Bác sĩ Bệnh viện dã chiến diễn tập tác nghiệp như ở chiến trường

Sức khỏeThứ Năm, 29/06/2017 17:46:00 +07:00

Trong 2 ngày 29 và 30/6, phái đoàn của LHQ tiến hành kiểm tra việc tổ chức vận hành Bệnh viện dã chiến cấp 2 của Việt Nam để sẵn sàng lên đường thực hiện nhiệm vụ nhân đạo của LHQ tại Cộng hoà Nam Sudan.

anh 1

Nhận trọng trách đại diện cho Việt Nam thực hiện nhiệm vụ quốc tế ở Phái bộ gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc tại Nam Sudan, những ngày qua, tập thể cán bộ, chiến sĩ, y bác sĩ Bệnh viện dã chiến Việt Nam - Bệnh viện Quân y 175 triển khai nhiều đợt huấn luyện nhằm nâng cao khả năng tác chiến trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.    

anh 2

Mặc dù đóng quân diễn tập ngay tại Việt Nam, nhưng Bệnh viện dã chiến cấp 2 thuộc Bệnh viện 175 đang hoạt động như một bệnh viện chính quy theo cơ chế chiến trường. Toàn bộ quân số 70 cán bộ, chiến sỹ đã nhận lệnh đóng quân tập trung hơn 1 tuần qua, mọi sinh hoạt đều diễn ra trong doanh trại dã chiến lều bạt dù.    

anh 3 3

 Trong ảnh, tình huống di chuyển ra bên ngoài doanh trại đến vùng dịch cấp cứu cho người dân    

anh 4 4

Không chỉ dừng lại ở những bài huấn luyện cơ bản, nhiều bài tập có phần khó hơn như tình huống bác sĩ Bệnh viện dã chiến cấp 2 – Việt Nam tiếp nhận bệnh nhân từ vùng dịch trở về. Trong ảnh, diễn tập chung với các chuyên gia, binh sỹ LHQ với những tình huống khẩn cấp theo cơ chế chiến trường    

anh 5 5

Thiếu tá - Bác sĩ Bùi Đức Thanh, Giám đốc Bệnh viện dã chiến cấp 2 trình bày cơ chế hoạt động của bệnh viện    

anh 6 7

 Lập tức sơ cứu cho bệnh nhân bị thương

anh 7 6

Tất cả các hoạt động từ việc tiếp nhận cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân diễn ra thuần thục, nhanh và an toàn, sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh.  

anh 8 8

Như một bệnh viện chiến trường thực thụ, y bác sỹ Bệnh viện dã chiến cấp 2 Việt Nam liên tục thực hiện các tình huống giả định tiếp nhận binh lính và người dân bị thương từ tuyến 1 chuyển về. 

anh 9 9

Hướng dẫn quy trình thực hiện việc sơ cứu cho bệnh nhân

anh 10 10

Thực hiện nhiệm vụ khử trùng vùng dịch    

anh 11 11

Tiếp nhận binh sĩ nước ngoài bị thương    

anh 12 12

Toàn bộ hoạt động của bệnh viện dã chiến đều được giám sát và được hướng dẫn bởi các bác sỹ giỏi có kinh nghiệm từ chiến trường biên giới Tây Nam của Bệnh viện quân y 175. Trong ảnh, tiếp nhận bệnh nhân vào khu trại dã chiến    

(Nguồn: VOV)
Bình luận
vtcnews.vn