Bà Clinton lại 'đau đầu' với các email thời làm ngoại trưởng

Thế giớiThứ Ba, 23/08/2016 11:57:00 +07:00

Một thẩm phán lại vừa yêu cầu Bộ ngoại giao Mỹ xem xét và quyết định về khả năng công bố 14.900 email mới của bà Clinton trong thời gian làm ngoại trưởng.

Theo Reuters, thẩm phán James Boasberg, người giải quyết một nhóm các vụ khiếu nại yêu cầu công khai các email của bà Clinton đưa ra phán quyết này ngày 22/8, cũng là ngày nhóm giám sát Judicial Watch công bố một loạt emai của bà Clinton mà họ đã nhận được trong một vụ kiện khác.

Ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton - Ảnh: Reuters

Ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton

Hầu hết các email liên quan tới yêu cầu của thẩm phán Boasberg được cho là các email đến và đi của bà Hillary Clinton. Nó cũng nằm trong số các email bà đã giao nộp cho Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) trong vụ điều tra về việc sử dụng email cá nhân trong thời gian bà làm ngoại trưởng.

Các email này là một phần trong số dữ liệu lưu trữ FBI giao cho Bộ ngoại giao khi kết thúc cuộc điều tra đó. Theo phán quyết trước, mặc dù FBI nhận thấy bà Clinton đã "vô cùng bất cẩn" khi sử dụng máy chủ riêng với các thông tin nhạy cảm, nhưng đã quyết định không truy tố bà.

Bộ ngoại giao Mỹ có thể sẽ công bố loạt email mới này trong tháng 10 tới, vài tuần trước khi ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ đối đầu với tỷ phú Donald Trump của đảng Cộng hòa trong đợt bầu cử ngày 8/11.

Các nhân viên Bộ ngoại giao Mỹ dự kiến sẽ đưa ra một khung thời gian về việc công bố này tại cuộc họp ngày 23/9.

Việc công bố thêm hàng chục ngàn email khác sau 55.000 trang email do bà Clinton đã giao nộp năm ngoái sẽ lại tiếp tục tạo thêm cho những người phản đối bà những cơ hội để tiếp tục vin vào chuyện sử dụng email cá nhân cáo buộc bà không trung thực.

14.900 email mà thẩm phán Boasberg đề cập tới được cho là không nằm trong số 55.000 trang email đã công bố của bà Clinton. Theo một quan chức Mỹ giấu tên, trong số email này có cả email cá nhân và email công việc.

(Nguồn: Tuổi Trẻ)
Bình luận
vtcnews.vn