Bà chủ khách sạn mang quan tài đến ngân hàng

Thời sựThứ Ba, 05/01/2016 09:15:00 +07:00

Cho rằng việc cưỡng chế khách sạn của mình còn nhiều khuất tất, bà Long mang quan tài đến trụ sở một ngân hàng ở TP Nha Trang (Khánh Hòa) gây áp lực.

Cho rằng việc cưỡng chế khách sạn của mình còn nhiều khuất tất, bà Long mang quan tài đến trụ sở một ngân hàng ở TP Nha Trang (Khánh Hòa) gây áp lực.

Bà Long tại trụ sở ngân hàng. Ảnh: Xuân Ngọc

Chiều 5/1, bà Đào Thị Long mặc đồ tang, mang quan tài tới trước trụ sở ngân hàng trên đường Thái Nguyên, phường Phương Sài (TP Nha Trang, Khánh Hòa) để phản đối việc tài sản của mình được người khác mua với giá cao nhưng ngân hàng không đồng ý, yêu cầu Cục thi hành án dân sự Khánh Hòa kê biên, trong vài ngày tới.

Bà Long là chủ khách sạn Long Thành trên đường Ngô Sĩ Liên, TP Nha Trang. Bà cho hay, gia đình nợ ngân hàng từ năm 2010, hiện còn nợ hơn 14 tỷ đồng. Gia đình muốn bán khách sạn để trả, có người muốn mua giá cao nhưng ngân hàng không đồng ý và yêu cầu thi hành án dân sự kê biên.

"Họ cho người mua tài sản của chúng tôi với giá thấp hơn thị trường, nên tôi mua quan tài đến trụ sở nói chuyện", bà Long nói.

Sự việc diễn ra cuối giờ chiều gây tò mò cho hàng trăm người, đường Thái Nguyên (đối diện ga Nha Trang) hỗn loạn, giao thông ùn tắc cục bộ.

Công an, CSGT TP Nha Trang phong tỏa khu vực gần 500 m để đảm bảo an ninh. Chính quyền địa phương cũng có mặt ghi nhận, vãn hồi trật tự và yêu cầu bà Long chấm dứt hành vi gây mất trật tự.

 Đám đông hiếu kỳ theo dõi sự việc. Ảnh: Xuân Ngọc
Theo giám đốc ngân hàng này, trong hai năm 2008–2009, vợ chồng bà Long lần lượt vay ngân hàng 6,9 tỷ đồng, tài sản thế chấp là khách sạn Long Thành.

Vợ chồng bà chỉ trả 200 triệu đồng tiền gốc, dư nợ ngân hàng gần 14,7 tỷ đồng. "Cực chẳng đã chúng tôi mới kiện khách hàng ra tòa", ông này nói.

Hồi tháng 3/2012, kết quả hòa giải thành của TAND Khánh Hòa yêu cầu vợ chồng bà Long trong vòng 5 tháng phải trả đủ tiền gốc và lãi cho ngân hàng.

"Tuy nhiên, đến nay khách hàng vẫn chưa hoàn thành nghĩa vụ thanh toán lãi lẫn gốc nên Cục thi hành án Khánh Hòa đã có kế hoạch cưỡng chế, kê biên tài sản vào ngày 7/1. Đây là nguyên nhân bà Long mang quan tài tới trụ sở để gây áp lực", giám đốc ngân hàng cho biết.

Quan tài bà Long mang tới ngân hàng. Ảnh: Xuân Ngọc

Hơn 18h, chiếc quan tài đặt trước ngân hàng được cảnh sát mang đi nơi khác, đám đông được giải tán.

Cơ quan chức năng đang làm việc với ngân hàng và bà Long.

Nguồn: VnExpress
Bình luận
vtcnews.vn