Ba con trai khoe giọng cùng Chế Linh trong liveshow

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 22/10/2011 10:13:00 +07:00

(VTC News) – Xuất hiện bất ngờ trên sân khấu, 3 con trai của Chế Linh đã hòa giọng cùng cha để cống hiến cho khán giả ca khúc Nụ cười chua cay.

(VTC News) – Xuất hiện bất ngờ trên sân khấu, 3 con trai của Chế Linh đã hòa giọng cùng cha để cống hiến cho khán giả ca khúc Nụ cười chua cay vốn là hit của giọng ca vàng hải ngoại.

Lần đầu tiên trở về nước biểu diễn sau 30 năm xa quê hương, Chế Linh được đón tiếp một cách nồng nhiệt. Khán phòng Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội chật kín chỗ ngồi. Có nhiều fan ngồi hú hét tên ông. Đối tượng khán giả đến với chương trình liveshow của Chế Linh hầu hết ở lứa tuổi trung niên. Thời của họ gắn liền với giọng hát của giọng ca vàng dòng nhạc tình này. Họ đến nghe Chế Linh để lần đầu tiên nhìn thấy thần tượng hiện diện trên sân khấu, để tìm lại những cảm xúc, hình ảnh kỷ niệm thời tuổi trẻ của mình qua những ca khúc ẩn chứa nhiều cảm xúc vui buồn của giọng ca Chế Linh.

Chế Linh vững vàng trên sân khấu. 


Xuất hiện bất ngờ từ cửa ra vào của khán phòng, Chế Linh vẫy tay chào mọi người trong những tiếng vỗ tay không ngớt. Được biết, ông có mặt ở phía hậu trường trước giờ diễn khoảng 30 phút. Có mặt bên cạnh chồng, người thứ 4 của Chế Linh, bà Vương Nga đã chăm chút cho giọng ca người Chăm này một cách ân cần và dịu dàng.

Xuyên suốt chương trình, đúng như đã hứa, Chế Linh hát gần 20 ca khúc. Tất cả đều là những bài hát đã gắn liền với tên tuổi của ông, được khán giả gần xa yêu mến suốt mấy chục năm qua như Thói đời, Con đường mang tên em, Đêm đông tới Thành phố buồn, Mười năm tình ca, Xin yêu tôi bằng cả tình người... Mỗi ca khúc là một câu chuyện Chế Linh gửi tới khán giả qua giọng hát não nề nhưng da diết, chứa chan cảm xúc của mình. Trong gần 3 tiếng đồng hồ, Chế Linh khiến khán giả thật sự ngỡ ngàng bởi lẽ, ở cái tuổi 69, ông vẫn hát say sưa và tất nhiên, giọng hát vẫn cho người ta thấy ông vẫn thật phong độ. Chế Linh hát tình cảm, đúng cao độ. Phong độ của Chế Linh, hẳn là nhiều ca sĩ trẻ vẫn phải học hỏi. Trước liveshow, Chế Linh đã từng chia sẻ, mỗi ngày ông vẫn dành hàng giờ để luyện giọng. Có lẽ, việc ý thức tốt vai trò của mình với công chúng đã khiến cho Chế Linh có được tình yêu của khán giả cho đến tận ngày hôm nay.

Anh thể hiện những bản tình ca quen thuộc 

Trong chương trình, ngoài phần hát solo, Chế Linh đã có những màn song ca ấn tượng với Sơn Tuyền, Hương Lan và Tuấn Ngọc. Những màn song ca này cho người nghe một cảm giác thân thuộc về hình ảnh của Chế Linh trong vài chục năm qua. Tuy nhiên, cũng là một bất ngờ trong chương trình, Chế Linh đã hát bài hít Riêng một góc trời của Tuấn Ngọc. Trong khi đó, Tuấn Ngọc lại hát Thành phố buồn vốn chỉ gắn bó với tên tuổi Chế Linh.

Nữ danh ca Thanh Tuyền bận show nên đành lỡ hẹn với Chế Linh. Nhưng cô em Sơn Tuyền đã làm trọn vẹn công việc của người chị cả khi da diết thể hiện Không bao giờ quên anh. Chị chia sẻ: "Thế là giấc mơ được đứng trên sân khấu Thủ đô của tôi cuối cùng cũng thành sự thật. Xin cám ơn các bạn khán giả rất nhiều, chúc hạnh phúc luôn ở bên các bạn".

