Ba phương pháp khắc phục tình trạng lỗ chân lông to

Góc của nàngThứ Hai, 30/11/2015 05:57:00 +07:00

(VTC News) - Lỗ chân lông to không chỉ khiến chị em chúng mình bực bội khi để mặt mộc mà ngay cả lúc trang điểm cũng bị sần sùi. Cũng may là mình đã tìm ra cách

(VTC News) - Lỗ chân lông to không chỉ khiến chị em chúng mình bực bội khi để mặt mộc mà ngay cả lúc trang điểm cũng bị sần sùi. Cũng may là mình đã tìm ra cách để khắc phục và kết quả thật đúng như ý muốn.

Lỗ chân lông to hay nhỏ một phần bị ảnh hưởng bởi gen hoặc do da quá nhiều dầu nhưng không được làm sạch thường xuyên nên sẽ ứ đọng tại các nang lông và làm to dần lỗ chân lông. Ngoài ra, trong quá trình làm đẹp các chị em chúng mình lại vô ý khiến lỗ chân lông ngày một to ra khi xông hơi quá nóng hay đi lấy mụn thường xuyên mà không có biện pháp khắc phục ngay.

Lỗ chân lông to khiến bạn dễ dàng bị mụn, để lâu da sẽ trở nên sần sùi, kém mịn màng. Vị trí da vùng chữ T, cằm, mũi và trán thường có lỗ chân lông to hơn bình thường. Tuy nhiên, có rất nhiều cách để khắc phục tình trạng này từ việc giữ gìn vệ sinh thường ngày, chăm sóc bằng các biện pháp thiên nhiên cho đến dùng kỹ thuật công nghệ cao... mình đã thử qua và cảm thấy vô cùng hiệu nghiệm nha. Cách khắc phục chỉ đơn giản thế này nè:

 

Vệ sinh da thường xuyên

Double cleasing: Hàng ngày, làn da tiếp xúc với ánh nắng, bụi bẩn sẽ tích tụ các bã nhờn, mồ hôi nên rất cần các bước làm sạch chuyên sâu. Bởi không, các chất bẩn đó sẽ tích tụ và bịt kín lỗ chân lông khiến nó giãn to hơn, có thể bị viêm nhiễm, gây ra mụn.

Tẩy da chết thường xuyên: Đây là cách tuyệt nhất để loại bỏ các tế bào da chết và dầu thừa một cách hoàn toàn. Bạn không cần phải tốn quá nhiều tiền vào các sản phẩm tẩy da chết mà có thể tự chế những loại mặt nạ tẩy da chết rất đơn giản và sẵn có.

Tẩy trang đúng cách: Các lớp trang điểm nếu không được tẩy sạch sẽ sẽ gây “tắc nghẽn”, lỗ chân lông bị bịt kín, sau đó dẫn tới tình trạng mở rộng ra. Vì vậy, bạn đừng quên tẩy trang và dưỡng ẩm da trước khi bắt đầu nghỉ ngơi vào buổi tối.

Massage da mặt với đá: Bạn có thể cho vài viên đá tinh khiết vào chiếc khăn mỏng và thoa đều lên vùng da có lỗ chân lông to trong vòng 10-15 phút.

 

Thoa kem chống nắng: Tiếp xúc với tia tử ngoại của ánh nắng mặt trời cũng là một trong những nguyên nhân gây nên lỗ chân lông to. Do vậy, các nàng nên sử dụng kem chống nắng nhằm loại bỏ tình trạng này và bảo vệ da khỏi tác hại khác của mặt trời.

Biện pháp tự nhiên

Mayonnaise: Không sử dụng phương pháp này nếu bạn có làn da nhờn. Sử dụng một muỗng canh mayonnaise cho khuôn mặt của bạn, để nó khoảng 20 phút và rửa lại bằng nước lạnh.

Đu đủ: Xay nhuyễn đu đủ hoặc đơn giản là thái lát và chà lên da mặt đã được vệ sinh sạch. Để lại nước đu đủ trên da trong 15 phút và rửa mặt với nước ấm.

 

Nước cốt chanh: Chanh có nhiều enzyme tự nhiên giúp da mặt săn chắc, khiến lỗ chân lông thanh sạch, thu nhỏ lỗ chân lông và còn làm da bạn sáng lên từng ngày. Trộn một phần nước chanh và nước lọc bằng nhau, sau đó dùng bông tẩy trang thoa hỗn hợp này lên da. Hãy để phần hỗn hợp trong 30 phút và rửa lại bằng nước lạnh. Không thoa lên mắt.

Lòng trắng trứng: Trộn 1 lòng trắng trứng với 1 thìa chanh, đánh nhuyễn rồi đắp lên mặt và ngay lập tức đắp mặt nạ giấy lên, chờ hỗn hợp khô, bám chắc vào giấy thì bạn giật ngược miếng giấy theo chiều từ dưới lên. Cách làm này sẽ giúp bạn lột được mụn mà không ảnh hưởng đến lỗ chân lông.

Mật ong: Trộn mật ong với chút đường và chanh, thoa đều lên vùng da có lỗ chân lông to.

 

Hỗn hợp sữa tươi và cà chua: Trộn nước ép cà chua với sữa tươi, dùng bông thấm lên mặt từ 15 đến 20 phút. Sau đó, rửa sạch mặt bằng nước lạnh.

Nước ép hoa hồng: Ngay sau mỗi lần rửa sạch mặt, bạn dùng nước hoa hồng thấm đều lên da, chú ý thấm nhiều ở vùng chữ T, vỗ nhẹ nhàng lên da. Nước hoa hồng có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông và giảm nhờn hiệu quả.

Sử dụng công nghệ

Vitamin C: Vitamin C cũng đã kích thích da bạn sản xuất đều đặn collagen và elastin. Bạn có tìm thấy liệu pháp bổ sung vitamin C tại bất cứ Spa nào hiện nay.

 Điều trị bằng Laser là rất tốn kém, nhưng nó có thể đảm bảo da bạn sẽ không bị tình trang lỗ chân lông to trên da.

 

Dùng tinh thể tảo silic tự nhiên để tái tạo da. Tảo sống ma sát trên da sẽ giúp bóc tách tế bào da lớp ngoài, tăng sinh collagen, thay da mới.

Tiêm tế bào gốc vào mặt giúp tăng sinh tế bào làm đầy sẹo.

Căng da bằng chỉ cũng có thể giúp giảm sẹo rỗ.

Huyền Phương
 

Bình luận
vtcnews.vn