Ba nạn nhân vụ ngạt khí tại Hà Nội đang nguy kịch

Thời sựChủ Nhật, 18/09/2016 09:58:00 +07:00

Toàn bộ 6 nạn nhân bị ngạt khí máy nổ tại Ninh Hiệp (Gia Lâm - Hà Nội) đều là công nhân của một xưởng may, trong đó 3 nạn nhân đã tử vong và 3 người còn lại đang được cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

Như VTC đã đưa tin, sáng 17/9, người dân phát hiện tại xưởng may thôn 3, xã Ninh Hiệp (Gia Lâm - Hà Nội) một vụ ngạt khí khiến 3 người chết và 3 người bị thương nặng. Trong  3 nạn nhân tử vong có 2 anh em ruột.

Danh tính các nạn nhân tử vong được xác minh là: Nguyễn Thị Vui (SN 1973), quê Thuận Thành, Bắc Ninh; Bùi Văn Giáp (SN 1994),  quê ở Yên Thành, Nghệ An; Bùi Văn Hòa (SN 2000), là em ruột nạn nhân Giáp.

Ba nạn nhân bị thương còn lại được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Đức Giang.

Bác sĩ Phạm Duy Tùng - Khoa Hồi sức tích cực - chống độc (Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, Hà Nội) cho hay: "Hiện, sức khỏe của các nạn nhân vẫn đang nguy kịch. Bệnh nhân đang được dùng thuốc vận mạch để duy trì huyết áp".

anh1ngatkhi-1474092377

Con ngõ nơi dẫn vào nơi xảy ra vụ ngạt khí khiến 3 người chết, 3 người thương vong 

Được biết, 3 nạn nhân bị thương đều có hộ khẩu thường trú tại Kim Thành - Nghệ An. Tên tuổi các nạn nhân lần lượt là: Lưu Thị Nhung (SN 2000), Đậu Thị Hằng (SN 1997) và Trần Văn Sáng (SN 1998).

Thông tin từ bệnh viện, các bệnh nhân đang được theo dõi 24/24. Trước đó, các bệnh nhân được cấp cứu, làm các thủ thuật để cứu tính mạng. Sau đó, các bệnh nhân đã được chuyển lên Khoa Hồi sức tích cực - chống độc.

Sở Y tế Hà Nội đã đề nghị Bệnh viện đa khoa Đức Giang tăng cường cán bộ, trang thiết bị cấp cứu để cứu chữa các nạn nhân.

Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội đã tăng cường thêm 3 tổ cấp cứu với đầy đủ cơ số thuốc, ứng trực, xử lý cấp cứu nhanh.

Ông Nguyễn Văn Thái - Trưởng thôn 3, xã Ninh Hiệp (Gia Lâm - Hà Nội) cho hay, khoảng hơn 23h đêm, khu vực này bị mất điện sau đó đến 5h sáng tiếp tục mất lần nữa. Đến sáng sớm người chủ nhà ra lấy máy phát điện thì phát hiện sự việc.

Ông Thái cùng nhiều người dân nhận định rằng có thể do mất điện nhóm công nhân đã mang máy phát vào xưởng sử dụng rồi ngủ quên dẫn đến ngạt khí.

Tuy nhiên, hiện nguyên ngân chính xác đang được cơ quan điều tra làm rõ.

Thông tin về vụ việc, ông Nguyễn Xuân Vị - Trưởng Công an xã Ninh Hiệp cho biết, khu vực xảy ra vụ việc là xưởng may của gia đình ông Hải, bà Yến thuộc thôn 3, xã Ninh Hiệp. Cũng theo ông Vị, các công nhân mới đăng ký tạm trú được khoảng hơn 1 tuần nay.

VTC News sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

Video: Ngạt khí khiến 4 phu vàng chết thảm

Kim Thược
Bình luận
vtcnews.vn