Bà bầu "chung thân" với laptop, di động: Con tăng động

Sức khỏeThứ Bảy, 14/04/2012 06:18:00 +07:00

(VTC News) - Có rất nhiều phụ nữ, cho dù là tại nơi làm việc hay ở nhà cũng luôn giữ thói quen kè kè bên mình chiếc di động hoặc laptop. Điều này rất nguy hiểm.

(VTC News) - Có rất nhiều phụ nữ, cho dù là tại nơi làm việc hay ở nhà cũng luôn giữ thói quen kè kè bên mình chiếc di động hoặc laptop.

Với xã hội năng động ngày nay thì ngay cả với những phụ nữ đang mang thai cũng ít cho phép bản thân có được cơ hội để nghỉ ngơi hoàn toàn. Có rất nhiều phụ nữ, cho dù là tại nơi làm việc hay ở nhà cũng luôn giữ thói quen kè kè bên mình chiếc di động hoặc laptop. Hành vi đó vô tình đã đặt ra biết bao nguy cơ về sức khỏe
cho chính bản thân họ cũng như đứa bé còn chưa chào đời.


1. Điện thoại di động:


 
Một nghiên cứu được công bố vào tháng 3 vừa qua của các nhà khoa học tại trường ĐH Yale cho biết: việc sử dụng điện thoại di động của các bà mẹ trong thời gian mang thai có thể khiến cho đứa bé bị mắc phải hội chứng hiếu động thái quá và khả năng tập trung rất kém trong tương lai. Thậm chí những tác động về sinh lý, thần kinh còn kéo dài tới cả những năm tháng trưởng thành.


Hugh S. Taylor- tác giả của công trình nghiên cứu cho biết: đây là bằng chứng đầu tiên cho thấy sự tiếp xúc của các tần số bức xạ từ điện thoại di động lên bào thai có thể dẫn đến những tác động rất tiêu cực lên hành vi của trẻ.


Ngày nay việc sử dụng điện thoại di động không đơn thuần là chỉ để liên lạc mà còn phục vụ cho nhiều mục đích khác như: nghe nhạc, báo thức… chính vì thế mà sự hấp thu của các tần số vô tuyến cũng đã tăng lên rất nhiều so với trước.


Vậy phụ nữ sử dụng điện thoại di động trong thời kỳ mang thai cần làm gì để bảo vệ đứa con trong bụng?


- Chỉ nhắn tin, không gọi điện. Khi nhắn tin, hãy để chiếc điện thoại ra xa nhất có thể.


- Sử dụng dây đeo tai phone để nghe- nói


- Nếu bạn buộc phải gọi điện thì hãy cố gắng gọi một cú điện thoại thật ngắn.


- Chỉ gọi điện khi sự kết nối trở nên rất dễ dàng. Còn khi chiếc điện thoại phải vận hành “cật lực” để có thể kết nối được thì khi đó bức xạ của nó còn cao.


- Sử dụng điện thoại bàn bất cứ khi nào có thể.


2. Laptop:


 
Cũng giống như việc sử dụng điện thoại di động, ảnh hưởng của các trường điện từ của laptop cũng làm tăng nguy cơ phơi nhiễm. Nghiêm trọng hơn là sự phơi nhiễm này còn có thể dẫn tới việc hình thành của các khối u bên trong cơ thể.


Sau đây là một vài lời khuyên mà các bà bầu rất nên lưu ý:


- Không sạc pin laptop trong khi đang sử dụng


- Giữ một khoảng cách từ laptop đến cơ thể xa nhất có thể


Phương Hiền





Bình luận
vtcnews.vn