"Bà bói" Phương Thanh nói về con gái tuổi Dần

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 19/02/2010 12:57:00 +07:00

"Ông bà ta hay nói con gái tuổi Dần cao số, nhưng tôi thấy điều đó không hẳn đúng. Cao số hay không là do vận mệnh từng người, không phải ai tuổi Dần cũng vậy".

Cuối năm, cô "Chanh" khiến đồng nghiệp và khán giả bất ngờ khi quyết định mở công ty tổ chức biểu diễn nghệ thuật. Tuy bận rộn, nhưng Phương Thanh vẫn là bà nội trợ đảm đang, chuẩn bị Tết cho gia đình.

- Nhiều nghệ sĩ mở công ty nhưng không "ém kỹ" như chị, vì sao thế?

- Tôi quan niệm những thông tin về CD hay liveshow thì có quyền bật mí với khán giả trước cũng không sao. Riêng về công việc làm ăn thì không nên nói trước điều gì, bởi tuyên bố cho thật nhiều rồi không làm được thì không hay.

Trước giờ mọi người luôn nghĩ tính tôi có gì đều "khoe" ra hết, nhưng đó chỉ là bề nổi thôi. Có những chuyện mà tôi đã muốn giữ bí mật thì chẳng ai "cạy miệng" tôi ra được. Việc ra mắt công ty cũng thế, tôi muốn mọi thứ phải thật chỉn chu rồi mới chính thức thông báo cho mọi người biết.

Kinh doanh nhưng cô "Chanh" không bỏ nghề hát hay diễn xuất. Phương Thanh nói: "Lên sân khấu vẫn quậy tưng bừng". Ảnh nhân vật cung cấp. 
- Khi tập trung vào công việc kinh doanh thì nghệ sĩ thường có những khoảng lặng trong nghệ thuật. Chị sẽ làm thế nào để có thể cân bằng được cả hai?

- Công ty tôi ngoài một nhóm gồm 3 đạo diễn rất giỏi thì còn có một số người khác phụ giúp cho tôi nữa. Mọi người phân chia công việc rất rõ ràng, ai lo việc nấy để tôi yên tâm hoạt động nghệ thuật mà không bị chi phối bởi những chuyện lặt vặt. Tôi không cảm thấy khó khăn hay trở ngại gì cả. Có làm kinh doanh thì tôi cũng vẫn là tôi, vẫn là ca sĩ hay diễn viên "điện… tử" bình thường. Lên sân khấu hay đóng phim vẫn sẽ quậy tưng bừng như trước.

- Việc thành lập công ty riêng vào những ngày này khiến lịch trình Tết của chị có gì thay đổi so với mọi năm?

- Mọi người chỉ mới biết tôi có công ty cách đây vài ngày, nhân một sự kiện lớn do chính công ty tôi thực hiện. Thế nhưng, thực chất mọi khâu chuẩn bị và lên kế hoạch cho nó thì đã có từ hơn 6 tháng trước. Do vậy, bây giờ mọi thứ chỉ cần chạy theo guồng đã được “lên dây cót” sẵn.

Lịch Tết của tôi vì thế cũng sẽ không có gì thay đổi mấy so với những năm trước. Trước Tết thì tôi lo các show chụp hình, quay clip cho những chương trình được phát vào mấy ngày đầu xuân. Còn trong những ngày Tết thì tôi sẽ tham gia các chương trình ca nhạc trong thành phố. Nói chung, lịch trình không thay đổi nhiều mà chỉ cực hơn do tôi ôm cùng lúc nhiều việc.

- Thế còn việc chuẩn bị Tết trong gia đình, chị hay ai sẽ là người phụ trách chính?

