Ba nhà khoa học nữ nhận học bổng L’Oréal

Tin tức - Sự kiệnThứ Tư, 20/10/2010 10:22:00 +07:00

(VTC News) – Đây là học bổng nghiên cứu khoa học cấp quốc gia L’Oréal vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học năm 2010, được tổ chức thường niên.

(VTC News) – Đây là học bổng nghiên cứu khoa học cấp quốc gia L’Oréal vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học năm 2010, được tổ chức thường niên nhằm tôn vinh các nhà khoa học nữ.

Lễ trao giải vừa diễn ra ngày 19/10, tại Hà Nội. Ba nhà khoa học nữ đã được lựa chọn để nhận học bổng nghiên cứu khoa học cấp quốc gia L’Oréal vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học năm 2010 là:

TS Đinh Thị Mai Thanh, nghiên cứu viên Phòng ăn mòn và bảo vệ kim loại viện kỹ thuật nhiệt đới – Viện khoa học và công nghệ Việt Nam với Đề án nghiên cứu: Tổng hợp điện hóa vật liệu nanocomposit Pb02-TiO2 trên thép không gỉ 304 ứng dụng trong xử lí nước thải công nghiệp.

TS Đoàn Thị Mai Hương, phó trưởng phòng Phòng tổng hợp hữu cơ Viện hóa sinh biển – Viện khoa học và công nghệ Việt Nam với Đề án nghiên cứu: Để phát hiện các hợp chất có tính sinh học từ 2 loài thực vật chi
Macaranga (Euphorbiaceae) họ thầu dầu ở Việt Nam. Đề án này có các phép thử sàng lọc trên một số dòng tế bào ung thư cho thấy dịch chiết lá của hai loài này thể hiện hoạt tính gây độc tế bào rất tốt.

TS Nguyễn Thị Vân Anh hiện là giảng viên, trưởng bộ môn Nano Sinh học, thuộc Khoa Sinh, Trường ĐH Khoa học tự nhiên Hà Nội với Đề án nghiên cứu: Phát triển bào tử Bacillus trên cơ sở tương tác “STREPTAVIDIN-BIOTIN”: Công cụ mới cho chẩn đoán và dẫn thuốc tới đích.

Năm 2009, quỹ cũng đã trao học bổng cho 3 nhà khoa học nữ Việt Nam. Nhiều nhà khoa học nữ khác trên thế giới cũng đã được nhận học bổng này và 2 trong số đó đã được nhận giải Nobel.

 Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.



HL

Bình luận
vtcnews.vn