Bắc Giang: Bục kho xăng lớn gây ô nhiễm tới nước ngầm

Thời sựThứ Bảy, 23/04/2011 04:37:00 +07:00

(VTC News) - Người dân xã Đức Thắng cho biết kho xăng của công ty Hà Quy tại địa phương bị rò rỉ, ảnh hưởng tới mạch nước ngầm khiến hàng trăm hộ dân lo lắng

(VTC News) - Một số người dân xã Đức Thắng, huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang đã gọi điện tới đường dây nóng của VTC News thông báo kho xăng ngầm của công ty Hà Quy ở địa bàn rò rỉ với số lượng lớn, làm ô nhiễm mạch nước ngầm, khiến hàng trăm hộ dân ở đây lo lắng tới chất lượng nước sinh hoạt của họ.

Phản ánh của người dân nơi đây cho biết từ 3 ngày nay (từ 20/4/2011), kho chứa xăng dầu của doanh nghiệp Hà Quy tại xã Đức Thắng, huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang bị rò rỉ với số lượng rất lớn, tới mức chỉ cần đào đất khu vực quanh đó độ 20-30 cm đã có thể múc được xăng lên.

Điều đáng lo ngại là do lượng xăng thất thoát khá lớn, ước tính tới khoảng 30.000 lít đã ngấm sâu xuống lòng đất và có thể gây ô nhiễm tới nguồn nước ngầm, vốn là nguồn nước sinh hoạt của hàng trăm hộ dân ở đây. "Chúng tôi rất lo lắng vì nước ngầm là nguồn nước sinh hoạt của khoảng 200 hộ dân ở đây. Tuy nhiên cho đến nay, doanh nghiệp làm rò rỉ xăng vẫn chưa có biện pháp thỏa đáng để giải quyết bức xúc của dân", một người dân tên S. bức xúc trình bày với chúng tôi.

Theo các thông tin ban đầu, lãnh đạo của xã Đức Thắng và huyện Hiệp Hòa đã chỉ đạo doanh nghiệp tư nhân Hà Quy hút hết số xăng còn trong các téc để hạn chế ngấm xuống mạch nước ngầm và tránh cháy nổ. Lãnh đạo địa phương cũng cho biết doanh nghiệp nói trên cũng đã cam kết bồi thường cho các hộ dân bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, người dân lại cho rằng doanh nghiệp chưa có hành động thích đáng để giải quyết bức xúc của nhân dân.

Hiện tại, phóng viên VTC News đang trên đường tới hiện trường và chúng tôi sẽ cung cấp các thông tin cập nhật của vụ việc sớm nhất tới bạn đọc.

T.S
Bình luận
vtcnews.vn