Ba Lan ấn định ngày bầu cử tổng thống

Thế giớiThứ Tư, 21/04/2010 03:38:00 +07:00

Ngày 21/4, Chủ tịch Quốc hội Ba Lan, ông Bronislaw Komorowski đã ký sắc lệnh ấn định tổ chức bầu cử tổng thống mới vào ngày 20/6 tới.

Theo phóng viên TTXVN tại Mátxcơva, ngày 21/4, Chủ tịch Quốc hội Ba Lan, ông Bronislaw Komorowski đã ký sắc lệnh ấn định tổ chức bầu cử tổng thống mới vào ngày 20/6 tới.

 

Chủ tịch Quốc hội Ba Lan, ông Bronislaw Komorowski. (Nguồn: Getty Images) 

Ông Komorowski hiện kiêm nhiệm chức quyền Tổng thống Ba Lan sau khi Tổng thống Lech Kaczynski bị thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay rơi sáng 10/4 tại Smolensk (Nga).

 

Ông Komorowski đồng thời là ứng cử viên tổng thống của đảng Cương lĩnh Công dân (PO) sau khi Chủ tịch PO kiêm Thủ tướng Donald Tusk tuyên bố không ra tranh cử. Dư luận đánh giá ông Komorowski có nhiều khả năng giành thắng lợi trong cuộc bầu cử tổng thống mới này của Ba Lan.

 

Kết quả các cuộc thăm dò ý kiến cử tri Ba Lan tiến hành thời gian qua cho thấy ông Komorowski sẽ giành 50-55% số phiếu ủng hộ.

 

Trong khi đó, đối thủ chính là ông Jaroslaw Kaczynski, thủ lĩnh đảng cánh hữu Luật pháp và Tư pháp (PiS) và là người anh em song sinh của cố Tổng thống Lech Kaczynski, chỉ được khoảng 25-30% số phiếu ủng hộ.

 

 

Theo TTXVN/Vietnam+

Bình luận
vtcnews.vn