệnh tại các điểm nóng trong bệnh viện.

Video: Người nhà bệnh nhân ném máy đo huyết áp, bác sĩ chảy máu đầu

Công văn cũng yêu cầu Sở Y tế Bắc Giang báo cáo về vụ việc trước ngày 21/7/2017.

Lê Thạch
Bình luận
vtcnews.vn