Bà mẹ độc thân nên hẹn hò như thế nào?

Sức khỏeThứ Tư, 28/12/2011 04:00:00 +07:00

Hẹn hò gặp gỡ một người mới khi đã có con cái không hề dễ dàng. Có những nguyên tắc mà các bà mẹ độc thân luôn cần ghi nhớ.

Hẹn hò gặp gỡ một người mới khi đã có con cái không hề dễ dàng. Có những nguyên tắc mà các bà mẹ độc thân luôn cần ghi nhớ.

Luôn đặt con cái lên trên

Ảnh minh họa 

Không giống như khi bạn còn độc thân và chuyện yêu đương hẹn hò chỉ là việc của riêng bạn, giờ đây, cuộc sống của bạn gắn liền với con cái. Bởi vậy, thay vì đặt lịch hẹn với người ấy bất cứ khi nào nhàn rỗi, bạn rất cần xem xét sử dụng khoảng thời gian ấy một cách hợp lý, có ảnh hưởng gì tới việc chăm sóc con hay không.

Chẳng hạn, hẹn hò vào tối thứ ba không phải là ý kiến hay, nhất là khi bạn không biết chắc mấy giờ tối sẽ có mặt ở nhà, chưa kể việc bạn phải lo cho con ăn uống, học hành.

An toàn

Nhiều bà mẹ độc thân cho rằng phụ nữ đã có con thì không phải quá lo lắng chuyện đảm bảo an toàn như thời còn con gái. Thực tế không phải vậy. Đừng bao giờ hẹn hò với người khác giới ở nơi vắng vẻ, nhất là khi bạn chưa biết rõ về anh ta. Hiểm họa có thể rình rập bất cứ đâu, bởi vậy thận trọng không bao giờ là thừa.

Hạn chế nhắc lại (và hằn học) về người cũ

Một số phụ nữ mắc sai lầm khi trong buổi hẹn hò lại không ngừng nhắc về người đàn ông bội bạc, cha đứa trẻ với thái độ hằn học, khó chịu. Ngay việc nhắc đến người kia đã là một sai lầm, chưa kể thái độ thù ghét bạn thể hiện chỉ làm cuộc hẹn mất đi không khí vui vẻ ấm cúng và khiến người mới cảm thấy e dè.

Đừng vội giới thiệu lũ trẻ

Bạn phải hiểu rằng có thể bạn sẽ còn phải hẹn hò gặp gỡ một vài người đàn ông nữa trước khi tìm được một nửa đích thực, một người thật sự xứng đáng với bạn và các con. Đừng giới thiệu với con tất cả những người bạn gặp mặt. Điều này sẽ dễ khiến đứa trẻ có thái độ khó chịu, chống đối, và ảnh hưởng đến những mối quan hệ vừa mới bắt đầu của bạn.

Chú ý chuyện tiền nong

Các bà mẹ độc thân thường phải đối mặt với vấn đề tài chính khi một mình gánh vác quá nhiều khoản chi: tiền đóng học cho con, tiền sửa nhà, tiền quần áo, sách vở... Bởi vậy, khi bắt đầu nghĩ tới mối quan hệ mới, bạn vẫn nên chú ý tới ngân sách cá nhân. Không nhất thiết phải mua một chiếc váy mới cho bữa tối cuối tuần, hay một đôi giày đỏ chỉ bởi nó hợp với dịp Giáng sinh. Và nếu chàng muốn thanh toán bữa ăn, đừng ngại.

Không ngủ qua đêm

Nhất là khi bọn trẻ còn đang đợi bạn ở nhà, đừng bao giờ nghĩ tới chuyện ngủ qua đêm bên ngoài, hay đưa chàng về nhà và ở lại qua đêm. Hành động này của bạn sẽ khiến bạn mất đi sự tôn trọng trong mắt con trẻ và chỉ gây hại cho mối quan hệ sau này nếu hai bạn dự định tiến tới hôn nhân.

Đừng tự ti về cơ thể

Nhiều phụ nữ sau khi có con cảm thấy mình không còn hấp dẫn và xinh đẹp như trước, từ đó trở nên tự ti và kém thoải mái khi tiến tới mối quan hệ mới. Trên thực tế, điều bạn lo lắng là không cần thiết. Nếu chàng quan tâm và muốn tiến tới với bạn, không vì lẽ gì chàng lại vì vài khiếm khuyết trên cơ thể bạn mà mất đi tình cảm. Chưa kể những khuyết điểm này hoàn toàn có thể được giải quyết nhờ luyện tập, ăn kiêng, chọn lựa trang phục phù hợp... Bạn sẽ thấy bắt đầu một mối quan hệ khi đã làm mẹ không khó khăn như mình tưởng.

Theo Đẹp

Bình luận
vtcnews.vn