Bà Merkel khước từ nguyện vọng của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter

Thế giớiThứ Hai, 14/12/2015 07:50:00 +07:00

Thủ tướng Đức Angela Merkel thông tin trên tạp chí Tấm Gương của Đức nói về “lời đề nghị của Mỹ tăng cường hỗ trợ quân sự chống tổ chức IS”.

(VTC News) - Thủ tướng Đức Angela Merkel bác bỏ thông tin trên tạp chí Tấm Gương của Đức nói về “lời đề nghị của Mỹ tăng cường hỗ trợ quân sự chống tổ chức IS”.

Bà Merkel nói Đức đã "hoàn thành phần việc của mình" sau khi có thông tin về một bức thư từ Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ tìm kiếm hỗ trợ quân sự của Đức trong cuộc chiến chống IS.
Thủ tướng Đức Angela Merkel
Thủ tướng Đức Angela Merkel  
"Tôi tin rằng Đức là hoàn thành phần việc của mình và chúng tôi không cần phải thảo luận về những vấn đề mới liên quan đến câu hỏi này vào thời điểm hiện tại", bà Merkel nói với đài truyền hình ZDF khi được hỏi về các báo cáo trên tạp chí Tấm Gương.

Trước đó, tạp chí Tấm Gương của Đức hôm 12/12 đưa tin, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter đã gửi một bức thư kêu gọi sự đóng góp lớn hơn về mặt quân sự từ phía Đức.

Một người phát ngôn Bộ Quốc phòng Đức đã khẳng định thông tin về lá thư trên và cho biết nội dung trong đó đang được chính phủ Đức xem xét.

Trong khi đó, Tạp chí Tấm Gương của Đức không nêu rõ liệu các đồng minh khác của Mỹ có nhận được lá thư tương tự hay không.

Tùng Đinh (theo The Guardian)
Bình luận
vtcnews.vn