- Do đặc thù của công việc nên tôi hơi khác so với các bà nội trợ khác. Thay vì tất bật lo mua sắm trong một tuần cận Tết thì tôi phải lo những việc riêng của mình trước như chụp hình, quay phim. Tuy nhiên, tôi được cái nhanh nhẹn nên mọi việc chuẩn bị cho Tết chỉ mất của tôi vỏn vẹn trong hai ngày 29 và 30 Tết. Tự tay tôi sẽ đi chợ mua hoa, mứt và bánh chưng để trong nhà thực sự có không khí của mùa xuân. May mắn là mẹ và chị gái tôi cũng giúp đỡ nhiều lắm, sợ tôi quên trước quên sau nên hầu như đều chuẩn bị sẵn để đến ngày Tết trong nhà không bị thiếu thứ gì.

- Chị chuẩn bị Tết cho bé Gà (con gái của Phương Thanh) thế nào?

- Mấy năm nay, tôi có một thói quen là dù bận thế nào thì Tết cũng phải lo sắm sửa quần áo, giày dép mới cho bé. Sau đó sẽ đưa bé đi đường hoa Nguyễn Huệ để chụp hình làm kỷ niệm. Tôi thích ghi lại những khoảnh khắc của con trong từng thời điểm để sau này bé lớn, có cái để xem, để biết mình đã trải qua thời thơ ấu như thế nào.

- Đi bên mẹ, bé Gà có nhận ra mẹ mình là người của công chúng không?

- Bé mới 5 tuổi nhưng đã cảm nhận được điều đó. Ai hỏi mẹ của Gà là ai thì bé đều trả lời, mẹ Chanh là ca sĩ, là diễn viên đóng phim trên TV. Đi ra chợ mà vô tình nghe ở đâu mở nhạc của mẹ là Gà sẽ hét toáng lên “mẹ Chanh của Gà hát kìa”.

Đôi lúc Gà cũng hỏi tôi là vì sao đi ra đường nhiều người nhìn và xin chụp hình chung với mẹ vậy. Bé còn quá nhỏ để có thể hiểu người của công chúng là như thế nào, nhưng thú thật là những lúc nghe Gà hỏi như vậy tôi cảm thấy vui vui trong lòng.

"Cao số hay không do vận mệnh của mỗi người, chứ không liên quan đến tuổi Dần hay không". Ảnh: Hải Đông.

- Ngấp nghé tuổi 40, cảm giác mỗi dịp Tết đến của chị khác gì so với ngày xưa?

- Tôi vẫn háo hức lắm, nhưng không thể phủ nhận, mỗi năm thì sự háo hức lại giảm đi một chút. Càng ngày cuộc sống càng nặng nề hơn, mình phải suy nghĩ, lo toan quá nhiều thứ nên tinh thần cũng không thể thoải mái được. Nhiều lúc, tôi ước sao mình được quay trở lại làm con nít mãi thôi, để được vô tư vui đùa mà không phải lo lắng ngày mai mình sẽ làm gì.

- Năm nay là năm Dần, một người được mệnh danh là “bà bói” như chị thì quan niệm như thế nào về con gái tuổi Dần?

- Ông bà ta hay nói con gái tuổi Dần cao số, nhưng tôi thấy điều đó không hẳn đúng. Cao số hay không là do vận mệnh của từng người chứ không phải ai tuổi Dần cũng vậy. Không nói đâu xa, tôi tuổi Sửu, không liên quan gì đến tuổi Dần mà sao đường tình duyên của tôi cũng lận đận quá đấy thôi.

- Đó cũng là lý do gần đây chị hay hát một ca khúc có tựa đề "Tuổi Dần" hay còn mối đồng cảm nào khác?

- Bài hát Tuổi Dần được xem như một món quà tôi tặng cho những người con gái sinh vào năm Dần. Tôi hy vọng bài hát sẽ xóa bớt định kiến của mọi người về con gái tuổi Dần, bởi họ cũng dễ thương, đáng yêu không khác gì các cô gái sinh vào những năm khác.

Tôi không dám nói rằng bài hát là "tuyên ngôn" của phụ nữ tuổi Dần mà chỉ như những lời chia sẻ, tạo niềm tin hơn vào cuộc sống. Sự tự tin giúp chúng tôi, những người tuổi Dần hay không Dần, có động lực làm bất kỳ điều gì mình muốn.

Theo VnExpress

Bình luận
vtcnews.vn