Australia sốc trước video mới nhất vụ MH17

Thế giớiThứ Sáu, 17/07/2015 11:44:00 +07:00

Ngoại trưởng Julie Bishop Friday ngày 17/7 cho biết bà bị sốc nặng sau khi một đoạn video cho thấy quân ly khai ở Ukraine lục lọi hành lý của hành khách đã chết

Ngoại trưởng Julie Bishop Friday ngày 17/7 cho biết bà bị sốc nặng sau khi một đoạn video mới được công bố cho thấy cảnh quân ly khai ở Ukraine lục lọi hành lý của hành khách đã chết trong vụ máy bay MH17 bị bắn hạ.

Đoạn băng do tờ Daily Telegraph xuất bản ở Sydney công bố đúng ngày kỷ niệm 1 năm thảm họa đã khiến 298 người đi trên máy bay thiệt mạng, trong đó có 38 công dân Australia.
Hình ảnh chụp ngày 19/7/2014 tại hiện trường vụ rơi máy bay MH17 ở Ukraine
Hình ảnh chụp ngày 19/7/2014 tại hiện trường vụ rơi máy bay MH17 ở Ukraine 
“Thật đau đớn khi chứng kiến cảnh đó, 12 tháng đã qua nhưng nỗi đau lại trỗi dậy khi đoạn video xuất hiện,” bà Bishop nói trên kênh Nine Network, đồng thời cho biết them đã nhận được thông tin tình báo nói rằng MH17 bị bắn hạ bằng tên lửa đất đối không.

Tờ Telegraph cho biết đoạn video được lấy từ doanh trại của quân ly khai Ukraine ở Donestk trong tuần này, do chính các tay sung ly khai quay lại bởi họ ban đầu nghĩ rằng chiếc máy bay bị bắn hạ là của Không quân Ukraine.

Theo AFP, đoạn video này vẫn chưa được kiểm chứng.

Hiện tồn tại nhiều giả thiết khác nhau về số phận của MH17. Phương Tây cho rằng quân ly khai đã bắn hạ chiếc máy bay bằng tên lửa đất đối không Buk, còn Nga cho rằng chính quân đội Ukraine đã bắn hạ máy bay bằng chiến đấu cơ Su-25.

Thông tin mới xuất hiện ngày 15/7 cho rằng tên lửa không đối không Python do Israel sản xuất đã được dung để bắn MH17.

Nguồn: Vietnam+
Bình luận
vtcnews.vn