Automation - Hệ thống hiện đại nhất Đông Nam Á được đầu tư tại MEDLATEC

Sức khỏeThứ Năm, 20/07/2017 14:00:00 +07:00

Để góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cộng đồng qua vai trò của xét nghiệm, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tự hào là một trong những đơn vị y tế đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á đầu tư đồng bộ hệ thống Automation (tự động hoàn toàn), đặc biệt hai hệ thống Automation hiện đại nhất của Abbott (Mỹ) và Roche (Thụy Sĩ) đều có mặt tại MEDLATEC.

Đây là giải pháp hữu hiệu cho việc chẩn đoán nhanh, chính xác, từ đó giúp bác sĩ đưa ra quyết định điều trị hiệu quả, tiết kiệm chi phí và rút ngắn thời gian cho người bệnh.

Hethongautomation-MEDLATEC-1

 Hệ thống Automation hiện đại nhất của Abbott (Mỹ) và Roche (Thụy Sĩ) đều có mặt tại BVĐK MEDLATEC

Cobas 8100 là hệ thống Automation hiện đại hàng đầu của hãng Roche (Thụy Sĩ) được trang bị tại MEDLATEC. Hệ thống máy Cobas 8100 góp phần giải quyết tối ưu về công suất và độ tin cậy của kết quả xét nghiệm.

Hệ thống được kết nối với 2 máy Cobas 8.000 gồm 4 module E602 phân tích miễn dịch công suất xử lý đạt tới 720 test/giờ, 1 module C702 và 1 module C502 phân tích hóa sinh công suất 2800 test/giờ.

Giai đoạn tiền phân tích gồm phân loại mẫu, kiểm tra chất lượng, ly tâm, mở nắp.

Phó Khoa Xét nghiệm Hoàng Anh Tùng, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cho biết: “So với hệ thống thông thường, hệ thống xét nghiệm tiền phân tích tự động hoàn toàn Cobas 8100 đã loại bỏ hoàn toàn các thao tác thủ công như nhận mẫu, tách mẫu, ly tâm, lưu mẫu,… Thay vào đó là việc sử dụng robot thông minh tự động để chuẩn bị các mẫu máu, xử lý và phân tích nên bảo đảm không có thời gian chờ giữa các khâu như trước đây. Chính việc tự động hóa hoàn toàn này nên luôn bảo đảm kết quả trả nhanh, chính xác, từ đó giúp bác sĩ đưa ra quyết định chẩn đoán, điều trị kịp thời và hiệu quả nhất cho người bệnh”.

Cùng với hệ thống Cobas 8100, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC còn là một trong những đơn vị đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á trang bị hệ thống tự động Accelerator A3600. Đây là hệ thống hiện đại nhất của hãng Abbott (Mỹ) tại Việt Nam hiện nay. Hệ thống được kết nối từ 13 module với tốc độ xử lý đạt tới 3.600 mẫu/giờ của nhiều loại ống mẫu cùng lúc.

AUTOMATION - MEDLATEC

 Một góc của hệ thống Automation tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Với thiết kế hiện đại, hệ thống Accelerator A3600 giúp kết nối các giai đoạn trước - trong - sau phân tích thành một quy trình khép kín hoàn toàn tự động mà không có sự can thiệp thủ công của con người, cụ thể:

Tiền phân tích: Gồm phân loại mẫu, kiểm tra chất lượng, ly tâm, mở nắp. Tương tự như hệ thống máy Cobas 8100, giai đoạn này do robot điều khiển, hoàn toàn không có thao tác làm bằng tay nên bảo đảm giảm thiểu tối đa nhất các sai sót có thể xảy ra.

Phân tích: Hệ thống được kết nối với 5 module miễn dịch I2000 và 2 module hóa sinh C16000. Tốc độ xử lý đối với mẫu miễn dịch 1.000 test/ giờ, hóa sinh 3.200 test/giờ.

Hậu phân tích: Giai đoạn này mẫu được đóng nắp và lưu tự động, hệ thống có thể lưu trữ lên tới 240.00 mẫu ở nhiệt độ 2-8°C. So với các hệ thống thông thường khác, tính năng  này của hệ thống Accelerator A3600 loại bỏ hoàn toàn việc lưu mẫu thủ công, cũng như đảm bảo an toàn, thuận tiện cho việc quản lý, đặc biệt là trường hợp khách hàng làm thêm xét nghiệm nhưng không phải lấy mẫu nhiều lần mà có thể sử dụng mẫu cũ với chất lượng hoàn toàn được đảm bảo.

khamchuabenhtaiMEDLATEC 3

 Kết quả xét nghiệm trả nhanh, chính xác giúp bác sĩ chẩn đoán và điều trị kịp thời cho người bệnh

Tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, cùng với việc chú trọng hội tụ đội chuyên gia, bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, đầu ngành và bảo đảm thực hiện quản lý chất lượng xét nghiệm theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012, thì bệnh viện còn chú trọng nâng cấp hệ thống máy móc trang thiết bị hiện đại, đồng bộ hàng năm.

Chia sẻ về ý nghĩa đầu tư hệ thống Automation, Phó khoa Hoàng Anh Tùng cho biết: “Cùng với sự phát triển của xã hội hiện đại là sự gia tăng các ca bệnh khó trong cộng đồng, đặc biệt những bệnh mạn tính như huyết áp, tim mạch hay bệnh ung thư,… thường gặp ở mọi lứa tuổi. Vì vậy, chẩn đoán sớm ngay cả khi chưa có biểu hiện rõ ràng, sẽ góp phần nâng cao chất lượng tiên lượng và điều trị, từ đó giảm chi phí khám chữa bệnh.

Với trên 20 năm phát triển không ngừng, xét nghiệm MEDLATEC đã khẳng định thương hiệu với đông đảo người dân và chiếm được niềm tin hợp tác của các giáo sư, bác sĩ và phòng khám khu vực lân cận. Vì vậy, để đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu chăm sóc sức khỏe cộng đồng tại MEDLATEC và hỗ trợ các đơn vị, phòng khám gửi mẫu xét nghiệm, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã mạnh dạn đầu tư hệ thống Automation (của Roche và Abbott - đơn vị hàng đầu cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe trên thế giới ). Đây được xem là giải pháp hữu hiệu nhất trong giai đoạn hiện nay về độ chính xác và kết quả trả kịp thời”.

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn