Ba người đã thiệt mạng trong vụ đắm đò sông Lô

Thời sựThứ Năm, 13/01/2011 12:57:00 +07:00

Mặc dù may mắn thoát nạn nhưng những nạn nhân sống sót trong vụ đắm thuyền trên sông Lô (Tuyên Quang) ngày 12/1 vẫn chưa hết bàng hoàng, hoảng loạn.

Mặc dù may mắn thoát nạn nhưng những nạn nhân sống sót trong vụ đắm thuyền trên sông Lô (Tuyên Quang) ngày 12/1 vẫn chưa hết bàng hoàng, hoảng loạn.

Người nhà của 6 nạn nhân còn mất tích vẫn ngồi trên bờ sông Lô mong ngóng người thân. (Ảnh: Vũ Quang Đán/Vietnam+)

Đội cấp cứu chữ thập đỏ sông Lô và lực lượng chức năng tỉnh Tuyên Quang vẫn "đằm mình" trong giá rét để tìm kiếm những nạn nhân còn mất tích.

Mắt đỏ hoe, răng lập bập vì rét, anh Lê Văn Đăng, 28 tuổi, ở xã Quang Yên, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc - một trong bốn nạn nhân sống sót trong vụ đắm thuyền kể lại sáng 12/1, anh cùng với bạn gái là La Thị Mận, 27 tuổi, và một số người nhà Mận lên dự lễ ăn hỏi chị Hà Thị Mơ ở tổ 22, phường Hưng Thành, thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang.

Dự lễ ăn hỏi xong, mọi người rủ nhau sang nhà người quen ở soi Tình Húc (bên phải sông Lô), phường Hưng Thành chơi.

Đi trên chiếc thuyền định mệnh lúc đó có tổng cộng 13 người, trong đó 6 người tỉnh Tuyên Quang, 7 người tỉnh Vĩnh Phúc, tất cả đều là họ hàng của nhau.

Thuyền vừa ra đến giữa dòng sông thì bỗng nhiên đầu thuyền chúi xuống, mọi người trên thuyền hoảng loạn, kêu cứu.

Anh Hà Văn Bình - người điều khiển chiếc thuyền đã cố chèo lái nhưng chỉ được vài giây chiếc thuyền chìm hẳn.

Lúc đó, anh Đăng một tay kéo bạn, một tay bơi trong dòng nước chảy. Khoảng vài phút sau khi thuyền chìm, anh Đăng được một người dân địa phương đang điều khiển chiếc thuyền gần đó ném sợi dây xuống kéo lên.

Cũng được cứu vớt ngay sau khi xảy ra tai nạn, nhưng do ngâm mình trong nước lạnh nên bà La Thị Đức, xã Quang Yên, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc đã qua đời vào tối 12/1.

Như vậy, tính đến 9 giờ ngày 13/1, vụ đắm thuyền trên sông Lô tỉnh Tuyên Quang đã làm 3 người chết, 6 người mất tích.

Ông Hà Hữu Hải, 61 tuổi, tổ 24, phương Tân Quang, thành phố Tuyên Quang thất thần cho biết: "Trong đời tôi chưa bao giờ chứng kiến vụ đắm thuyền kinh hoàng thế. Nghe thấy tiếng kêu cứu ở bờ sông, tôi chạy ra nhìn xuống dòng sông chẳng còn thấy gì cả. Tất cả đều trắng xóa, chiếc thuyền chìm chẳng thấy dấu vết. Mọi người trên bờ nhốn nháo. Những chiếc thuyền cứu hộ chạy ngược chạy xuôi để tìm kiếm nạn nhân nhưng tất cả đều bặt vô âm tín..."

Ông Tạ Đức Tuyên, Chánh văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Tuyên Quang cho biết ngay sau khi xảy ra vụ đắm thuyền, Ủy ban Nhân dân tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức họp khẩn cấp để triển khai các biện pháp cứu hộ.

Tỉnh Tuyên Quang đã huy động tối đa lực lượng công an, thanh tra giao thông, quân đội, các đội tìm kiếm cứu hộ cứu nạn và người dân thuyền chài sống hai bên bờ sông Lô... tham gia tìm kiếm những người còn mất tích.

Đồng thời, tỉnh cũng chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang tích cực cứu chữa cho những nạn nhân trong vụ đắm thuyền và tổ chức thăm hỏi những nạn nhân và gia đình có người bị nạn; hỗ trợ người chết có hộ khẩu trên địa bàn Tuyên Quang 4,5 triệu đồng/người, người không thuộc địa bàn 3 triệu đồng/người.

Theo TTXVN/VietNam+
Bình luận
vtcnews.vn