Bà mẹ lùn nhất nước Anh tâm sự về chuyện nuôi con

Sức khỏeThứ Tư, 28/04/2010 06:18:00 +07:00

(VTC News) - Bà mẹ lùn nhất nước Anh chia sẻ rằng, cô ấy thấp đến nỗi ngay cả cậu con trai mới 14 tháng tuổi cũng cao hơn mình.

(VTC News) - Bà mẹ lùn nhất nước Anh chia sẻ rằng, cô ấy thấp đến nỗi ngay cả cậu con trai mới 14 tháng tuổi cũng cao hơn mình.

Proud Amanda (25 tuổi) trở thành người mẹ thấp nhất nước Anh ngay sau khi cậu con trai Aidan của cô chào đời vào năm ngoái.

Mới 14 tháng tuổi nhưng con của chị đã cao hơn chị. 

Amanda mắc phải một căn bệnh bẩm sinh về xương rất hiếm gặp, khiến cô chỉ cao có gần 94cm. Trong khi đó, cậu con trai đáng yêu của cô cao hơn mẹ tới hơn 6cm.

Amanda hóm hỉnh khi chia sẻ: “Thật may mắn vì Aidan con tôi là một cậu bé khoẻ mạnh và phát triển bình thường. Cậu bé đã cao hơn tôi dù mới được 14 tháng tuổi. Tôi biết rằng ngày nay dường như cậu con trai nào cũng cao hơn mẹ, nhưng không phải là sau hơn 1 năm. Nhưng dù thế nào thì Aidan luôn là đứa con “bé nhỏ” của tôi!”.

Amanda từng bị khuyến cáo rằng không nên sinh con, vì các bác sĩ cho rằng khung xương của cô quá nhỏ nên sẽ rất nguy hiểm khi cô mang bầu. Nhưng cuối cùng Amanda vẫn có thai, bất chấp những lời cảnh báo.

Gia đình hạnh phúc của Amanda. 

Amanda nói rằng: “Các bác sĩ đã từng khuyên tôi không nên có em bé, vì như vậy sẽ nguy hiểm đến tính mạng của cả mẹ và con. Tôi thì không muốn chết và đã từng suy nghĩ rằng nếu có một đứa bé lớn lên trong bụng mình thì cuộc sống của mình sẽ nguy hiểm. Nhưng sau đó, tôi thực sự khao khát muốn có một đứa con và thiên chức làm mẹ trỗi dậy, cả hai vợ chồng tôi đều mong muốn như vậy”.

Và rồi vượt qua bao khó khăn, Aidan cũng chào đời vào tháng 2 năm ngoái và hoàn toàn khoẻ mạnh, không bị căn bệnh về xương quái ác như mẹ mình.

Aidan cao hơn và dường như to hơn mẹ mình, vì thế Amanda phải đặt cậu bé lên ghế để di chuyển khắp nhà khi chồng cô – Steven - đang ở nơi làm việc.

Steven (làm việc cho một hãng taxi) nói rằng: “Khi vợ tôi mang bầu đó thực sự là một cuộc chiến, nhưng cuối cùng vợ con tôi đã thắng được số phận và chúng tôi là một gia đình may mắn, hạnh phúc. Dù chúng tôi sẽ không có thêm một đứa con nào nữa vì như vậy sẽ quá nguy hiểm cho Amanda, nhưng Aidan thực sự là một món quà vô giá của thượng đế tặng cho vợ chồng tôi”.


Đức Anh (Theo DM)
Bình luận
vtcnews.vn