Ba bé gái bị dụ ra Hà Nội 'làm việc' mức lương 30 triệu đồng/tháng

Pháp luậtThứ Ba, 11/07/2017 08:33:00 +07:00

Cảnh sát phát hiện và ngăn chặn kịp thời việc 3 thiếu nữ bị dụ ra Hà Nội đi làm với mức lương 30 triệu đồng/tháng.

Ngày 10/7, Công an Nghệ An cho biết đã giải cứu thành công ba bé gái ở huyện miền núi Tương Dương bị dụ dỗ đi Hà Nội làm thuê, lương tháng 30 triệu.

Trước đó, ngày 9/7 Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) nhận được nguồn tin có ba bé gái trú tại xã Lượng Minh, huyện Tương Dương là Vi Thị Phương Lan, Lô Thị Nhàn (cùng 15 tuổi) và Vi Thị Thảo (14 tuổi) bị dụ dỗ đi làm việc bất hợp pháp hoặc để bán ra nước ngoài.

Du do 3 thieu nu ra thu do lam thue luong 30 trieu dong/thang hinh anh 1

Ba bé gái được cảnh sát đưa về trụ sở để thẩm vấn. Ảnh: Công an cung cấp. 

Hội ý nhanh, Phòng PC45 quyết định phối hợp với Phòng CSGT Công an Nghệ An đón lõng chiếc xe nghi vấn. Đúng như dự đoán, khi chiếc xe khách lưu thông trên quốc lộ 46 đoạn qua xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, nhà chức trách kiểm tra hành chính.

Tại đây, các nạn nhân được công an mời về trụ sở để thẩm vấn. Các em cho biết cả 3 được một người phụ nữ tên Hiền rủ đi ra Hà Nội làm nhân viên mức lương 30 triệu đồng/tháng.

Video: Phóng viên VTC kể hành trình tìm đường về nhà cho cô gái bị bán sang Trung Quốc 16 năm

Sau khi xác minh thân nhân, Phòng PC45 Công an tỉnh Nghệ An đã trao trả ba em cho gia đình .

Thiếu tá Vi Văn Thương, điều tra viên phòng CSHS Công an Nghệ An, cho biết đơn vị đang thu thập thông tin chứng cứ để làm rõ người phụ nữ tên Hiền đưa người đi lao động bất hợp pháp như các em đã trình bày.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn