Bà Đặng Thị Hoàng Yến gửi đơn từ nhiệm ĐBQH

Thời sựChủ Nhật, 06/05/2012 12:12:00 +07:00

Bà Đặng Thị Hoàng Yến đã gửi đơn xin từ nhiệm và quyết định không dự cuộc họp Uỷ ban Thường vụ Quốc hội xem xét tư cách đại biểu của bà.

Bà Đặng Thị Hoàng Yến đã gửi đơn xin từ nhiệm và quyết định không dự cuộc họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét tư cách đại biểu của bà.


Bà Đặng Thị Hoàng Yến
Chiều 5/5, tại cuộc họp nội bộ của Ủy ban Thường vụ QH cho ý kiến về tư cách đại biểu của bà Đặng Thị Hoàng Yến, đa số ý kiến phát biểu tán thành đề nghị bãi miễn bà Yến.

Thường vụ QH sau đó đã tiến hành bỏ phiếu kín song chưa có kết quả kiểm phiếu. Thường vụ QH cho biết bà Hoàng Yến được mời tham dự và phát biểu tại cuộc họp này nhưng bà đã không có mặt.

Lý giải sự vắng mặt này với PV, bà Hoàng Yến nói “đã gửi đơn xin từ nhiệm” và đã báo với Trưởng Ban Công tác đại biểu Nguyễn Thị Nương bà “không tham dự cuộc họp vì thấy không cần thiết”.

Tại kỳ họp QH sắp khai mạc, phần nội dung bàn về vấn đề nhân sự dự kiến sẽ diễn ra trong một buổi sáng, thứ 7 ngày 26/5.

Cuối giờ chiều hôm trước sẽ có một buổi họp tổ và họp trưởng đoàn đại biểu để thảo luận về nội dung bãi nhiệm tư cách đại biểu do Thường vụ QH đề xuất.

Báo cáo tổng hợp ý kiến thảo luận về nội dung này sẽ được trình bày sáng hôm sau để Quốc hội xem xét bỏ phiếu việc bãi nhiệm đại biểu.

Bà Đặng Thị Hoàng Yến sẽ bị bãi miễn tư cách đại biểu QH khi có 2/3 tổng số đại biểu bỏ phiếu bãi miễn.

Như vậy, quy trình bãi nhiệm đại biểu căn cứ theo Luật Tổ chức Quốc hội cũng như tham khảo quy trình đã từng áp dụng khi Quốc hội khóa XI thực hiện việc bãi nhiệm đại biểu Mạc Kim Tôn.

“Nếu người bị đề nghị bãi nhiễm tư cách đại biểu muốn phát biểu ý kiến, Quốc hội sẽ dành thời gian nghe đại biểu trình bày”, Chủ nhiệm VP Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết sáng 5/5 khi thảo luận công tác chuẩn bị cho kỳ họp thứ 3.

Trước đó, ngày 18/4, trong một phiên họp kín, 100% ủy viên Đoàn chủ tịch UB TƯ MTTQ Việt Nam đã biểu quyết tán thành đề nghị bãi miễn tư cách đại biểu QH của bà Đặng Thị Hoàng Yến, doanh nhân, đại biểu tỉnh Long An.

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Long An Võ Lê Tuấn, bà Đặng Thị Hoàng Yến đã khai không đúng sự thật trong hồ sơ lý lịch ứng cử đại biểu QH.

Thứ nhất, bà đã là đảng viên nhưng trong hồ sơ không đề cập. Thứ hai, bà Yến đã không khai việc kết hôn với bị can Jimmy Trần.

Theo VNN

Bình luận
vtcnews.vn