Ba Lan thắng trận đấu lịch sử tại Euro 2016

Thể thaoThứ Hai, 13/06/2016 01:16:00 +07:00

Ở lần thứ 3 tham dự Euro, Ba Lan đã có chiến thắng đầu tiên trong lịch sử.

Có một thống kê khá ngạc nhiên, Ba Lan chưa có bất cứ chiến thắng nào tại các VCK Euro. Ở hai Euro trước, họ thua 3, hòa 3, kết quả tồi tệ bậc nhất trong số các đội bóng từng dự Euro.

Chính vì thế, trận gặp đối thủ ngang cơ Bắc Ailen được xem là cơ hội rất tốt cho Đại bàng trắng đổi vận. Quả thật, Bắc Ailen quá yếu so với Ba Lan. Đội bóng Đông Âu tha hồ dẫn bóng, chuyền bóng, tập sút như đá tập, trong khi Bắc Ailen chỉ biết co cụm về phòng ngự.

Thế trận phòng thủ số đông giúp Bắc Ailen trụ vững trong hiệp 1. Song chỉ thoáng mất tập trung đầu hiệp 2, họ đã để Milik sút tung lưới. Phải thừa nhận Milik đã rất xuất sắc ở tình huống nhận bóng, kiểm soát rồi dứt điểm chuẩn xác hạ McGovern.

Trong những phút còn lại, Bắc Ailen cố gắng tấn công. Họ chuyển từ đá 4-5-1 sang chơi 3-5-2. Tuy vậy, việc thiếu vắng một ngôi sao dẫn dắt ở hàng tiền vệ, một ngôi sao có sức càn lướt trên hàng tiền đạo khiến Bắc Ailen chỉ là con hổ giấy, chưa kịp giương móng vuốt đã sợ hãi lui về thủ thế.

milik

 Niềm vui của Milik

1-0 là kết quả chung cuộc. Ba Lan thắng trận đấu lịch sử tại Euro 2016. Còn Bắc Ailen, thật khó để họ hi vọng vào một tấm vé tứ kết khi trước mặt là hai đối thủ rất manh: Đức, Ukraine.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn