Bắc Bộ rét đậm, Nam Bộ tiếp tục lạnh

Thời sựThứ Năm, 16/01/2014 07:09:00 +07:00

(VTC News) – Khối không khí lạnh vẫn duy trì nên ngày hôm nay miền Bắc tiếp tục rét đậm, rét hại, phía Nam trời còn lạnh trong vài ngày tới.

(VTC News) – Khối không khí lạnh vẫn duy trì nên ngày hôm nay miền Bắc tiếp tục rét đậm, rét hại, phía Nam trời còn lạnh trong vài ngày tới.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày hôm nay (16/1), miền Bắc trời có nắng song nhiệt độ cả ngày vẫn duy trì ở mức thấp nên vẫn có cảm giác trời rét buốt. Sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Nhiệt độ thấp nhất từ 8-11 độ C, có nơi dưới 5 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 17-20 độ C.

Các tỉnh miền Trung có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù. Trời rét, phía Bắc có nơi rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất ở khu vực Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế là 10-13 độ C, phía nam có nơi 14-17 độ C; nhiệt độ cao nhất từ 18-21 độ. Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận nhiệt độ thấp nhất từ 16-19 độ C, cao nhất lên đến 21-24 độ, phía nam 27-30 độ.
Ngày mai, nhiệt độ có thể sẽ tăng lên đôi chút, tuy nhiên trời vẫn duy trì rét.
Nhiệt độ có tăng lên đôi chút, tuy nhiên trời vẫn duy trì rét.  
Tây Nguyên mây thay đổi, ngày nắng, đêm không mưa, nhiệt độ thấp nhất từ 13-16 độ C, cao nhất từ 23-26 độ C.

Khu vực Nam Bộ những ngày gần đây do ảnh hưởng của khối không khí lạnh khuếch tán xuống phía nam nên trời khá lạnh. Trên các đường phố Sài Gòn, nhiều người phải mặc áo ấm, đeo găng tay để tránh bị nhiễm lạnh.


Đây là đợt không khí lạnh thứ hai bao trùm khu vực Nam Bộ chỉ trong vòng chưa đầy một tháng.

Theo ông Nguyễn Minh Giám, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, đợt không khí lạnh ảnh hưởng các tỉnh phía Nam sẽ kéo dài trong vài ngày tới. Nhiệt độ tại khu vực này duy trì trung bình ở mức 17 - 19 độ C, các tỉnh ven biển có thể ấm hơn, chẳng hạn như khu vực Vũng Tàu nhiệt độ khoảng 19 - 21 độ C.

Thời tiết lạnh này sẽ đi kèm với hiện tượng sương mù, đặc biệt là những vùng có nhiều hơi nước như ven sông, hồ, các cánh đồng ở ngoại ô TP.HCM và các tỉnh khác sẽ có sương mù vào lúc sáng sớm.

Trên biển, do ảnh hưởng của không khí lạnh nên ở khu vực Bắc và Giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7. Biển động.

Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và khu vực Nam Biển đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp cấp 7, giật cấp 8. Biển động.

» Miền Bắc đột ngột rét sâu, miền Nam se lạnh
» Miền Bắc tiếp tục rét đậm, rét hại

Diệp Vy

Bình luận
vtcnews.vn