Chế Linh song ca cùng Hương Lan 

Chế Linh bông đùa khi giới thiệu Sơn Tuyền: "Vì người đã gắn bó với tôi suốt mấy chục năm qua bất ngờ... sang ngang, tức là tạm thời cô ấy chưa thể về Việt Nam, đành lỡ hẹn với tôi lần này nên tôi đưa cô em gái của người ấy về đây diễn cùng".

Sự xuất hiện của ba con trai của Chế Linh là Chế Phong, Chế Phi, Chế Kha trên sân khấu hát cùng cha ca khúc Nụ cười chua cay là một bất ngờ ngoài kịch bản chương trình. Chế Linh là một người đàn ông hào hoa. Ông có 14 người con với 4 bà vợ. Những cuộc tình của Chế Linh là một câu chuyện dài nhiều chi tiết hấp dẫn.

Trong chương trình, Chế Linh bỗng dưng quên lời ca khúc 10 năm tình cũ của nhạc sĩ Trần Quảng Nam ngay ở câu đầu tiên. Vì vậy, anh dừng lại và chia sẻ với khán giả rằng, thật khó có thể chấp nhận là với một ca khúc quen thuộc mà lại quên lời như thế. Anh cũng nói với nhạc công piano là “Nhớ nhé, đánh cho đúng”.

Chế Linh hát cùng ba con trai Chế Phi, Chế Phong và Chế Kha. 

Bên cạnh việc hát, Chế Linh ghi điểm bởi cách giao lưu hài hước nhưng không kém phần sâu sắc khi trò chuyện cùng khán giả. Chế Linh bảo, việc trở về nước biểu diễn lần này khiến anh vô cùng xúc động. Ông tự nhận mình là kẻ thiếu nợ khán giả. Vì vậy, anh sẽ hát tất cả những ca khúc quen thuộc của mình với người nghe. Tuy nhiên cũng giữ lại một số tác phẩm để còn hẹn gặp lại khán giả lần sau. Chế Linh cũng đùa rằng, không có ai mời ông đi hát đám cưới mà nếu có ai mời, ông cũng không dám nhận lời, "tôi đến đó mà hát Đừng nói xa nhau... thì chết". Âm nhạc của Chế Linh nghe thì rất đau khổ, tuyệt vọng, nhưng ông lại cho rằng, khán giả biết cách tìm thấy niềm vui trong những ca khúc của ông.

Ngoài Chế Linh, chương trình còn được hòa giọng với các nghệ sĩ trở về từ hải ngoại như Sơn Tuyền, Mạnh Đình, Đức Huy, Thái Châu, Hương Lan, Tuấn Ngọc.

Ca sĩ Mạnh Đình 

Hai MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên và nhạc sĩ Đức Huy dù không có nhiều "đất" dẫn chương trình nhưng cũng giúp người hâm mộ hiểu hơn về con người thật của Chế Linh. Kỳ Duyên tiết lộ, ở ngoài đời, Chế Linh hóm hỉnh, quậy phá, trái ngược hoàn toàn với hình ảnh trên sân khấu. Còn tác giả Và tôi cũng yêu em lại hài hước bắt chước giọng nói của Chế Linh, khiến khán giả cười vui vẻ. Đây cũng là lần đầu tiên, Kỳ Duyên và Đức Huy cùng sánh đôi làm MC trên sân khấu quê nhà, dù ở hải ngoại, họ từng nhiều lần làm việc cùng nhau.

Sau đêm diễn đầu tiên, Chế Linh sẽ tiếp tục hành trình lưu diễn ở Đà Nẵng, Hải Phòng và TP.HCM vào các ngày 29/10 - 5 và 19/11. Ngày 12/11, ông cũng có thêm một đêm diễn ngay tại Hà Nội để chiều lòng những khán giả.

Một vài hình ảnh khác của show Chế Linh - 30 năm tái ngộ:

Ca sĩ Sơn Tuyền 
Ca sĩ Hương Lan 
Ca sĩ Tuấn Ngọc 
Nhạc sĩ Đức Huy và Nguyễn Cao Kỳ Duyên 
MC trò chuyện cùng Chế Linh, Tuấn Ngọc như những người bạn. 


Trần Lê
Ảnh: Minh Thư

Bình luận
vtcnews.vn