Bắc Kinh: Lao động ngoài trời nắng được tăng phụ cấp

Thời sự quốc tếThứ Tư, 07/07/2010 10:45:00 +07:00

(VTC News) - Đây là lần đầu tiên Bắc Kinh nâng mức chuẩn phụ cấp này do thời tiết thay đổi thất thường.

(VTC News) -  Tờ Tân Kinh ngày 7/7/2010 đưa tin, hôm qua 6/7 Cục Tài nguyên nhân lực và bảo trợ xã hội Bắc Kinh thông báo, từ tháng 7/2010 sẽ tăng mức phụ cấp lao động ngoài trời nắng nóng từ mức dưới 60 tệ lên 120 tệ (khoảng 250 ngàn tiền Việt Nam)/người/tháng.

Công nhân quét dọn vệ sinh công cộng cũng nằm trong đối tượng được tăng phụ cấp. 

Cơ quan này phối hợp cùng với Cục Y tế, Cục Giám sát an toàn sản xuất và Hội Công thương thành phố bàn bạc đi đến thống nhất nâng gấp đôi mức phụ cấp cho người lao động làm việc ngoài trời vì năm nay Bắc Kinh đã phải hứng chịu khá nhiều đợt nắng nóng khủng khiếp.

Công nhân lao động tại một công trình xây dựng ở Bắc Kinh ra vòi nước làm dịu đi cái nóng gay gắt của ngày 6/7 với nền nhiệt độ trên 40 độ C.

Chế độ phụ cấp lao động ngoài trời nắng nóng được ban hành từ năm 2007, đây là lần đầu tiên Bắc Kinh nâng mức chuẩn phụ cấp này do thời tiết thay đổi thất thường, nắng nóng thường xuyên trong khi giá cả hàng hóa dịch vụ ngày một tăng. Cuộc sống của người lao động ngoài trời vốn đã khó khăn nay càng thêm khó khăn hơn.

Động thái trên tuy nhỏ nhưng đã thể hiện sự quan tâm của chính quyền thành phố Bắc Kinh đối với các đối tượng lao động phổ thông. Số tiền tuy không phải là nhiều nhưng chắc chắn đó sẽ là một trong những hình thức động viên người lao động phổ thông có cống hiến cho thủ đô.

Công nhân xây dựng tranh thủ tắm mát giữa ngày hè. 

Theo quy định này, hàng năm từ tháng 6 đến tháng 8 là thời điểm nắng nóng nhất trong năm, những người lao động ngoài trời sẽ được hưởng phụ cấp nắng nóng.

Nếu doanh nghiệp nào không chịu chi trả khoản phụ cấp này cho người lao động, người lao động có quyền thông báo với cơ quan giám sát lao động địa phương để đòi quyền lợi cho mình.













Hồng Vũ(Theo Tân Kinh báo)

Bình luận
vtcnews.vn