Bà mẹ Kenya đặt tên con sinh đôi là Obama và Romney

Thế giớiThứ Năm, 08/11/2012 11:09:00 +07:00

(VTC News) - Bà mẹ trẻ người Kenya vừa sinh hạ 2 bé trai hôm 7/11 và quyết định đặt tên con là Obama và Romney để hòa cùng không khi bầu cử ở Mỹ.

(VTC News) - Bà mẹ trẻ người Kenya vừa sinh hạ 2 bé trai hôm 7/11 và quyết định đặt tên con là Obama và Romney để hòa cùng không khi bầu cử ở Mỹ.

Theo tờ The Standard của Kenya, bà mẹ trẻ Millicent Owuor đã đặt tên cho cặp song sinh nam của mình là Barack Obama và Mitt Romney ngay tại bệnh viện địa phương, nơi cô 2 đứa trẻ chào đời.

Chia sẻ với báo chí, Millicent Owuor cho biết cô muốn các con trai mình mang tên 2 ứng cử viên chạy đua vị trí Tổng thống Mỹ để kỉ niệm ngày sinh đặc biệt của chúng khi trùng với ngày bầu cử Mỹ.

Người phụ nữ này sinh con tại làng Kogelo, nơi cha của Tổng thống Obama đã được sinh ra và người bà của Tổng thống năm nay 90 tuổi đang sinh sống.

Millicent Owuor cùng 2 bé trai mang tên Obama và Romney của mình 

Sau khi nghe tin ông Obama tái đắc cử vị trí Tổng thống do chiến thắng ở các bang quan trọng như Ohio hay New Hampshire người dân tại làng Kogelo đã ăn mừng bằng cách nhảy múa và gọi to tên ông.

Theo Reuters, những người dân ở đây tin rằng ông Obama tái đắc cử là dấu hiệu tốt cho châu Phi và họ hi vọng rằng mối quan hệ Mỹ - Kenya sẽ ngày càng được thắt chặt.

Ông Obama đã chiến thắng ứng cử viên Mitt Romney của Đảng Cộng hòa trong một cuộc đua gay cấn sau nhiều tháng vận động tranh cử hiệu quả và những cuộc tranh luận trực tiếp nóng bỏng.

Người dân ở khu ổ chuột Kibera gần thủ đô Nairobi của Kenya ăn mừng ông Obama tái đắc cử 

Sau khi chiến thắng, ông Obama đã có bài phát biểu chia sẻ niềm vui và đưa ra một tương lai đầy hứa hẹn của nước Mỹ với những người ủng hộ mình tại quê nhà Chicago.

Ông nói: "Con đường chúng ta đang đi vẫn còn nhiều chông gai mặc dù đã xuất phát từ lâu. Chúng ta phải tự mình đứng lên, chiến đấu theo cách của mình và tất cả trong chúng ta đều biết rằng trong tim mình là nước Mỹ. Những điều tốt nhất sẽ sớm đến với chúng ta".

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn