Ba học sinh sẽ nhận học bổng Hoàng tử Anh

Tin tức - Sự kiệnThứ Hai, 11/10/2010 02:29:00 +07:00

(VTC News)- Mỗi năm sẽ có 3 suất học bổng toàn phần trị giá gần 2 tỷ đồng sẽ được trao cho 3 học sinh Việt Nam.

(VTC News) - Sáng nay 11/10 tại trường ĐH Anh Quốc Việt Nam, Quỹ học bổng Hoàng tử Andrew đã chính thức được công bố mỗi năm sẽ có 3 suất học bổng toàn phần trị giá gần 2 tỷ đồng cho  ba  học sinh Việt Nam.

Hoàng tử Andrew  và Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga tại lễ công bố học bổng.
(Ảnh: Phạm Thịnh)

Học bổng mang tên của Hoàng tử Andrew, Công tước xứ York, Vương quốc Anh là một học bổng toàn phần với giá trị lên tới $30,500 (khoảng 600 triệu) bao gồm toàn bộ học phí của một khóa học cử nhân tại trường Đại học Anh Quốc Việt Nam và các khóa dự bị nếu cần thiết (không bao gồm đào tạo tiếng Anh) và chi phí đi lại trong vòng phỏng vấn dành cho học sinh ở xa (nếu có). Học bổng được xây dựng với mục tiêu đào tạo nên những nhà lãnh đạo đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam, thông qua việc mang lại những cơ hội học tập tốt nhất cho những cá nhân xuất sắc sẽ theo học tại trường.

Chương trình bắt đầu vào tháng 10/2010 và được áp dụng rộng rãi cho tất cả những học sinh Việt Nam đã tốt nghiệp THPT. Học sinh được lựa chọn cho học bổng dựa trên sự kết hợp các yếu tố: thành tích học tập, kinh nghiệm tham gia các hoạt động phục vụ cộng đồng và có tiềm năng trở thành những nhà lãnh đạo trong các cơ quan chính phủ, trong kinh doanh và học thuật. Năm học 2011-2012, sẽ có 3 suất học bổng toàn phần được trao tặng.

Chương trình học bổng năm 2011 được áp dụng cho các ứng viên đăng ký theo học các khóa tại trường Đại học Anh Quốc Việt Nam thuộc các chuyên ngành Quản trị kinh doanh quốc tế; Kế toán và Kinh doanh và Quản trị Marketing được cấp bởi Đại học Staffordshire.

Đối tượng để xét học bổng là công dân có quốc tịch Việt Nam và cư trú tại Việt Nam tại thời điểm đăng ký; không vượt quá 30 tuổi tại thời điểm đăng ký; tốt nghiệp PTTH với điểm trung bình lớp 12 từ 7, 5 trở lên; nộp bài tự luận về bản thân; đảm bảo các yêu cầu về tiếng Anh của chương trình học đăng ký; không nhận các học bổng cùng loại khác vào thời điểm học bổng được trao.

Các yêu cầu về tiếng Anh là không bắt buộc vào thời điểm nộp hồ sơ đăng ký. Tuy nhiên hồ sơ đăng ký và vòng phỏng vấn đều yêu cầu phải sử dụng tiếng Anh. Chính vì vậy, ứng cử viên khi nộp hồ sơ đăng ký cần có một khả năng tiếng Anh nhất định, tương đương tối thiểu trình độ IELTS 5.0

Hội đồng tuyển chọn học bổng sẽ lựa chọn các thí sinh dựa trên việc đánh giá các tiêu chí: Kết quả học tập; Có ngành học đề xuất phù hợp; Cần hỗ trợ về tài chính; Tham gia các hoạt động tình nguyện/ cộng đồng; Khả năng tham gia các hoạt động xã hội; Tiềm năng lãnh đạo.

Thời gian tiếp nhận hồ sơ đăng ký từ 1/11/2010 đến 30/06/2011. Kết quả học bổng sẽ có vào ngày 8/8/2011.


Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn